Quy trình skincare 4 bước gọn nhẹ cho da dầu, không cần bôi trát "nặng mặt" mà da vẫn đẹp mỹ mãn

Nàng da dầu sợ dùng quá nhiều đồ skincare gây nặng nề, bí da, hãy ghim ngay quy trình tối giản sau đây.

Sở hữu làn da dầu khiến chị em gặp khá nhiều phiền phức. Làn da thường ở trong tình trạng bóng nhờn, và mụn cũng dễ xuất hiện hơn. Việc skincare quá nhiều bước cũng có thể trở thành gánh nặng đối với làn da dầu, tạo cảm giác bức bí, nặng nề. Vậy nên, một quy trình skincare gọn nhẹ, nhưng hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da dầu, vừa giúp da khỏe mạnh, vừa cải thiện tốt tình trạng da bóng nhờn. Sau đây là quy trình skincare chỉ 4 bước cho da dầu, chị em hãy tham khảo nhé!

1. Rửa mặt cả hai buổi sáng - tối

Một trong những bước skincare quan trọng nhất trong mọi quy trình skincare, đó chính là làm sạch da. "Và nếu bạn sở hữu làn da có xu hướng đổ dầu, bạn sẽ cần phải làm sạch da đầy đủ hơn nữa", theo bác sĩ Sandra Lee tại California. Rửa mặt đầy đủ ở đây có nghĩa là thực hiện cả hai buổi sáng và tối, chứ không chỉ đơn thuần là làm sạch da một lần vào cuối ngày. Mặc dù làn da của bạn có vẻ như khá sạch sẽ sau khi rửa mặt buổi tối nhưng vào buổi đêm, làn da vẫn sẽ sản sinh dầu thừa, tế bào chết. Việc rửa mặt buổi sáng sẽ đảm bảo da được thoáng sạch, bớt bóng dầu và hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp.

Lưu ý là vào buổi tối, trước khi rửa mặt, bạn còn cần phải tẩy trang để da được giải phóng hiệu quả khỏi tàn dư makeup, cặn kem chống nắng, dầu thừa và các chất bẩn khác.

Quy trình skincare 4 bước gọn nhẹ cho da dầu, không cần bôi trát nặng mặt mà da vẫn đẹp mỹ mãn-1

2. Dùng toner

Bước thoa toner có thể không bắt buộc đối với các loại da khác, nhưng rất hữu ích đối với làn da dầu. Sản phẩm này sẽ giúp quét sạch nốt tàn dư mà bước tẩy trang + rửa mặt chưa xử lý hết. Một số loại toner cho da dầu còn có các thành phần giúp kiểm soát bã nhờn, giúp duy trì tốt làn da ráo mịn. Bác sĩ Sandra Lee gợi ý chị em có thể thêm các loại toner có khả năng tẩy da chết như là sản phẩm chứa salicylic acid, glycolic acid, lactic acid…, như vậy thì làn da không chỉ "ráo dầu", mà còn được hack mịn màng, tươi sáng hơn.

Quy trình skincare 4 bước gọn nhẹ cho da dầu, không cần bôi trát nặng mặt mà da vẫn đẹp mỹ mãn-2

3. Dùng kem dưỡng mỏng nhẹ

Một số nàng cho rằng, dưỡng ẩm là không cần thiết nếu sở hữu làn da dầu. Tuy nhiên, thoa kem dưỡng chính là bước tối quan trọng trong quy trình skincare của những nàng da dầu nói riêng, và mọi loại da nói chung. "Thế nhưng nếu sở hữu làn da dầu, bạn cần phải cẩn thận hơn với loại kem dưỡng sẽ dùng", theo bác sĩ Sandra Lee. Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mà bác sĩ khuyên chị em cần chú ý, đó là hãy ưu tiên sản phẩm mỏng nhẹ, không chứa dầu và có nền nước (water-based).

Quy trình skincare 4 bước gọn nhẹ cho da dầu, không cần bôi trát nặng mặt mà da vẫn đẹp mỹ mãn-3

4. Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước skincare bắt buộc đối với mọi loại da, và cả da dầu. Thực tế, ánh nắng mặt trời có thể khiến tình trạng đổ dầu trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy chắc chắn là bạn luôn bôi kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 mỗi ngày, và chống được cả tia UVA lẫn UVB. Bác sĩ Adarsh Vijay Mudgil tại New York gợi ý bạn nên dùng kem chống nắng chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide. Những thành phần này có thể giúp ngừa mụn. Để bước chống nắng trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn, nàng da dầu có thể dùng kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm. Sản phẩm này sẽ một công đôi việc giúp da căng khỏe cả ngày, mà vẫn được bảo vệ hiệu quả.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quy-trinh-skincare-4-buoc-gon-nhe-cho-da-dau-khong-can-boi-trat-nang-mat-ma-da-van-dep-my-man-162222302005959935.htm

quy trình skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.