Những công thức làm đá viên giúp se khít lỗ chân lông da ngày hè

Công thức làm đá viên tự làm đơn giản và rẻ tiền có thể dễ dàng thay thế tất cả những đồ uống giải độc bổ dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền.

Đá viên có thể được sử dụng nhiều hơn là chỉ làm lạnh nước trong đồ uống của chúng ta; chúng cũng có thể được sử dụng để làn da đẹp hơn.

Sử dụng những viên đá này sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên.

Nước hoa hồng và cây trà 

Nước hoa hồng có đặc tính chống viêm giúp chống lại bọng mắt và mẩn đỏ, đồng thời làm dịu và làm mát da, đồng thời mang lại làn da sáng khỏe. Do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, dầu cây trà là một lựa chọn thay thế phổ biến để điều trị mụn trứng cá. Nó được cho là làm giảm viêm và đỏ. Bạn thậm chí có thể có được làn da mịn màng, trong trẻo bằng cách ngăn ngừa và giảm sẹo mụn.

Những công thức làm đá viên giúp se khít lỗ chân lông da ngày hè-1

Thêm một vài giọt dầu cây trà vào 1 cốc nước hoa hồng. Trộn đều.

Đổ hỗn hợp vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên. Không rửa sạch.

Trà xanh và húng quế 

Trà xanh có đặc tính kháng khuẩn mạnh có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông. Các polyphenol tấn công màng vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng, khiến nó trở thành một phương thuốc hiệu quả để điều trị sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Bằng cách giảm viêm, chất chống viêm của lá húng quế làm giảm sưng mụn.

Thêm hai túi trà xanh vào nước sôi và đun sôi.

Lá húng quế xay bằng cối và chày.

Trong 1 tách trà xanh thêm 1 muỗng canh bột hương nhu.

Đổ nó vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để da khô tự nhiên. Không rửa sạch.

Đá viên gạo

Một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da của Nhật Bản là nước gạo. Protein, tinh bột và chất chống oxy hóa có trong nó hỗ trợ phục hồi và rạng rỡ làn da.

Sau khi vo gạo kỹ để loại bỏ tạp chất, hòa với lượng nước lọc gấp đôi và để ở nhiệt độ phòng trong 5-5 giờ.

Đổ nước gạo lên men này vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên. Không rửa sạch.

Những công thức làm đá viên giúp se khít lỗ chân lông da ngày hè-2

 

Đá viên quế tầm xuân

Quế giúp giảm nếp nhăn bằng cách làm da căng mọng, còn tầm xuân chứa vitamin C và E, giúp giảm viêm da và phục hồi độ sáng cho da.

Nên kết hợp 2 cốc nước và 2 thìa tầm xuân với 1 thanh quế đã thái nhỏ hoặc xay thành bột cũng được. Nước này phải được đun nóng cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu cam.

Đổ nó vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên. Không rửa sạch.

Những công thức làm đá viên giúp se khít lỗ chân lông da ngày hè-3

Đá cà chua

Da xỉn màu, lỗ chân lông, da không đều màu và nổi mụn đều có thể được điều trị bằng đá viên cà chua. Cà chua có lợi cho làn da của chúng ta. Nó mang lại cho mọi loại da vẻ tươi sáng và rạng rỡ tự nhiên nhờ Vitamin C và chất chống oxy hóa có trong đó.

Cho 2 quả cà chua chín vào máy xay.

Nghiền chúng thành một hỗn hợp mịn. Sau đó bạn đổ hỗn hợp này vào khay đá, đóng băng nó trong một vài giờ.

Chà một viên đá cà chua lên mặt, để nó trong 5 phút. Sau cùng rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà phê đá viên

Cà phê không chỉ đơn giản là một thức uống; đó là một kho tàng các thành phần phục hồi thiết yếu có lợi cho làn da một cách đáng ngạc nhiên. Nó làm giảm bọng da và thêm độ bóng khỏe mạnh cho làn da. Công thức này thật tuyệt vời để đánh thức làn da vào buổi sáng và cũng như một liệu pháp dưỡng da trước khi trang điểm.

Nên dùng nước sôi để pha hai thìa cà phê. Chờ làm mát, rồi đổ nó vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và rửa sạch.

Đá viên nghệ sữa

Một trong những thành phần quan trọng và có lợi nhất của sữa là axit lactic. Ngoài việc cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm cần thiết, nó còn giúp giảm các đốm mụn, ngăn ngừa sắc tố và mang lại cho bạn làn da săn chắc, sáng tự nhiên hơn với sự trợ giúp của nghệ.

1/4 cốc nước và một nhúm bột nghệ cho vào 3/4 cốc sữa.

Đổ nó vào khay đá và đông lạnh.

Trước khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối một lúc rồi để yên trong 20 đến 30 phút trước khi rửa sạch.

Đá viên trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh làm cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho mụn trứng cá, bọng mắt và lão hóa sớm. Nó không chỉ giúp cơ thể bạn tự giải độc và đốt cháy mỡ thừa mà còn giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

Những công thức làm đá viên giúp se khít lỗ chân lông da ngày hè-4

Thêm hai túi trà vào nước sôi để pha. Đổ trà vào khay đá sau khi để nguội. Tận hưởng những lợi ích của trà sau khi dùng đá viên trà được đông lạnh. Thoa lên da mặt sau khi rửa sạch và không rửa sạch.

Đá viên dưa chuột

Sự kết hợp giữa chanh và dưa chuột có tác dụng như một loại toner tốt cho làn da của bạn. Nó chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp làm sạch và làm sáng làn da của bạn một cách tự nhiên.

Dưa chuột có thể được xay nhuyễn trong máy xay, thêm nước chanh vào.

Đổ nó vào khay đá và đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút. 

Nha đam và húng quế đá viên

Húng quế là một chất chống oxy hóa mạnh, làm dịu da trong khi lô hội giúp loại bỏ dầu thừa và điều trị mụn trứng cá. Sự kết hợp nhẹ nhàng của cảm giác mát lạnh này cũng là một phương pháp điều trị cháy nắng tuyệt vời.

Lấy một vài lá húng quế và nghiền nát trong một cốc nước, trộn hai thìa gel lô hội. Đổ đầy hỗn hợp vào khay đá rồi để đông lạnh.

Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút. Rửa sạch mặt sau đó.

Những tác dụng chính của điều trị da bằng đá viên

1. Điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Chườm đá lên mặt có tác dụng chống viêm, giúp giảm và điều trị mụn trứng cá, là một trong những tác dụng tốt nhất của nó. Nó làm giảm kích thước lỗ chân lông của bạn và thư giãn và làm dịu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, nó làm giảm việc sản xuất quá nhiều bã nhờn, nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

2. Bí quyết để có làn da khỏe mạnh

Tất cả chúng ta đều muốn làn da rực rỡ và tươi sáng. Chườm đá lên mặt sẽ làm sáng và tăng lưu lượng máu đến da. Ngoài ra, nó còn cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng và làm tăng mức độ oxy trong da. Vì các mao mạch bị hạn chế nên việc mát xa một viên đá lên mặt cũng làm tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da của bạn. Việc chườm đá được thực hiện ngay trước khi trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

3. Giảm bọng mắt

Mặc dù có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bọng mắt, nhưng thiếu ngủ và mỏi mắt là những nguyên nhân phổ biến nhất. Liệu pháp chườm lạnh bằng cách chườm đá lên mặt giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bọng mắt.

4. Giảm các triệu chứng lão hóa

Mặc dù bạn không thể ngăn chặn quá trình lão hóa nhưng bạn có thể quản lý nó để già đi một cách duyên dáng. Một cách tiếp cận tuyệt vời để trì hoãn và tránh sự xuất hiện của lão hóa sớm trên da là thường xuyên sử dụng đá viên cho da. Lỗ chân lông trên da của bạn được se khít và lưu thông máu của bạn được cải thiện.

5. Giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Hầu hết phần còn lại của thế giới, đặc biệt là ở phương Tây, đang cố gắng áp dụng các phương pháp làm đẹp của Hàn Quốc, đặc biệt là trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc và chăm sóc da thủy tinh kiểu Hàn Quốc. Chăm sóc da mặt bằng nước đá là một phương pháp làm đẹp không thể thiếu của người Hàn Quốc. Sử dụng phương pháp này, bạn ngâm mặt vào nước đá trong ba đến bốn phút, vỗ nhẹ cho da khô rồi trang điểm. Bạn sẽ nhận thấy lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn rất nhiều.

5. Giảm lỗ chân lông to

Lỗ chân lông mở rộng gây ra một vấn đề lớn khi bị mụn trứng cá. Bụi bẩn và dầu tích tụ trong lỗ chân lông mở rộng và gây ra mụn nhọt, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Đá có tác dụng làm săn chắc da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông to và còn kích thích tuần hoàn máu.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/nhung-cong-thuc-lam-da-vien-giup-se-khit-lo-chan-long-da-ngay-he-1558030.ngn

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.