Nhiều người dùng nước tẩy trang mỗi ngày nhưng bác sĩ cho rằng sản phẩm này không hề tốt như vẫn tưởng

Nếu không dùng đúng cách, nước tẩy trang có thể khiến làn da của bạn tồi tệ hơn hoặc dẫn đến những bệnh về mắt.

Nếu không dùng đúng cách, nước tẩy trang có thể khiến làn da của bạn tồi tệ hơn hoặc dẫn đến những bệnh về mắt.

Nước tẩy trang hay micellar water là sản phẩm được nhiều chị em yêu thích. Chúng hứa hẹn loại bỏ lớp trang điểm 1 cách nhanh gọn, tiện lợi. Khi dùng nước tẩy trang, bạn chỉ cần tẩm ít nước lên một miếng bông rồi lau nhẹ trên da, các lớp makeup sẽ từ từ được tẩy sạch mà không làm khô hay gây kích ứng da. Vậy nhưng theo các bác sĩ da liễu, sản phẩm này lại không hề hoàn hảo, thậm chí còn có thể khiến cho làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Nhiều người dùng nước tẩy trang mỗi ngày nhưng bác sĩ cho rằng sản phẩm này không hề tốt như vẫn tưởng-1

Trên thực tế dù micellar water là sản phẩm tẩy trang nhưng nó lại khá nhẹ nhàng, chỉ có thể làm sạch bụi bẩn và những lớp makeup nhẹ. Còn với những sản phẩm thẩm thấu sâu, trang điểm chống thấm nước thì micellar water không thể làm sạch hoàn toàn. Theo bác sĩ da liễu Julia T. Hunter, giám đốc phòng khám cùng tên, chia sẻ rằng nước tẩy trang không thể loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, dầu thừa hay lớp makeup từ da như nhiều người vẫn nghĩ. Về lâu về dài điều này sẽ gây tích tụ bụi bẩn, khiến da dễ lên mụn và cản trở các loại kem dưỡng ẩm hay sản phẩm chăm sóc da của bạn phát huy công dụng.

Bên cạnh đó, bác sĩ Hunter cũng nói thêm rằng các sản phẩm trang điểm vùng mắt – vốn rất cứng đầu, có khả năng bền màu, chống thấm nước, chống thấm dầu trong thời gian dài. Và nước tẩy trang cũng không thể loại bỏ hoàn toàn lớp makeup này, từ đó có thể dẫn đến nhiễm trùng, ngứa, sưng và các vấn đề về sức khỏe mắt.

Nhiều người dùng nước tẩy trang mỗi ngày nhưng bác sĩ cho rằng sản phẩm này không hề tốt như vẫn tưởng-2

Đồng quan điểm với điều này, bác sĩ chuyên khoa mắt Kambiz Silani, California cũng cho rằng việc tẩy trang không đúng cách, đặc biệt khi sử dụng các sản phẩm dạng nước, có thể thúc đẩy quá trình phát triển của vi khuẩn, gây rối loạn chức năng tuyến MGD. "MGD là một tình trạng nghiêm trọng gây tổn thương, viêm hoặc liệt các tuyến dầu của mí mắt, khiến mắt bị đỏ, khô và khó chịu", bác sĩ Silani phân tích.

Ngoài ra, thành phần bảo quản disodium EDTA có trong nhiều loại nước tẩy trang cũng có thể khiến da bạn tồi tệ hơn bởi lẽ "nó có thể gây khó chịu, khiến mắt bị kích ứng" - bác sĩ Silani nói thêm.

Nhiều người dùng nước tẩy trang mỗi ngày nhưng bác sĩ cho rằng sản phẩm này không hề tốt như vẫn tưởng-3

Vậy làm thế nào để bạn có thể tránh được những vấn đề đó? Đầu tiên, bạn hãy hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm waterproof ở vùng mắt vì chúng rất khó loại bỏ. Và nếu có, bạn hãy đảm bảo sẽ tẩy trang thật kĩ. Vì micellar không thể làm sạch hoàn toàn những sản phẩm cứng đầu, vậy nên bạn hãy tìm đến những sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc kem có khả năng làm sạch sâu hơn. Khi makeup bạn cũng nên hạn chế kẻ mắt mí trong vì khi đó mực kẻ dễ tiếp xúc trực tiếp với mắt gây khó chịu, kích ứng.

Nhiều người dùng nước tẩy trang mỗi ngày nhưng bác sĩ cho rằng sản phẩm này không hề tốt như vẫn tưởng-4

Theo Helino


Bác sĩ

tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.