Phụ nữ Hàn dưỡng ẩm theo 5 cách này để da căng mọng suốt 24 giờ, "chấp cả" mùa đông khô lạnh

Để duy trì làn da luôn căng mướt, phụ nữ Hàn có những bí kíp tuyệt hay.

Ấn tượng đầu tiên về làn da của phụ nữ Hàn nói chung, chính là độ căng mọng, mướt mát. Phong độ da đẹp này được các quý cô xứ kim chi duy trì bền vững trong cả những ngày đông giá rét. Thực tế, chăm sóc da mùa đông không phải là điều dễ dàng. Nhiệm vụ này càng trở nên thử thách hơn với mùa đông khô hanh, thời tiết có thể xuống tới âm độ C như ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhờ 5 bí kíp sau, phụ nữ Hàn luôn giữ được làn da căng mướt suốt cả ngày dài, chị em rất nên tham khảo để hack da đẹp căng.

1. Dùng dầu tẩy trang vào mùa đông
Phụ nữ Hàn thực sự rất mê dùng dầu tẩy trang, và tất nhiên, điều này có lý do thuyết phục. Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch tốt những cặn makeup, kem chống nắng cứng đầu, ngay cả mascara lâu trôi hay son siêu lì cũng phải "tan chảy" và được loại bỏ sạch sẽ nhờ dầu tẩy trang.

Sản phẩm này còn hữu ích hơn nữa vào mùa đông vì dầu tẩy trang dịu nhẹ, không đòi hỏi bạn phải chà xát bằng bông cotton - hành động dễ gây tổn thương làn da. Cuối cùng, dầu tẩy trang còn có công dụng dưỡng ẩm nên sau khi dùng, bạn sẽ có được làn da thông thoáng, ẩm mịn.

Phụ nữ Hàn dưỡng ẩm theo 5 cách này để da căng mọng suốt 24 giờ, chấp cả mùa đông khô lạnh-12. Vỗ làn da chứ không chà xát
Khi thoa các sản phẩm skincare, hành động chà xát, co kéo có thể góp phần khiến da nhanh hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Và thay vì làm vậy, phụ nữ Hàn thường vỗ các sản phẩm lên da. Động tác này dịu dàng với làn da hơn so với chà xát, lại giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu hiệu quả. Chưa hết, việc vỗ sản phẩm lên làn da còn giúp kích thích máu lưu thông, cải thiện độ săn chắc. Theo thời gian, làn da của bạn sẽ thêm hồng hào, căng mịn.

Phụ nữ Hàn dưỡng ẩm theo 5 cách này để da căng mọng suốt 24 giờ, chấp cả mùa đông khô lạnh-23. Tuân thủ quy tắc 10 giây

Vào mùa đông, khi không khí hanh khô chỉ chực chờ bòn rút độ ẩm từ làn da của bạn, việc tuân thủ nguyên tắc 10 giây lại càng thêm hữu ích. Cụ thể, trong vòng 10 giây kể từ sau khi kết thúc quy trình làm sạch (hoặc bước ra khỏi nhà tắm), phụ nữ nữ Hàn sẽ thoa toner ngay lập tức cho làn da để cấp ẩm kịp thời. Nếu bạn chờ đợi quá lâu sau khi rửa mặt, rồi mới bắt đầu quy trình skincare, làn da càng dễ bị thất thoát độ ẩm. Bên cạnh đó, việc bôi đồ skincare lên làn da còn ẩm cũng sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, và da bạn không chỉ được hưởng lợi tối ưu từ sản phẩm, mà còn duy trì được độ căng mọng trong thời gian dài.

Phụ nữ Hàn dưỡng ẩm theo 5 cách này để da căng mọng suốt 24 giờ, chấp cả mùa đông khô lạnh-3
4. Không bao giờ rửa mặt chỉ một lần vào buổi tối
Vào mùa đông, làn da của bạn đúng là ít tiết ra mồ hôi, dầu thừa hơn so với mùa hè. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì vậy mà thực hiện bước làm sạch một cách qua loa.

Sang đến mùa đông, phụ nữ Hàn vẫn rất nghiêm túc thực hiện bước làm sạch kép gồm tẩy trang + rửa mặt để làn da được làm sạch sâu, giải phóng khỏi tàn dư từ kem chống nắng, đồ trang điểm và những cặn bẩn gây hại khác. Khi làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng, các sản phẩm skincare sẽ dễ dàng thẩm thấu, da bạn nhận được nhiều độ ẩm, dưỡng chất hơn để trông căng mịn, mướt mát suốt cả ngày. 

Phụ nữ Hàn dưỡng ẩm theo 5 cách này để da căng mọng suốt 24 giờ, chấp cả mùa đông khô lạnh-45. Dùng máy tạo ẩm
Một trong những "thủ phạm" khiến làn da của chị em xấu đi và khô héo hơn so với mùa hè chính là không khí hanh hao của mùa đông. Rất may là chị em có thể giải quyết tốt tình trạng này chỉ bằng cách sắm cho mình một chiếc máy tạo ẩm, làn da cũng đỡ gặp phải tình trạng khô căng hơn. Trong trường hợp không có sẵn thiết bị làm ẩm, phụ nữ Hàn có một tuyệt chiêu khác, đó là treo những chiếc khăn tắm đã thấm nước xung quanh phòng. Với phương pháp cực thông minh này, căn phòng của bạn sẽ được bổ sung độ ẩm, làn da được bảo vệ tốt hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-han-duong-am-theo-5-cach-nay-de-da-cang-mong-suot-24-gio-chap-ca-mua-dong-kho-lanh-162210711141044163.htm

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.