Ngày Tết bị nổi mụn, hãy "cấp cứu" làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Đêm Giao thừa phải thức khuya làm da bị nổi mụn, các nàng có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp ngày Tết như: chanh, mật ong, ... để trị mụn.

Đêm Giao thừa phải thức khuya làm da bị nổi mụn, các nàng có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp ngày Tết như: chanh, mật ong, ... để trị mụn cấp tốc, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi tắn.

Thức khuya đêm giao thừa cộng thêm việc sinh hoạt bị xáo trộn ngày Tết chính là nguyên nhân khiến mụn hoành hành và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chị em phụ nữ trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, chỉ cần biết tận dụng những thực phẩm mà nhà nào cũng có sẵn trong bếp để thoa lên vết mụn thì mụn cứng đầu cách mấy cũng sẽ bị đánh bay chỉ sau một đêm. Dưới đây là những loại thực phẩm mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Quả chanh

Chanh là một loại thực phẩm mà trong căn bếp của bất cứ gia đình nào cũng sẵn có. Trong chanh có nhiều vitamin C cùng các dưỡng chất thiết yếu giúp làm khô da, trị mụn, chống viêm, tẩy tế bào chết, làm mờ các vết thâm mụn.

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-1
Trong chanh có chứa L-asorbic acid - chất làm se và làm khô mụn, chất này hoạt động giống như chất kháng sinh chống lại vi khuẩn gây mụn nên sử dụng chanh để trị mụn cấp tốc là cách được rất nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị ½ thìa nước cốt chanh

- Rửa sạch mặt và lau khô.

- Dùng nước cốt chanh thoa nhẹ nhàng lên các nốt mụn.

Lưu ý: không cần rửa sạch lại sau khi thoa nước cốt chanh và nên thoa nhiều lần để mụn biến mất hoàn toàn.

2. Đá viên

Những viên đá lạnh được xem là trợ thủ đắc lực khi bị mụn trứng cá, đặc biệt là giai đoạn sưng đỏ bởi nhiệt độ cực thấp của đá viên khiến nốt mụn giảm sưng nhanh chóng, đồng thời giúp giảm bớt cơn đau, cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà mụn đem lại.

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-2
Không những có tác dụng loại bỏ mụn nhanh chóng, đá viên còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn ở những vùng da bị mụn, giúp chúng hồng hào và tươi tắn, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu do mụn.

Khi sử dụng đá lạnh chườm lên mụn, ngay lập tức lỗ chân lông sẽ co lại, loại bỏ nhanh chóng những bụi bẩn, lớp dầu thừa trên mặt. Nên thực hiện theo đúng phương pháp này 3 lần mỗi ngày để mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Lưu ý: Đá sử dụng phải đảm bảo sạch, không nên để chung với các loại thực phẩm tươi sống hay thức ăn để tránh tình trạng bị viêm nhiễm nặng hơn sau khi chườm.

3. Bí đỏ

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-3
Bí đỏ không chỉ giàu vitamin, các chất chống oxy hóa mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 5 thìa bí đỏ chín đã nghiền nhuyễn.

- Trộn đều với 1 ít sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Dùng mặt nạ này đắp lên vùng da mụn và giữ nguyên trong vòng 20 phút

- Sau đó rửa lại với nước mát.

Lưu ý: Bạn cần đảm bảo khâu vệ sinh sạch sẽ trong chọn nguyên liệu và điều chế để tránh tình trạng vi khuẩn thâm nhập gây tác dụng ngược, khiến các nốt mụn lở loét và sưng viêm nhiều hơn.

4. Kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa thành phần hóa chất giúp diệt các vi khuẩn gây mụn, giúp phục hồi thương tổn do mụn gây ra.

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-4
Thành phần Silica và Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng có khả năng hạn chế sưng, viêm do mụn bọc gây ra.

Ngoài ra, baking soda có trong kem đánh răng sẽ giúp kiềm dầu, hạn chế sự hình thành mụn và kiểm soát được các nốt mụn trên da của bạn. Với các nàng mụn bọc, bạn có thể trị mụn bằng kem đánh răng. Sau một đêm các vết mụn sẽ giảm viêm, giảm sưng và không còn đau nhức.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. 

- Dùng nước hoa hồng lau nhẹ toàn bộ làn da rồi lấy kem đánh răng bôi lên nốt mụn.

- Để nguyên như vậy rồi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch mặt với nước sạch. 

5. Mật ong

Mật ong là một trong những thần dược để hô biến mụn ngay tức khắc nhờ thành phần chứa nhiều kháng sinh tự nhiên có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây nên và giúp quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn.

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-5
Ngoài những đặc tính như chống viêm và chống oxy hóa cao, mật ong còn giàu vitamin E, các khoáng chất thiết yếu giúp giữ ẩm cho da và thúc đẩy quá trình hồi phục của làn da sau mụn.

Cách thực hiện:

- Dùng bông tẩy trang chuyên dụng thấm một chút mật ong nhẹ nhàng chấm lên nốt mụn.

- Để như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Sáng hôm sau bạn tỉnh dậy sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt của phương pháp đơn giản này.

6. Lòng trắng trứng

Trứng gà không chỉ là thực phẩm quen thuộc và bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp mang lại nhiều công dụng cho làn da. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên và đều đặn giúp khắc phục một số khuyết điểm và đem lại làn da căng bóng, mịn màng, tươi trẻ.

Ngày Tết bị nổi mụn, hãy cấp cứu làn da bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ-6
Trong lòng trắng trứng có chứa kẽm – thành phần có khả năng hút bã nhờn, bụi bẩn hiệu quả. Do đó, đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng mụn phát sinh, phát triển.

Cách thực hiện:

- Dùng lòng trắng trứng bôi lên vùng da bị mụn.

- Để như vậy đến sáng hôm sau rồi rửa lại với nước ấm.

Áp dụng những phương pháp này, làn da của bạn sẽ nhanh chóng giảm sưng, tiêu viêm, sạch mụn và tươi sáng hơn nhiều đấy. 

Chúc các bạn thành công.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ngay-tet-bi-noi-mun-hay-cap-cuu-lan-da-bang-nhung-meo-don-gian-ma-hieu-qua-bat-ngo-d228127.html

trị mụn

làm đẹp đón Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.