Quy trình skincare gọn nhẹ chỉ 4 bước cho làn da dầu

Đây là quy trình skincare tối giản, nhưng vẫn hiệu quả cho làn da dầu.

Đặc trưng của làn da dầu là sự sản sinh bã nhờn quá mức, trong nhiều trường hợp còn có xu hướng lên mụn. Thông thường, dầu nhờn thường xuất hiện nhiều ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm), nhưng cũng có thể lan ra các khu vực khác.

Nếu sở hữu làn da dầu, chị em sẽ ngại bôi quá nhiều sản phẩm skincare, vì sợ da bức bí, khó chịu. Và để xây dựng quy trình skincare gọn nhẹ, đồng thời giúp cải thiện tốt làn da dầu, bạn hãy tham khảo 4 bước sau đây:

Làm sạch da (sáng - tối)

Làm sạch là bước skincare quan trọng đối với mọi loại da. Nếu thực hiện tốt bước làm sạch, làn da của bạn sẽ trở nên thông thoáng, sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ những sản phẩm skincare kế tiếp trong quy trình. Khi bạn sở hữu làn da dầu, bước làm sạch đóng vai trò lớn trong việc loại bỏ dầu thừa, cặn bẩn để ngăn bít tắc lỗ chân lông, giúp da ráo mịn hơn.

Lưu ý rằng bạn nên dùng loại sữa rửa mặt làm sạch sâu, nhưng vẫn đủ dịu nhẹ. Bởi lẽ, nếu dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt, làn da sẽ bị khô căng, bào mòn và tình trạng đổ dầu có thể trầm trọng hơn.

Vào buổi tối, trước khi dùng sữa rửa mặt, bạn cần tẩy trang để loại bỏ tàn dư makeup và kem chống nắng, giúp làn da được làm sạch hiệu quả.

Quy trình skincare gọn nhẹ chỉ 4 bước cho làn da dầu-1

Dùng toner chứa BHA (tối)

Toner không phải là sản phẩm bắt buộc trong quy trình. Thế nhưng nếu bạn sở hữu làn da dầu, toner sẽ mang đến nhiều lợi ích. Toner mang đến tác dụng làm sạch nốt những cặn bẩn mà bước tẩy trang và rửa mặt chưa xử lý hết, đồng thời tạo bước đệm để da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Loại toner lý tưởng cho da dầu là sản phẩm chứa BHA. Thành phần này sẽ giúp "nới lỏng" dầu thừa, cặn bẩn và tế bào chết. Từ đó, lỗ chân lông được thoáng sạch và làn da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. BHA cũng góp phần khắc phục tình trạng lỗ chân lông to - vấn đề thường gặp nếu làn da của bạn tiết dầu quá mức.

Quy trình skincare gọn nhẹ chỉ 4 bước cho làn da dầu-2

Dưỡng ẩm (sáng - tối)

Nhiều nàng cho rằng, làn da dầu không cần bôi kem dưỡng ẩm nhưng thực chất, đây là một quan niệm sai lầm. Khi làn da thiếu ẩm thì theo phản xạ, nó sẽ tiết nhiều dầu hơn, dẫn đến tình trạng bóng nhờn. Nhiệm vụ mà nàng sở hữu làn da dầu cần thực hiện đó là bôi kem dưỡng vào hai buổi sáng - tối. "Lotion hoặc kem dưỡng thực sự rất quan trọng, và đóng vai trò là bước cuối cùng của quy trình", theo bác sĩ Ted Lain tại Texas.

Bác sĩ Ted Lain gợi ý nàng da dầu nên chọn sản phẩm lotion cho mùa hè, và kem dưỡng dày hơn cho mùa đông. Chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Shani Darden tại Beverly Hills lưu ý thêm rằng: "Những ai có làn da dầu nên dùng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông (non-comedogenic) và hạn chế dùng các món skincare chứa dầu".

Quy trình skincare gọn nhẹ chỉ 4 bước cho làn da dầu-3

Thoa kem chống nắng (sáng)

Vào buổi sáng, bước thoa kem chống nắng là bắt buộc, dù bạn sở hữu làn da dầu hay không. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da dầu khỏi tia UV - nguyên nhân gây lão hóa và khiến lỗ chân lông to hơn. Lưu ý rằng nàng da dầu nên ưu tiên kem chống nắng mỏng nhẹ, không chứa dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông. Như vậy, làn da của bạn sẽ tránh được cảm giác nặng nề và nguy cơ lên mụn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/quy-trinh-cham-soc-da-4-buoc-chuan-chinh-cho-da-dau-20230307171915111.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.