Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao!

Trị mụn bằng baking soda là một giải pháp tự nhiên, có thể tiêu diệt các trường hợp mụn trứng cá, mụn đầu đen rất nhanh gọn, hiệu quả.

Trị mụn bằng baking soda là một giải pháp tự nhiên, có thể tiêu diệt các trường hợp mụn trứng cá, mụn đầu đen rất nhanh gọn, hiệu quả.

Trong khi bạn đang lạc lối giữa hàng trăm loại hóa mỹ phẩm trị mụn, có một loại thành phần có thể giúp bạn trị mụn nhanh chóng mà lại rất dễ kiếm và rẻ tiền. Đó là Baking Soda, một loại nguyên liệu trong bếp được biết đến với rất nhiều lợi ích khác như làm trắng răng.

Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao! - Ảnh 1.

Loại bột này hoạt động như một chất acid hoặc chất nền, giúp cân bằng độ pH trên da, hỗ trợ việc điều trị mụn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, lưu ý là nếu tình trạng mụn kéo dài, bạn đừng cố tự chữa mà hãy đến gặp bác sĩ. Dưới đây là 3 cách trị mụn tạm thời với baking soda mà bạn sẽ muốn biết.

Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao! - Ảnh 2.

Dùng như Spot treatment (thuốc trị mụn)

Baking Soda có thể dùng như một loại thuốc trị mụn tạm thời. Bạn chỉ cần trộn đều baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt là có thể chấm lên nốt mụn. Để nguyên và đợi trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước và thoa kem dưỡng để da không bị khô nhé.

Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao! - Ảnh 3.

Tẩy da chết

Với kết cấu hạt mịn, baking soda có thể được dùng như mọt loại tẩy da chết khi trộn với nước hay sữa rửa mặt. Nếu trộn với nước, bạn hãy trộn với tỉ lệ 1-1 để có hỗn hợp đậm đặc vừa phải. Bạn cũng có thể cho thêm một ít nước chanh để tẩy da chết hiệu quả hơn, nhưng nhớ là hãy chống nắng cẩn thận nhé.

Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao! - Ảnh 4.

Nếu trộn với sữa rửa mặt, bạn vẫn dùng lượng kem như bình thường và từ từ cho thêm baking soda đến khi các hạt tan bớt ra, có độ ráp vừa phải. Làm ướt mặt với nước, nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn, rửa lại với nước ấm rồi dưỡng da như bình thường là được.

Làm mặt nạ

Tạo hỗn hợp mặt nạ baking soda và nước với tỉ lệ 1-1 rồi thoa lên da và để nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nhớ là đừng quên dưỡng ẩm ngay sau đó để da không bị khô nhé.

Nếu thử loạt sản phẩm mà vẫn chưa khỏi mụn, các nàng hãy thử dùng baking soda xem sao! - Ảnh 5.

Theo Helino

baking soda

trị mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.