Phụ nữ dù có làn da đẹp đến đâu cũng đừng mắc phải 3 thói quen trang điểm, vừa bị chê cười, vừa hại da

Thói quen hàng ngày trong trang điểm có thể gây nên cho bạn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vô cùng nghiêm trọng. Nếu không muốn da mặt của bạn gặp phải vấn đề như kích ứng, nhiễm trùng... thì hãy dừng ngay những thói quen dưới đây.

Tập thể dục và ngủ với lớp trang điểm

Phụ nữ dù có làn da đẹp đến đâu cũng đừng mắc phải 3 thói quen trang điểm, vừa bị chê cười, vừa hại da-1

Có rất nhiều cô gái rất chú trọng đến hình ảnh của bản thân, dù là làm gì, dù là công việc hay giải trí thì cũng phải giữ gìn hình ảnh đẹp của mình. Đặc biệt nhiều người còn trang điểm khi vận động nhiều, tuyến mồ hôi lúc này tiết ra nhiều. Các hoạt động sẽ khiến các lỗ chân lông sẽ mở ra, để điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể.

Lúc này nếu đi tập thể dục mà trang điểm thì rất hại da. Vì trang điểm nhiều sẽ làm bít lỗ chân lông, mỹ phẩm sẽ gây ra một số phản ứng bất lợi cho da sau khi bị kích thích bởi mồ hôi và ánh nắng, không chỉ gây bít lỗ chân lông mà còn có thể gây nhiễm trùng.

Ngoài ra, ngủ mà trang điểm cũng rất không tốt, khi ngủ da sẽ có chức năng tự điều chỉnh và tự hô hấp bình thường. Khi ngủ mà trang điểm sẽ cản trở quá trình hô hấp bình thường của da, điều này cũng rất có hại cho làn da.

Dùng ngón tay thay cho cọ trang điểm

Phụ nữ dù có làn da đẹp đến đâu cũng đừng mắc phải 3 thói quen trang điểm, vừa bị chê cười, vừa hại da-2

Có nhiều bạn gái không quen dùng cọ khi trang điểm vì cho rằng cọ trang điểm không thật bằng dùng tay.

Nếu chúng ta trang điểm bằng ngón tay thì trên tay sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng của con người. Qua tác động của việc trang điểm những thứ này sẽ lọt vào da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen trên da mặt gây ra một số vấn đề về da như mụn.

Không chỉ vậy, lớp trang điểm mà chúng ta dùng tay làm rất không đẹp. Do tay chúng ta không đủ linh hoạt, lớp trang điểm tạo ra cũng sẽ mang lại cho người nhìn cảm giác không tinh tế.

Mỹ phẩm hết hạn không muốn vứt đi

Phụ nữ dù có làn da đẹp đến đâu cũng đừng mắc phải 3 thói quen trang điểm, vừa bị chê cười, vừa hại da-3

Một số người nghĩ rằng mỹ phẩm có thể sử dụng miễn là chúng chưa mở, nhưng điều này là sai lầm. Dù bạn có mở mỹ phẩm hay không, chỉ cần mỹ phẩm hết hạn sử dụng là không thể sử dụng được, thậm chí còn gây ra những ảnh hưởng nhất định tới da mặt. Đặc biệt đối với những phụ nữ trẻ tuổi, việc sử dụng mỹ phẩm hết hạn sử dụng rất có hại cho da. Chúng tôi vẫn cố gắng sử dụng một số mỹ phẩm chưa hết hạn sử dụng.

Trong những trường hợp bình thường, thời gian sử dụng của mỹ phẩm là khác nhau, cũng giống như phấn nền, sau một hoặc hai năm sử dụng, phấn nền sẽ cứng lại, đổi màu và có mùi đặc biệt, lúc này không nên tiếp tục sử dụng.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-du-co-lan-da-dep-den-dau-cung-dung-mac-phai-3-thoi-quen-trang-diem-vua-bi-che-cuoi-vua-hai-da-122095.html

trang điểm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.