Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé

Các công thức mặt nạ kiểm soát dầu thừa từ dưa chuột sẽ đem đến cho làn bạn làn da sáng khỏe, se khít lỗ chân lông.

Lỗ chân to là nỗi khổ cho những ai sở hữu, nhất là những cô nàng da nhờn. Điều này đồng nghĩa với việc bụi bẩn sẽ dễ bám dính, song song đó là chất nhờn tiết ra quá nhiều sẽ làm lỗ chân lông bị ùn tắc, gây nhiễm khuẩn, tổn thương và nổi mụn.

Để ngăn chặn lỗ chân lông giãn nở toe toét trong mùa hè, các nàng có thể áp dụng mặt nạ dưa chuột kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác. Cùng Eva thực hiện các công thức mặt nạ tự nhiên từ dưa chuột dưới đây để dưỡng da, kiểm soát nhờn và se khít lỗ chân lông tốt nhất.

Mặt nạ dưa chuột, mật ong, cà chua và dầu dừa

Đây là dòng mặt nạ dành riêng cho làn da đang chịu đựng sự hoành hành của mụn trứng cá và độ nhờn. Mặt nạ dưa leo và cà chua sẽ cân bằng lại độ pH, kiểm soát chặt chẽ lượng dầu và ngăn ngừa mụn phát triển. Ngoài ra, chiếc mặt này cũng cải thiện thâm của mụn trên làn da đáng kể.

Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé-1

Cách làm: Rửa sạch 1 quả dưa chuột và 1 quả cà chua đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó bỏ 2 nguyên liệu này vào cối sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ sát để thu lại được khoảng 2 muỗng nước ép hỗn hợp dưa chuột cà chua. Vắt lấy nước ½ quả chanh đã được chuẩn bị. Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch làn da mặt bằng nước ấm sau đó lau lại bằng khăn khô và mềm. Thoa đều hỗn hợp đã được chuẩn bị lên da, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Nằm thư giãn thêm khoản 10 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ từ từ thẩm thấu vào bên trong da, sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Duy trì sử dụng mặt nạ dưa chuột khoảng 3 lần trên một tuần để có thể mang lại hiệu quả như mong đợi.

Mặt nạ dưa chuột và chanh dây

Chanh dây và dưa chuột là một bộ đôi hoàn hảo giúp làn da khỏe mạnh tự nhiên, thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế hiệu quả của việc tiết dầu trong mùa hè.

Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé-2

Cách làm: Dưa chuột sau khi rửa xong đem xay thành nước và trộn với chanh dây. Dùng bông trang chấm vào hỗn hợp và thoa đều lên mặt. Để trong vòng 30 phút hãy rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ dưa chuột, nha đam, sữa chua và mật ong

Chúng ta đều biết nha đam là một nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời, nó có tính kháng khuẩn đáng kinh ngạc và khả năng phục hồi da. Nhưng bạn đã biết rằng nha đam cũng có chức năng hấp thụ dầu chưa? Kết hợp với dưa chuột có khả năng làm mềm da (chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A và vitamin E), các axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp tẩy da chết và hấp thụ dầu thừa, mật ong (có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên và làm thông thoáng lỗ chân lông), nha đam sẽ có hiệu quả chống dầu thừa rất tuyệt đấy!

Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé-3

Cách làm: Ép lấy chất nhầy (gel) từ lá nha đam( hoặc bạn có thể mua gel có sẵn ở cửa hàng) và trộn với khoảng một bàn tay dưa chuột thái lát (bỏ dưa chuột vào tủ lạnh trước khi dùng giúp làm mát mặt). Tiếp đó cho một lượng mật ong và sữa chua vừa đủ (khoảng một muỗng canh), làm sạch mặt và bạn có thể sử dụng hỗn hợp này ngay. Thư giãn trong 15 phút và rửa lại mặt.

Mặt nạ dưa chuột, lòng trắng trứng, nước cốt chanh, bạc hà

Dưa chuột có khả năng làm mềm da tuyệt vời, chúng cũng có tác dụng làm mát và làm se khít lỗ chân lông, nhờ tác dụng này mà chúng thường được dùng để đắp mặt hơn là để làm salad. Kết hợp với lòng trắng trứng có khả năng làm căng da (nhờ vitamin A) và nước chanh có chứa axit citric (một chất làm se khít tuyệt vời giúp cân bằng độ pH của da và thậm chí là cả tông màu da), hỗn hợp này sẽ giúp bạn đặt dấu chấm hết cho làn da bóng nhờn.

Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé-4

Cách làm: Bạn nghiền nhuyễn nửa quả dưa chuột đã rửa sạch, một lòng trắng trứng, một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng cà phê bạc hà tươi cắt nhỏ. Thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn và tận hưởng mùi hương như khi đi spa này trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưa chuột, bột yến mạch và sữa chua

Mặt nạ bột yến mạch, dưa chuột và sữa chua không chỉ là mặt nạ trắng da mà còn có công dụng kiểm soát dầu, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. 

Rẻ tiền như dưa chuột đủ giúp da bớt tiết dầu mùa hè, tránh lỗ chân lông nở tung toé-5

Cách làm: Trộn đều 3 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng nước ép dưa chuột và 1 muỗng canh sữa chua với nhau, sau đó thoa lên mặt khoảng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Duy trì tối đa 3 lần 1 tuần để tránh da quá tải.

Để sử dụng mặt nạ dưa chuột đạt hiệu quả, các nàng cần lưu ý thử độ kích ứng nguyên liệu trước khi dùng, làm sạch da mặt và nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi vì sau khi đắp mặt nạ, da sẽ nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng hơn, nhất là mặt nạ có tác dụng mạnh của chanh. Đồng thời, tránh được các bụi bẩn, các hoạt động tăng tiết mồ hôi trong ngày. Chúc các nàng của Eva thôi lo âu làn da tiết nhiều dầu và lỗ chân lông nở toe toét trong mùa hè này nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/re-tien-nhu-dua-chuot-du-giup-da-bot-tiet-dau-mua-he-tranh-lo-chan-long-no-tung-toe-51202016231330299.htm

chăm sóc da

dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.