Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau

Việc chăm sóc làn da khi phải làm việc với máy tính nhiều là rất quan trọng, vì ánh sáng xanh ảnh hưởng đến da.

Không chỉ làm việc ở nhà và ngay cả khi bạn làm ở công ty hay bất kỳ đâu, nếu làm việc với máy tính cả ngày thì làn da của bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn bạn nghĩ. Thật ra làm việc ở nhà làn da có thể "nguy cấp" hơn nữa bởi nhiều khi ở nhà bạn lại lơ là với việc chăm chút làn da của mình. Ánh sáng xanh ảnh hưởng đến da, khiến da nhanh chảy xệ, lỗ chân lông to.

Ánh sáng xanh từ máy tính có thể gây hại cho làn da

Ánh nắng mặt trời gây hại cho da là một lẽ nhưng đến ánh sáng từ máy tính điện thoại hay những thiết bị điện tử khác cũng khiến da dẻ xuống sắc già đi nhanh chóng.

Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau-1

Nghiên cứu cho thấy, các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng với năng lượng cao được gọi là HEV - ánh sáng xanh, với mức độ gây hại trên da tương đương với ánh nắng mặt trời. Ánh sáng xanh cũng sẽ khiến da sạm đi, thâm đen, xuất hiện nếp nhăn, vết nám và khiến lượng collagen trong da suy giảm.

Thậm chí ánh sáng xanh còn gây thương tổn nặng hơn tia UVA vì bạn hầu như không hề hay biết làn da đang chịu tổn thương hay bị tác động ở mức độ nào. Bởi làn da không hề bị ửng đỏ, bỏng rát như khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau-2

Theo thống kê thì hiện nay có tới 30% những người dành hơn 10 tiếng để làm việc hay dùng máy tính/ ngày và 60% những người dành 9 tiếng dùng máy tính; nếu không làm việc thì cũng xem phim đọc tin tức... Vậy nên việc chăm sóc làn da khi phải làm việc với máy tính nhiều là rất quan trọng.

Chăm sóc da khi phải làm việc với máy tính trong thời gian dài

Thật ra bạn không cần phải sắm cả loạt đồ skincare mới, cũng chẳng cần đầu tư một bộ máy tính hay điện thoại thật xịn; điều bạn cần làm chỉ là chú ý hơn trong việc dưỡng da và chế độ ăn uống của mình mà thôi.

Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau-3

* Dành thời gian nghỉ ngơi khi ngồi máy tính nhiều

Khi phải ngồi máy tính trong thời gian dài, bạn nên để đôi mắt và làn da nghỉ ngơi khoảng 10 phút sau mỗi tiếng làm việc. Việc nghỉ ngơi thư giãn giúp làn da không quá "căng thẳng" khi tiếp xúc với máy tính liên tục.

* Ở nhà cũng không được quên bôi kem chống nắng

Khi nói đến việc chăm sóc da chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời hay ánh sáng xanh thì việc quan trọng nhất là bôi kem chống nắng. Bạn vẫn thường xuyên nghe điệp khúc bôi kem chống nắng mỗi ngày không kể trời mưa hay nắng và nay thêm một câu bạn cần nhớ nữa đó là bôi kem chống nắng ngay cả khi ở nhà. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn trước tác động của ánh sáng xanh.

Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau-4

* Bổ sung độ ẩm cho da

Ngay cả khi bạn da dầu thì làm việc nhiều với máy tính da cũng biến thành khô ráp, vậy nên dù là loại da thế nào thì bạn cũng cần phải cũng cần bổ sung độ ẩm đầy đủ cho da. Bạn nên chú ý chọn dưỡng ẩm hay xịt khoáng có thành phần có chứa HA, Glycerin hay Niacinamide để khóa ẩm cho làn da. Bạn có thể dùng xịt khoáng nhiều lần trong ngày, bất kể khi nào cảm thấy da khô và mệt mỏi trong khi làm việc.

* Ăn uống lành mạnh và uống nhiều nước

Chăm sóc da đừng chỉ tập trung vào bên ngoài mà hãy bổ sung cả bên trong bằng việc ăn uống khoa học và uống nhiều nước mỗi ngày. Với đồ ăn, bạn cũng nên ăn nhiều những loại thực phẩm nhiều chất oxi hóa, giúp làm sáng da như cà rốt, cà chua... các loại hoa quả. Nếu có thể hãy uống 1 cốc trà xanh mỗi ngày để detox làn da, tăng sức đề kháng bảo vệ làn da khỏi những tác động của ánh sáng xanh.

Ở nhà giãn cách: Da sẽ rất nhanh già nếu làm việc với máy tính cả ngày mà không thực hiện những điều sau-5

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.