Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ "học lỏm", có ngày còn béo thêm

Cái gì gượng ép hay cấp tốc đều chưa hẳn đã tốt, đặc biệt với chuyện giảm cân giữ dáng của phái đẹp.

Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang cũng như làm đẹp từ các idol Hàn mà rất nhiều cô nàng học theo chiêu giảm cân cấp tốc với mong muốn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn, mảnh mai đẹp như thần tượng xứ Hàn.

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-1

Hầu hết tất cả những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn đều rất khốc liệt, nghe thì có vẻ đơn giản nhẹ nhàng nhưng thực tế để giảm mỡ thần tốc trong vài ngày như vậy, các sao phải thật sự ép cân. Và cái gì gượng ép hay cấp tốc đều chưa hẳn đã tốt, đặc biệt với chuyện giảm cân giữ dáng của phái đẹp.

Phương pháp giảm cân cấp tốc có gì đặc biệt khiến chuyên gia dinh dưỡng lo ngại như vậy?

Chính là cách bạn giảm tối đa lượng calo nạp vào, chỉ duy trì nhu cầu sinh lý tối thiểu, trong thời gian ngắn bạn có thể nhanh chóng cảm thấy giảm cân, cơ thể thon gọn chỉ sau vài ngày là có thật.

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-2

Nhưng mối lo ngại thường thấy của việc giảm cân nhanh là chế độ ăn giảm calo một cách cấp tốc có thể phá vỡ quá trình trao đổi chất cơ bản về lâu dài, khiến quá trình trao đổi chất suy giảm. Một khi ngừng giảm cân, bạn sẽ tăng cân nhanh hơn vì cơ thể có xu hướng bù lại sự thiếu hụt nhưng luôn bù quá đà.

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-3

Giới hạn lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày ở mức thấp từ 400 đến 800kcal, đây là phương pháp giảm cân nhanh được nhiều sao Hàn như IU, Park Shin Hye, Park Min Young... áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này nguy hiểm và phải được sử dụng dưới sự kiểm soát của chuyên gia y tế, chứ bạn không thể tùy ý thực hiện theo cách học lỏm trên mạng được.

* Phương pháp giảm cân cấp tốc của Park Min Young: Chỉ ăn táo

Chỉ ăn táo trong 3 bữa, kết hợp uống trà không calo và nước.

* Phương pháp giảm cân cấp tốc của IU: Nạp 300kcal/ ngày

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-4

Bữa sáng: 1 quả táo

Bữa trưa: 2 củ khoai lang

Bữa tối: Đồ uống protein

* Phương pháp giảm cân cấp tốc của Park Shin Hye: Chủ yếu là ăn rau củ

Bữa sáng: Dưa chuột, sữa ít béo

Bữa trưa: Nửa bát cơm, bắp cải

Bữa tối: Ăn dưa chuột và bắp cải

Sự thật từ chuyên gia:

Rất nhiều sao Hàn lựa chọn trái cây để giảm cân cấp tốc nhưng trái cây không thể ăn lúc đói, về lâu dài có thể phá hủy huyết áp bình thường và kinh nguyệt bị rối loạn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cụ thể thời gian thực hiện tối đa cho phương pháp giảm cân bằng trái cây là 3 ngày, mỗi tháng chỉ nên áp dụng 1 lần.

Phương pháp giảm cân cấp tốc bằng trái cây hay bất kỳ loại thực phẩm riêng lẻ nào khác, có ưu điểm là bạn có thể kiểm soát rõ ràng lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn một loại thức ăn đó từ đầu đến cuối, thì cơ thể sẽ bị thiếu chết nghiêm trọng. Đó chính là lý do vì sao, bạn chỉ được áp dụng chế độ cấp tốc 3 ngày, và mỗi tháng 1 lần.

* Phương pháp giảm cân bằng trứng luộc của Seolhyun (AOA):

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-5

Bữa sáng:1 củ khoai lang, ức gà, 1 quả trứng luộc

Bữa trưa: 1 củ khoai lang, ức gà, 1 quả trứng luộc

Bữa tối: 1 củ khoai lang, ức gà, 1 quả trứng luộc

Sự thật từ chuyên gia:

Mặc dù chế độ ăn của Seolhyun không hoàn toàn là thức ăn đơn lẻ nhưng rất dễ gây khó tiêu hóa. Ngoài ra, việc giảm cân cấp tốc theo cách này sẽ làm hạn chế chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, nên đa dạng hóa chế độ ăn uống khi giảm cân để duy trì đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể đầy đủ nhất.

Chế độ giảm cân khoa học nhất dành cho bạn

Ăn kiêng và giảm cân cấp tốc chắc chắn không phải là giải pháp có thể duy trì lâu dài, càng không thể học lỏm từ các sao Hàn mà không hề có sự tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng.

Sự thật đằng sau những chiêu giảm cân cấp tốc của sao Hàn: Nếu bạn chỉ học lỏm, có ngày còn béo thêm-6

Với người bình thường cách tốt nhất để giảm cân nhanh chóng mà không bị tái tăng cân trở lại, bạn cần duy trì chế độ "ăn chậm, làm nhiều". Tức là khi ăn uống nên ăn chậm rãi, tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày và tiến hành tiêu thụ bằng hoạt động thể chất như tập thể dục đều đặn, làm việc nhà... như vậy mới kích thích chế độ trao đổi chất, hạn chế tình trạng tích mỡ thừa, giúp cơ thể thon gọn, săn chắc mà không bị tái tăng cân trong tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-that-dang-sau-nhung-chieu-giam-can-cap-toc-cua-sao-han-neu-ban-chi-hoc-lom-co-ngay-con-beo-them-222021308235231934.htm

sao Hàn

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.