Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?

Ngày thường, hầu hết chị em đều nghĩ rằng phải chọn sữa rửa mặt tốt nhất thì làm sạch mới hiệu quả.

Ngày thường, hầu hết chị em đều nghĩ rằng phải chọn sữa rửa mặt tốt nhất thì làm sạch mới hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người lại quên mất một điều rằng không phải loại nước nào cũng đủ tốt để có thể dùng để rửa mặt.

Lưu Diệc Phi là một trong những tường thành nhan sắc hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ được biết đến với danh hiệu "Thần tiên tỷ tỷ". Sở hữu nhan sắc trong trẻo, đường nét gương mặt thanh thoát và đôi mắt sáng ngời, Lưu Diệc Phi còn sở hữu sức hút khó cưỡng đối với người hâm mộ khắp châu Á. 

Dù vóc dáng có lúc lên xuống bất thường, song mỹ nhân họ Lưu vẫn giữ cho mình vẻ đẹp rạng ngời đến từ làn da trắng mịn không tỳ vết. Chính điều này khiến cho những bí quyết chăm sóc da của cô nàng luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-1

Vẻ đẹp thanh tao, khí chất nữ thần rất riêng của Lưu Diệc Phi khiến cho cô trở thành mỹ nhân được netizen xứ Trung ví như "nhan sắc ngàn năm có một". 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-2

Đặc biệt nhất phải kể đến làn da trắng mịn như bông bưởi, không một chút tỳ vết nào của mỹ nhân sinh năm 1987. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-3

Với làn da căng mịn, trắng trẻo này mà Lưu Diệc Phi rất chăm đăng ảnh mặt mộc lên trang cá nhân. 

Để giữ được dung mạo thoát tục dù đã ở tuổi 31, bí quyết của cô nàng không chỉ đến từ chế độ dinh dưỡng hợp lý hay việc luyện tập thể dục thể thao mà Lưu Diệc Phi còn rất chú trọng đến quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Trong đó, rửa mặt bằng nước khoáng có ga mỗi sáng được xem là phương pháp làm đẹp rất độc đáo của cô nàng. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-4

Lưu Diệc Phi rửa mặt bằng nước khoáng có ga mỗi buổi sáng khi thức dậy. 

Kể từ khi chia sẻ bí quyết đơn giản này, nhiều cô gái cũng đã nhanh chóng cập nhật cho mình phương pháp chăm sóc da "cộp mác" mỹ nhân họ Lưu. Nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là nước khoáng có ga có thật sự mang lại hiệu quả cao, đây có phải là phương pháp làm trắng da mặt không gây hại?

1. Nước khoáng có ga là gì?

Trên thực tế, rửa mặt bằng nước khoáng có ga không phải là cách làm đẹp riêng của "Thần tiên tỷ tỷ" mà là trào lưu có từ rất lâu tại Nhật Bản, sau đó mới lan rộng đến các khu vực châu Á. Dù từng tạo nên "cơn sốt" trong làng làm đẹp nhưng phương pháp dưỡng da này lại không được chị em tìm hiểu cặn kẽ. 

Bởi khi nhắc đến nước có ga, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các loại đồ uống nhiều đường, màu phẩm, hương liệu và có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước khoáng có ga (hay còn gọi là soda, sparkling water hay carbonated water) lại không phải là nước ngọt mà là nước tinh khiết, giàu khoáng chất kali, magie, canxi… Ngoài ra, một lượng khí carbon vừa phải có trong loại nước này còn làm tăng các lợi ích sức khoẻ. Thậm chí, vì lượng đường và calo của soda hay sparkling water gần như bằng 0 nên so với nước lọc, nước khoáng có ga còn tốt hơn vì chứa nhiều khoáng chất. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-5

Mỗi ngày 1 ly nước khoáng có ga sẽ giúp thải độc, nhuận tràng và bảo vệ xương, ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, nước khoáng có gas còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng hiệu quả giảm cân của chị em. Cuối cùng, loại "nước thần" này còn góp phần cải thiện làn da của phái đẹp đáng kể. 

2. Công dụng thần kỳ của nước khoáng có ga đối với làn da?

Theo bác sĩ da liễu Dendy Engelmann, độ pH của nước khoáng có gas là 5.5 tương thích với da hơn so với nước máy. Với độ pH lên đến 7.0, khi rửa mặt bằng nước máy có thể làm tổn hại lớp bảo vệ bên ngoài của da, khiến làn da khô và dễ kích ứng. Điều này cũng lý giải cho việc vì sao các nàng vẫn rửa mặt hàng ngày nhưng mụn vẫn cứ phát triển. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-6

Trong nước khoáng có ga chứa rất nhiều bọt khí nhỏ, khi tiếp xúc với da mặt sẽ len lỏi vào sâu trong các tế bào da để lấy đi bụi bẩn và chất nhờn. Khi da mặt được làm sạch và loại bỏ vi khuẩn, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, ít gặp phải các vấn đề. Ngoài ra, nước khoáng còn ga còn cung cấp các chất dinh dưỡng, giúp lưu thông máu hiệu quả. Từ đó, làn da sẽ trở nên sáng khỏe và hồng hào hơn.

3. Cách sử dụng nước khoáng có ga để rửa mặt đúng cách

Rửa mặt bằng nước có da rất đơn giản. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn có thể thực hiện theo 3 cách dưới đây:

1. Sử dụng như toner bằng cách vỗ nước khoáng có ga lên da mặt hoặc cho vào bình để sử dụng như kiểu xịt khoáng

2. Thoa bông cotton thấm nước khoáng có ga lên da

3. Ngâm mặt trong nước khoáng có ga trong 10 giây

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-7

Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da: vừa sạch, vừa khỏe lại tỏa sáng rạng ngời. 

4. Sử dụng nước khoáng có ga cần lưu ý gì?

Dù có công dụng trong việc làm sạch, loại trừ bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông và hỗ trợ làm trắng, nước khoáng có ga cũng không phải món mỹ phẩm có thể thay thế cho sữa rửa mặt hay nước tẩy trang. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện các bước làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt rồi sau đó mới sử dụng nước khoáng có ga để tăng cường khả năng se khít lỗ chân lông, làm trắng. 

Bên cạnh đó, đối với những làn da nhạy cảm, bạn nên pha nước thường theo tỷ lệ 1:1 khi rửa mặt với sparkling water để hạn chế tối đa các tác động lên làn da mỏng manh của mình. Sau khi rửa mặt, hãy lau khô bằng khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau bước làm sạch để da trở nên mềm mịn, căng bóng hơn. 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không, mà sao Lưu Diệc Phi lại mê mẩn đến thế?-8

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga làm một phương pháp làm đẹp cực kì phù hợp với da dầu, da nhiều mụn đầu đen và mụn ẩn nhưng có thể kích ứng nếu lạm dụng. Do đó, nếu gặp phải các trường hợp như mụn bọc sưng, da cháy nắng hoặc viêm dị ứng,... bạn nên tránh sử dụng trong thời gian này.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


nước khoáng

rửa mặt

Lưu Diệc Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.