Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy

Đây chính là những thói quen mà các mỹ nhân Trung Quốc thường xuyên làm để trở nên trẻ lâu hơn so với tuổi thật.

Không ăn quá nhiều muối

Các nhà nghiên cứu cho biết, muối có thể là một tác nhân quan trọng tỏng các phản ứng miễn dịch dị ứng, Một điều nhỏ như giảm lượng natri có trong muối cũng có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, bạn nên tạo thói quen nêm nếm gia vị nhạt dần để có một lối sống khỏe mạnh.

Uống trà sen

Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy-1

Trà lá sen có thể được dùng cả khi uống nóng và uống lạnh và có rất nhiều lợi ích trong ức khỏe. Theo khoa học, trà sen có thể giúp lợi tiểu, giảm cân và giúp chữa cách bệnh về dạ dày. Đặc biệt, trà sen cũng được khuyến khích dành cho người dung nạp nhiều loại thức ăn béo và dầu mỡ. Để phát huy tác dụng tốt nhất của loại trà này, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bạn nên sử dụng 3-4 tách trà sen mỗi ngày khi bụng đói.

Tập Tai chi (Thái cực quyền)

Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy-2

Các chuyên gia chứng minh rằng Thái cực quyền có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, đồng thời tăng cường năng lượng, sức chịu đựng và tính linh hoạt của cơ thể. Đây là một sự thay thế tốt nếu bạn không muốn tập yoga mỗi ngày. Với Thái cực quyền, bạn chỉ cần tập 10 phút mỗi ngày là đủ để cơ thể sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn.

Sử dụng mặt nạ đậu xanh

Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy-3

Đậu xanh chính là một trong những bí quyết làm đẹp cổ xưa của người Trung Quốc. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát đậu xanh cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt và bắt đầu đắp lên da. Việc này giúp chữa lành mụn trứng cá vô cùng hữu hiệu.

Ăn chay mỗi tuần một lần

Theo y học cổ truyền của Trung Quốc, một trong những điều quan trọng nhất để giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân chính là giải độc cơ thể. Bên cạnh việc ăn thực phẩm tươi và tránh các đồ độc hại, nhiều người tin rằng nên ăn thuần chay mỗi tuần một lần để cơ thể được đào thải và trở nên nhẹ nhàng hơn.

Sử dụng mặt nạ nghệ

Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy-4

Một loại mặt nạ khác bạn có thể sử dụng mang lại hiệu quả rõ rệt chính là mặt nạ từ tinh bột nghệ. Loại này giúp điều trị một số tình trạng da nhất định. Để làm mặt nạ này, bạn có thể thêm sữa chua hoặc mật ong và đắp trực tiếp lên mặt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh trường hợp dị ứng hoặc kích ứng da.

Ăn nấm nhiều hơn 

Những thói quen thường ngày giúp bạn trẻ lâu trông thấy-5

Ở Trung Quốc, nấm là một loại thực phẩm không thể thiếu trong nhiều món ăn, không chỉ bởi nấm rất ngon mà còn vì nấm có tác dụng chữa bệnh trong y học cổ truyền. Chúng chứa các hợp chất độc đáo có hiệu quả chống lại virus. Theo các nhà khoa học, những loại nấm tốt nhất cho sức khỏe con người là nấm rơm, nấm hương, nấm cục. Ngoài ra, sản phẩm này cũng là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, chứa nhiều khoáng chất và ít calo, đồng thời có thêm chất oxy hóa - một chất quan trọng để giúp cơ thể trẻ lâu.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/doi-song/nhung-thoi-quen-thuong-ngay-giup-ban-tre-lau-trong-thay-20220609120101735.htm

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.