Những thói quen không ngờ 'đẩy' da bạn vào đường 'xấu cùng tận'

Nếu có những thói quen này, bạn cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn mụn bị nổi đầy mặt.

Nếu có những thói quen này, bạn cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn mụn bị nổi đầy mặt.

Mụn là nỗi ám ảnh của tất cả phụ nữ, hầu hết chị em nào cũng từng trải qua cảm giác mặt nổi mụn. Bên cạnh việc chăm sóc da không đúng cách còn có những lý do khiến gương mặt bạn luôn có những nốt phồng đỏ rát khó chịu. Các chị em hãy từ bỏ ngay những thói quen dễ gây mụn sau đây để bảo vệ làn da mỏng manh của mình.

Nhung thoi quen khong ngo 'day' da ban vao duong 'xau cung tan'

Những thói quen này sẽ khiến da bạn xấu thảm hại, mụn đầy mặt

Chạm tay vào mặt

Thói quen đưa tay chạm lên mặt khiến tình trạng mụn cứ mãi tiếp diễn. Bàn tay chúng ta luôn tiếp xúc với nhiều thứ khiến tập trung rất nhiều vi khuẩn. Việc đưa tay sờ lên mặt “vô tội vạ” sẽ khiến những vi khuẩn này xâm nhập vào da, bụi bẩn từ tay cũng được dịp xâm nhập vào da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh. Do đó, hãy luôn giữ cho đôi tay được sạch sẽ và loại bỏ thói quen xấu này để bảo vệ làn da của chính mình.

Để tóc xõa vào mặt

Đối với những bạn để tóc dài và để mái thì đây cũng là những nguyên nhân cần chú ý tới. Bởi khi xõa tóc, tóc sẽ thường xuyên chạm vào da mặt một cách vô tình mà bạn không để ý tới. Phần mái dài cũng khiến da ở vùng trán bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn hay muốn có một làn da tươi đẹp thì hãy đừng quên giữ mái tóc mình luôn sạch sẽ nhé!

Nhung thoi quen khong ngo 'day' da ban vao duong 'xau cung tan'

Đeo kính mắt liên tục

Các loại kính cận hoặc kính râm đều “góp phần” làm cho mụn trứng cá trên mặt bạn tệ hơn. Chúng giữ lại dầu nhờn, vi khuẩn và các bụi bẩn trên da, đồng thời làm tăng áp lực vàmasát cho vùng da nhất định. Do đó, hãy thường xuyên lau sạch gọng kính nhé.

Hiếm khi tẩy trang

Tẩy trang vào ban đêm quan trọng như việc phải đánh răng vào mỗi tối của bạn. Chính lớp trang điểm ấy sẽ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn do da thường làm mới lại vào thời gian ban đêm. Khi ấy, lớp trang điểm sẽ bịt kín khiến cho các lỗ chân lông không thể hít thở được. Và hậu quả là mụn xấu xí sẽ xuất hiện, đây là điều chúng ta đều không muốn.

Nhung thoi quen khong ngo 'day' da ban vao duong 'xau cung tan'

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da sẽ làm sạch da quá mức, không chỉ loại bỏ bụi bẩn trên khuôn mặt mà còn lấy đi các loại dầu tự nhiên của da. Vì vậy chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.

Rửa mặt không đúng cách

Không cần biết da bạn thuộc loại nào, nếu bạn rửa mặt không đúng cách, bạn cũng có thể "tự hại mình". Có hai trường hợp thường xảy ra, đó là rửa mặt quá nhiều khiến da bạn khô dẫn đến tình trạng nẻ và dễ "dính" mụn. Trường hợp còn lại là nếu bạn không rửa mặt thường xuyên, hay để lớp make up, bụi bẩn, dầu sót lại trên da qua đêm thì chắc chắn, đó là môi trường lý tưởng để mụn sinh sôi trên mặt bạn.

Theo Khoe&dep


thói quen xấu

da mặt

mụn trứng cá

chăm sóc da mặt sai cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.