Sinh tố tốt hay không tốt cho việc giảm cân?

Bạn cần biết chọn loại sinh tố phù hợp cho quá trình giảm cân của mình, nếu không nó sẽ trở nên phản tác dụng.

Bạn cần biết chọn loại sinh tố phù hợp cho quá trình giảm cân của mình, nếu không nó sẽ trở nên phản tác dụng.

Chúng ta đều biết sinh tố là loại thức uống tuyệt vời có nhiều tác dụng cho cơ thể. Đây thực sự là một sự lựa chọn đặc biệt tiện dụng trước và sau thời gian tập thể dục buổi sáng của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải sáng suốt để biết được loại sinh tố nào thực sự tốt cho việc đốt cháy chất béo còn loại nào lại có nguy cơ làm tăng lượng đường trong máu.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn hoa quả tốt và loại hoa quả cần tránh nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Loại hoa quả tốt

Dâu tây

 sinh to tot hay khong tot cho viec giam can? - 1

Mặc dù có một hương vị tuyệt vời,nhưng ít người biết rằng với mỗi 100g dâu tây thì chỉ chứa khoảng 5g đường. Loại trái cây này còn chứa chất polyphenol, rất hữu ích trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể.

Việt quất

 sinh to tot hay khong tot cho viec giam can? - 2

Việt quất là một loại quả nhỏ có nhiều tác dụng đáng kinh ngạc. Chúng có chứa pterostilbene giúp cơ thể phân hủy chất béo nâu. Và cũng giống như dâu tây, việt quất chứa một hàm lượng đường thấp, chỉ 7,3g cho mỗi 100g trái cây, đặc biệt tốt cho những người muốn giảm cân mà cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Loại hoa quả không tốt

Nho

 sinh to tot hay khong tot cho viec giam can? - 3

Nho là loại hoa quả ngon và có vị ngọt. Chính vì thế bạn cũng không khỏi ngạc nhiên về lượng đường chứa trong nó. Với mỗi 100g nho, có tới 15g đường. Không có tác dụng giảm cân nhưng lại có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Xoài

 sinh to tot hay khong tot cho viec giam can? - 4

Trong khi nhiều người cảm thấy xoài là loại trái cây siêu ngon và rất giàu vitamin A và C, thì họ lại không biết rằng nó  chứa một khối lượng đường đáng kể. 18g đường trên 100g xoài, sinh tố xoài không nên là sự lựa chọn cho những người đang có nhu cầu giảm cân.

Còn nhiều loại  sinh tố nữa tốt cho quá trình cải thiện vóc dáng bạn đọc có thể tham khảo thêm!

Theo Khám phá


giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giúp giảm cân

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.