Nhầm lẫn giữa phương pháp ăn Keto và Low-carb khiến nhiều người không giảm được cân

Keto và Low-carb hiện nay đang là 2 trong số những phương pháp giảm cân được rất nhiều người tìm kiếm.

Keto và Low-carb hiện nay đang là 2 trong số những phương pháp giảm cân được rất nhiều người tìm kiếm. Không chỉ bởi sức ảnh hưởng quá rộng rãi của nó trong xu hướng giảm cân, mà còn bởi những thành công và kết quả của cả 2 phương pháp này đem lại cho phái đẹp. Vậy chúng có điểm gì giống và khác nhau? Và chúng ta nên áp dụng phương pháp nào để có kết quả nhanh hơn, bền hơn?

GIỐNG NHAU 

- Low-carb và Keto đều là hai chế độ giảm mỡ rất hiệu quả do cơ chế hoạt động đều là cắt giảm hoàn toàn lượng Carbonhydrate (Tinh bột) vào cơ thể do Carb là nguyên nhân chính khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và gây ra béo phì cùng vô số những bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ,…

- Tinh bột và mỡ chính là hai nguồn năng lượng chính của cơ thể. Khi cắt giảm tinh bột, cơ thể buộc phải lấy mỡ ra đốt làm năng lượng. Điều này sẽ khiến chúng ta giảm mỡ. Đây chính là nguyên lý hoạt động của cả hai phương pháp Keto và Low-carb.

- Được phép ăn thoải mái những đồ ăn trong danh sách đồ ăn được cho phép. Bạn đuợc phép ăn hầu hết mọi đồ ăn từ thịt, trứng, sữa, phô mai, các loại hải sản, các loại bơ, dầu thực vật, và hầu hết tất cả các loại rau xanh, chỉ trừ Tinh bột và Hoa quả trong danh sách thực phẩm không được phép ăn.

- Bằng việc hạn chế lượng carb vào cơ thể sẽ khiến glucose trong máu được hạ thấp, từ đó nồng độ insulin thấp sẽ hạn chế tạo mỡ mới, giúp phòng tránh bệnh tiểu đường type 2, và phòng tránh các nguy cơ tim mạch, đột quỵ,…

- Giúp bạn thay đổi lối sống ăn uống, hiểu biết hơn về dinh dưỡng, từ đó quan tâm tới sức khỏe của mình hơn, hiểu biết hơn về các loại thực phẩm nào tốt cho sức khỏe, thực phẩm nào xấu nên tránh.

KHÁC 

Nhầm lẫn giữa phương pháp ăn Keto và Low-carb khiến nhiều người không giảm được cân-1

Theo Helino


thực đơn keto

thực đơn low-carb

thực đơn giảm cân

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.