Nếu bỏ kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì làn da sẽ "toang" thế nào?

Vào mùa hè oi bức, nhiều người lại nghĩ đây là bước không cần thiết. Nhưng thực tế đây lại là món đồ dưỡng da vô cùng quan trọng.

Vào mùa hè, độ ẩm trong không khí cao, da ít khi phải đối mặt với tình trạng nẻ toác như mùa đông vì vậy nhiều chị em cho rằng có thể ngưng sử dụng kem dưỡng ẩm. Vậy nhưng thực tế nếu không dùng kem dưỡng ẩm thì làn da sẽ không được bảo vệ đầy đủ và dẫn tới 4 tình cảnh tồi tệ dưới đây.

1. Da khô

Dù có độ ẩm cao hơn so với mùa đông nhưng những tia nắng gay gắt vào mùa hè có thể làm da bạn mất nước và khô đi. Bên cạnh đó, trong thời tiết nắng nóng, việc chúng ta ngồi trong phòng điều hòa liên tục cũng khiến da bị khô hơn, bởi điều hòa đã hút hết hơi ẩm trên bề mặt da cũng như trong không khí.

Nếu bỏ kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì làn da sẽ toang thế nào?-1

2. Da tiết dầu

Khi da khô, da sẽ có xu hướng tiết dầu nhiều hơn để bảo vệ làn da. Do đó, khi bạn không dưỡng ẩm đầy đủ sẽ xảy ra tình trạng da tiết dầu, bóng nhờn. Nhiều nàng giải quyết tình trạng này bằng việc dùng giấy thấm dầu hoặc rửa mặt thật nhiều. Và điều này sẽ càng khiến dầu tiết ra nhiều, làn da càng tồi tệ hơn.

3. Da nổi mụn

Khi da tiết nhiều dầu, cộng thêm không khí ô nhiễm, bã nhờn bên trong da… sẽ gây tích tụ làm nổi mụn. Mới ban đầu bạn sẽ thấy các nốt mụn đầu đen, mụn li ti, sau đó, bạn sẽ thấy da nổi mụn viêm, mụn bọc cho thấy tình trạng tích tụ bụi bẩn nghiêm trọng.

Nếu bỏ kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì làn da sẽ toang thế nào?-2

4. Da lão hóa

Khi bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm và mùa hè, sẽ dẫn đến việc làm hư tổn lớp hàng rào bảo vệ da theo thời gian. Điều này sẽ khiến da bạn ngày càng yếu và nhạy cảm hơn. Cộng thêm với đó, tình trạng da khô và nổi mụn do không dưỡng ẩm sẽ khiến làn da hình thành nếp nhăn, thâm sạm và lão hóa nhanh chóng.

Do đó, bạn đừng bỏ qua việc dùng kem dưỡng ẩm trong mùa hè. Với kem dưỡng ẩm mùa hè, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid, các loại nước khoáng để dưỡng ẩm dịu nhẹ cho làn da. Bạn nên chọn sản phẩm dạng gel, thấm nhanh và không nhờn dính. Ngoài ra, chúng còn tạo cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ, cân bằng độ pH cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bạn nên cân nhắc khi chọn các loại kem dưỡng có chứa dầu. Bởi lượng dầu trong kem có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng bóng nhờn và nổi mụn trên da trở nên tồi tệ hơn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/neu-bo-kem-duong-am-vao-mua-he-thi-lan-da-se-chiu-hau-qua-the-nao-20230506095937016.htm

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.