Quy trình chăm sóc da dầu chỉ 4 bước mà hiệu quả từ thu gọn lỗ chân lông đến chống lão hóa

Với 4 bước skincare tối giản này, nàng da dầu sẽ không phải lo tình trạng da bóng nhờn trong mùa hè.

Vào mùa hè, nàng da dầu sẽ cảm thấy "chật vật" nhất. Nếu không có "chế độ" skincare hợp lý, làn da của bạn sẽ gặp đủ rắc rối như là nhanh bóng nhờn, lỗ chân lông to hiện rõ hơn, hay da nổi mụn. Tuy nhiên, bôi trát nhiều món skincare trong mùa hè cũng chẳng phải là điều dễ chịu chút nào. Và lý tưởng nhất, nàng da dầu nên áp dụng một quy trình chăm sóc gọn nhẹ, tối giản, để không tạo gánh nặng cho làn da. Vậy đâu là quy trình skincare tối giản, nhưng hiệu quả nhất cho nàng da dầu, chị em hãy tham khảo 4 bước sau đây.

1. Rửa mặt sáng và tối

Rửa mặt là bước skincare quan trọng đối với mọi loại da. Nhưng khi sở hữu làn da dầu, chị em sẽ cần phải làm sạch đầy đủ hơn nữa. Điều này có nghĩa là, chị em không chỉ cần rửa mặt một lần vào buổi tối, mà còn phải thực hiện bước skincare này trong quy trình sáng nữa.

Mặc dù, làn da của bạn không phải tiếp xúc với khói bụi sau khi rửa mặt buổi tối. Thế nhưng trong lúc bạn ngủ, da vẫn sẽ sản sinh ra dầu thừa, mồ hôi và còn dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn từ chăn, màn, gối… Do đó, rửa mặt vào buổi sáng hôm sau là rất cần thiết để làn da dầu của chị em được thoáng sạch, bớt bóng nhờn và hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp.

Quy trình chăm sóc da dầu chỉ 4 bước mà hiệu quả từ thu gọn lỗ chân lông đến chống lão hóa-1

2. Dùng toner kiềm dầu

Toner được coi là bước có cũng được, mà không có cũng chẳng sao. Nhưng đối với làn da dầu, sản phẩm skincare này sẽ đem đến rất nhiều lợi ích. Toner giúp làm sạch những cặn bẩn, dầu thừa mà bước tẩy trang + rửa mặt chưa xử lý hết. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ thông thoáng đến từng lỗ chân lông. Một số loại toner còn tích hợp thêm công dụng kiềm dầu, se nhỏ lỗ chân lông và điều này sẽ giúp nàng da dầu duy trì được làn da ráo mịn trong suốt cả ngày.

Quy trình chăm sóc da dầu chỉ 4 bước mà hiệu quả từ thu gọn lỗ chân lông đến chống lão hóa-2

3. Kem dưỡng ẩm dạng gel

Vào mùa hè, nhiều nàng da dầu khá chủ quan, không muốn bôi kem dưỡng vì sợ da sẽ càng đổ dầu, nhớp nháp hơn. Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm. Làn da của chị em luôn cần bổ sung đủ độ ẩm. Nếu da bị khô, nó sẽ theo phản xạ tự nhiên mà tiết thêm nhiều dầu, khiến tình trạng bóng nhờn càng trầm trọng. Có điều, chị em cần chọn loại kem dưỡng phù hợp để khiến làn da cảm thấy dễ chịu, không bị bức bí trong mùa hè. Lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu là kem dưỡng dạng gel, thấm nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Quy trình chăm sóc da dầu chỉ 4 bước mà hiệu quả từ thu gọn lỗ chân lông đến chống lão hóa-3

4. Kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc phải có trong quy trình, dù bạn sở hữu loại da nào. Đối với làn da dầu, thiếu kem chống nắng sẽ càng khiến tình trạng da bóng nhờn thêm trầm trọng, và tăng nguy cơ nổi mụn. Hãy ưu ái loại kem chống nắng mỏng nhẹ, có chỉ số tối thiểu là SPF 30 và chống được cả tia UVA lẫn UVB. Bên cạnh đó, bạn cần bôi kem chống nắng không sót ngày nào. Có như thế, da mới khỏe đẹp lên, tình trạng bóng nhờn được cải thiện tốt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quy-trinh-cham-soc-da-dau-chi-4-buoc-ma-hieu-qua-tu-thu-gon-lo-chan-long-den-chong-lao-hoa-162222704220030019.htm

quy trình skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.