Ngoài vitamin C, nàng da lão hóa còn cần thêm thành phần này để da căng mịn, mướt mát

Để chăm sóc da lão hóa mịn mướt, các nàng còn cần thêm loại vitamin này.

Khi nhắc đến những thành phần vitamin chăm sóc da cho da lão hóa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cái tên quen thuộc như vitamin A , B , C , E , D. Trong đó, vitamin C giúp làm sáng và chống lão hóa da; vitamin E giữ ẩm, làm dịu và giảm thiểu sự tác động của môi trường lên da; vitamin A tẩy da chết, giảm mụn, hạn chế tăng sắc tố và ngừa lão hóa…

Vậy nhưng, bên cạnh đó, còn 1 loại vitamin cũng quan trọng không kém mà ít người quan tâm, đặc biệt những cô nàng có làn da thô sần, bề mặt thiếu mịn mướt càng nên chú trọng đến thành phần này. Đó là: Vitamin F.

Ngoài vitamin C, nàng da lão hóa còn cần thêm thành phần này để da căng mịn, mướt mát-1

Thực tế vitamin F không phải là một loại vitamin. Theo bác sĩ Lian Mack chia sẻ với trang Byrdie: "Cái tên Vitamin F hơi gây hiểu lầm. Vitamin F thực chất là một loại chất béo chứ không phải vitamin. Nó bao gồm hai loại chất béo không bão hòa đa: axit alpha-linolenic (ALA) và axit linoleic (LA). ALA là một chất béo omega 3 axit".

Đây cũng là thành phần rất hữu ích với làn da, đặc biệt là hàng rào bảo vệ da - thứ thường xuyên bị tác động bởi môi trường, các chất tẩy rửa mạnh... "Vitamin F giúp cải thiện cấu trúc và chức năng của hàng rào biểu bì, giảm thiểu khô da bằng cách hỗ trợ giữ nước. Nói cách khác, bất kỳ ai có làn da khô hoặc bị tổn thương sẽ thấy làn da có nhiều sự thay đổi đáng kể từ việc sử dụng vitamin F." - bác sĩ Lian Mack nói thêm.

Ngoài vitamin C, nàng da lão hóa còn cần thêm thành phần này để da căng mịn, mướt mát-2

Vitamin F giúp khóa ẩm, ngăn ngừa các độc tố và vi khuẩn làm tổn hại đến da đồng thời còn sửa chữa các khuyết điểm cho da. Sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin F sẽ phục hồi kết cấu thô ráp, sần sùi của làn da, giảm thiểu tình trạng viêm, dị ứng và lão hoá.

Bên cạnh đó, khi chúng ta già đi, làn da sẽ trở nên yếu hơn. Khi kiểm tra bề mặt da dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy da có những vết sần, nứt nẻ xuất nhiều hơn theo năm tháng. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do bạn đã không bổ sung đủ chất béo cho cơ thể. Và việc bổ sung vitamin F, dù là đường uống hay đường bôi, đều mang lại hiệu quả tích cực, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, dưỡng da mịn màng.

"Vitamin F thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó góp phần bảo vệ và phát triển của ceramides - một thành phần quan trọng được tìm thấy trong hàng rào bảo vệ da".

Do đó, nếu bạn có làn da lão hóa, da khô và thô sần thì bạn rất nên bổ sung các sản phẩm có chứa vitamin F vào chu trình chăm sóc da. Các sản phẩm có chứa vitamin F cũng không yêu cầu quá trình bảo quản, sử dụng khắt khe như vitamin C, có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều món skincare khác vào chu trình chăm sóc da sáng và tối.

Ngoài vitamin C, nàng da lão hóa còn cần thêm thành phần này để da căng mịn, mướt mát-3

Vitamin F được tìm thấy ở nhiều dạng khác nhau và được bổ sung trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại serum, dầu dưỡng da mặt, kem dưỡng có chứa thành phần này

Ngoài các sản phẩm skincare bôi ngoài, bạn cũng có thể bổ sung vitamin F bằng các loại thực phẩm. Vitamin F có nhiều trong các loại dầu thực vật, rau lá xanh, hạt và đậu. Lòng đỏ trứng gà, bơ thực vật, sữa chua, các loại cá thu, cá hồi, cá ngừ… cũng là nguồn bổ sung chất béo hiệu quả cho làn da.

Ngoài vitamin C, nàng da lão hóa còn cần thêm thành phần này để da căng mịn, mướt mát-4

Bên cạnh các sản phẩm skincare bôi ngoài, bạn cũng có thể bổ sung vitamin F bằng các loại thực phẩm, chế độ ăn uống đủ chất hàng ngày để giúp bảo vệ và củng cố hàng rào bảo vệ da từ trong ra ngoài

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngoai-vitamin-c-nang-da-lao-hoa-con-can-them-thanh-phan-nay-de-da-cang-min-muot-mat-222022208123411664.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.