Sản phẩm skincare nên - không nên mua đắt: Năm mới nhất định phải biết để tránh "cháy túi" mà da vẫn xấu

Khi mua sắm đồ skincare, chị em cần đầu tư đúng hướng thì da mới đẹp lên, đồng thời giúp tiết kiệm.

Năm mới đến chính là cơ hội để chị em cải tổ lại quy trình skincare. Và lộ trình chăm sóc da nên được xây dựng theo hướng hiệu quả, nhưng vẫn tiết kiệm. Muốn đạt được những điều này, chị em cần xác định sản phẩm skincare nào nên mua nhiều tiền, sản phẩm nào không. Dưới đây là vài gạch đầu dòng sẽ giúp chị em biết cách đầu tư đúng hướng vào các sản phẩm chăm sóc da. Nhờ vậy, các nàng sẽ tránh được tình trạng chi tiền vô lý, mà da vẫn chẳng đẹp lên.

Tiết kiệm: Sữa rửa mặt

Lọ sữa rửa mặt của bạn sẽ đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp nốt bụi bẩn, tàn dư mà sản phẩm tẩy trang vẫn chưa xử lý hết. Và bạn nên chọn loại có công thức dịu nhẹ, để lại làn da sạch sẽ, ẩm mềm sau khi dùng chứ không bị khô căng. Có như thế, độ ẩm tự nhiên cùng hàng rào bảo vệ da mới không bị ảnh hưởng. Rất may là chị em có thể tìm được một lọ sữa rửa mặt dịu dàng, chất lượng trong khoảng giá trên dưới 100k.

Sản phẩm skincare nên - không nên mua đắt: Năm mới nhất định phải biết để tránh cháy túi mà da vẫn xấu-1

Đầu tư: Serum

Serum là một món skincare hết sức quyền năng. Sản phẩm này chứa hàm lượng đậm đặc các thành phần hoạt tính, có thể giải quyết được nhiều vấn đề khó nhằn của làn da nhờ cơ chế sửa chữa những tổn thương, kích thích da tái tạo, cung cấp độ ẩm… Và như thế, làn da của bạn có thể "tạm biệt" được tình trạng xỉn màu, đốm nâu, lỗ chân lông to, mụn. Serum mang đến sự thay đổi ngoạn mục như vậy cho làn da nên đầu tư hẳn sản phẩm chất lượng, đắt tiền một chút sẽ giúp da mặt được cải thiện sâu sắc, thậm chí có thể chạm đến ngưỡng mịn màng không khuyết điểm.

Sản phẩm skincare nên - không nên mua đắt: Năm mới nhất định phải biết để tránh cháy túi mà da vẫn xấu-2

Tiết kiệm: Mặt nạ giấy

Cảm giác được thư giãn khi đắp mặt nạ giấy khiến nhiều chị em "chết mê chết mệt" sản phẩm này. Chưa kể, sau khi dùng mặt nạ giấy, làn da của chị em sẽ có được độ mọng mướt, và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là sản phẩm không nên đầu tư nhiều tiền, thậm chí bỏ qua cũng được. Lý do là bởi, nếu sắm được lọ serum và kem dưỡng ẩm tốt, bạn sẽ không cần dùng đến mặt nạ giấy. Còn trong trường hợp, bạn trông đợi vào khả năng "xả stress" cho làn da, bổ sung độ ẩm của mặt nạ giấy thì chỉ cần bỏ ra chưa quá 20k, đã có thể tìm được sản phẩm ưng ý.

Sản phẩm skincare nên - không nên mua đắt: Năm mới nhất định phải biết để tránh cháy túi mà da vẫn xấu-3

Đầu tư: Kem mắt

Vì vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, nên dấu hiệu tuổi tác sẽ thường xuất hiện ở khu vực này trước tiên. Thực tế cũng đã chứng minh, nhiều mỹ nhân U40 cũng để lộ vết tích thời gian ở vùng đuôi mắt hoặc mí mắt trũng sâu, đặc biệt là khi họ cười. Đây chính là lý do, kem mắt là sản phẩm luôn được khuyên thêm vào quy trình, để duy trì nhan sắc tươi trẻ lâu hơn với thời gian. Nếu đầu tư vào một lọ kem mắt xịn sò, chất lượng, vùng da quanh mắt của bạn sẽ được chăm sóc tốt và cải thiện triệt để thêm nữa. Do đó, hãy hào phóng hơn một chút khi chọn mua kem mắt nhé!

Sản phẩm skincare nên - không nên mua đắt: Năm mới nhất định phải biết để tránh cháy túi mà da vẫn xấu-4

Tiết kiệm: Kem chống nắng

Kem chống nắng được coi là bước skincare quan trọng nhất, giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV - nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa. Kem chống nắng cần thiết như vậy nhưng không có nghĩa, bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền để đầu tư cho sản phẩm này.

Sản phẩm kem chống nắng tốt cần thỏa mãn các tiêu chí như: chống được cả tia UVA lẫn UVB (broad-spectrum), chỉ số tối thiểu SPF 30 và không gây bít tắc lỗ chân lông. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thỏa mãn tất cả những tiêu chí ấy, nhưng có giá loanh quanh 350k. Vậy nên, việc chi tiền triệu cho kem chống nắng là không thực sự cần thiết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/san-pham-skincare-nen-khong-nen-mua-dat-nam-moi-nhat-dinh-phai-biet-de-tranh-chay-tui-ma-da-van-xau-222022121151438903.htm

sản phẩm skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.