Nếu đồ skincare "dính" 5 dấu hiệu sau thì bạn chớ dại mà mua kẻo da xuống dốc không phanh

Trước khi chi tiền sắm 1 món skincare mới, bạn nên lưu ý đến 5 vấn đề này để tránh mất tiền oan.

Đồ skincare hết thì chúng ta cần mua cái mới, có món skincare nào mới lạ thì chúng ta cũng muốn dùng thử để trải nghiệm. Tuy nhiên nếu mua nhầm sản phẩm không phù hợp thì vừa mất tiền lại còn khiến da có nguy cơ bị kích ứng, nổi mụn. Vì lẽ đó bạn nên thận trọng trước khi mua 1 món đồ dưỡng da mới, đặc biệt nếu món đồ bạn đang tăm tia mà có 1 trong 5 dấu hiệu sau thì có lẽ bạn nên "say goodbye" chứ đừng rinh về.

1. Có chứa thành phần gây kích ứng

Thành phần chính là điều bạn cần quan tâm đầu tiên khi tìm mua một món đồ dưỡng da mới. Bên cạnh việc để ý đến những thành phần hoạt chất chính bạn cũng đừng quên xem xét những thành phần phụ thường ở cuối bảng thành phần. Nếu sử dụng sản phẩm có thành phần không phù hợp thì làn da của bạn sẽ dễ bị kích ứng, nổi mụn hoặc khô tróc.

Với những người có làn da dầu và dễ nổi mụn, bạn nên cẩn trọng với những sản phẩm có chứa dầu dừa, dầu oliu, dầu khoáng… vì chúng dễ làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên cẩn thận với những sản phẩm có chứa hương liệu hoặc chất bảo quản.

Nếu đồ skincare dính 5 dấu hiệu sau thì bạn chớ dại mà mua kẻo da xuống dốc không phanh-1

IG @da_yommmi

2. Nhận phản hồi xấu từ những người từng sử dụng

Review từ những người từng sử dụng chính là kho tư liệu quý giá mà bạn có thể dùng làm thước đo trước khi quyết định mua 1 sản phẩm mới. Chỉ cần tìm từ khóa "review + tên sản phẩm" trên Google hoặc xem nhận xét trên các trang mua sắm trực tuyến là bạn đã có cái nhìn sơ lược về hiệu quả của sản phẩm mà mình định mua. Tất nhiên sản phẩm nào cũng có review khen và chê nhưng tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm đã được nhiều người sử dụng, có số lượng review cao, tổng điểm khoảng 8/10 là bảo chứng chất lượng khá "ổn áp", đáng để chi tiền.

Nếu đồ skincare dính 5 dấu hiệu sau thì bạn chớ dại mà mua kẻo da xuống dốc không phanh-2

IG @mygglow

3. Không hợp với loại da của bạn

Vào những đợt sale giá rẻ, nhiều người thường mua sắm vô tội vạ mà bỏ qua việc xem xét liệu sản phẩm có phù hợp với loại da của mình hay không. Không phải tự nhiên mà các hãng mỹ phẩm thường phân ra rõ ràng các dòng cho da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm. Nếu chọn nhầm sản phẩm không phù hợp với loại da thì làn da của bạn sẽ không nhận được nhiều tác dụng mà có khi còn gánh hậu quả.

Chẳng hạn người da thường nếu dùng kem dưỡng cho da khô thường sẽ lâu thấm, gây bí bức và có thể nổi mụn. Kem dưỡng cho người da dầu thường thấm nhanh vì có chứa cồn, nhưng đây cũng là thành phần không phù hợp với da nhạy cảm. Nói tóm lại bạn nên xem sản phẩm có hợp với loại da mình không rồi hãy chi tiền mua về.

Nếu đồ skincare dính 5 dấu hiệu sau thì bạn chớ dại mà mua kẻo da xuống dốc không phanh-3

IG @ttodini

4. Bao bì sản phẩm "lởm"

Bao bì, thiết kế của sản phẩm cũng là tiêu chuẩn quan trọng mà bạn cần xem xét. Trước tiên bao bì sẽ giúp bạn xem xét mình có mua nhầm hàng giả hàng nhái hay không. Bên cạnh đó với những sản phẩm dễ bị oxy hóa như vitamin C, thì bao bì dạng chai thủy tinh nhỏ giọt, tối màu sẽ giúp tránh oxy hóa tốt hơn, kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

5. Độ pH không phù hợp

Trừ những sản phẩm có độ pH đặc thù như toner acid, serum vitamin C, retinol thì những sản phẩm dưỡng da khác nên có độ pH cân bằng ~ 5, đây cũng chính là độ pH của làn da. Một số loại sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ khiến da bị khô rát, phá hủy lớp màng bảo vệ da, về lâu về dài sẽ khiến da yếu và nhạy cảm hơn. Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc đến độ pH của sản phẩm để tìm được món skincare phù hợp nhất với làn da.

Nếu đồ skincare dính 5 dấu hiệu sau thì bạn chớ dại mà mua kẻo da xuống dốc không phanh-4

IG @beautifulbuns_sg

Theo TRÍ THỨC TRẺ


skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.