Tại sao “Không rửa mặt sau khi tắm?” Câu trả lời của bác sĩ khiến ai cũng phải “ăn năn”! Đã đến lúc phải thay đổi!

Tôi tin rằng nhiều người đã quen với việc đánh răng và rửa mặt khi họ tắm vào buổi sáng! Xét cho cùng, điều này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nhưng nhiều người không biết rằng điều này thực sự rất có hại cho làn da mỏng manh của khuôn mặt!

Tiến sĩ Tanzi, một bác sĩ da liễu nổi tiếng nước ngoài đã chỉ ra rằng, nên dùng nước lạnh hoặc âm ấm khi rửa mặt, nhưng hầu hết mọi người lại thích dùng nước nóng khi tắm, điều này sẽ khiến da mặt bị mất nước. Vì vậy, bác sĩ khuyên bạn nên làm sạch mặt trong bồn rửa mặt, để có thể điều chỉnh nhiệt độ nước tốt hơn và tránh rửa mặt bằng nước quá nóng.

Rửa mặt bằng nước nóng trong thời gian dài thực sự rất không tốt cho da, nếu bạn luôn nổi những mảng đỏ trên da sau khi rửa mặt thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của nước trước khi rửa mặt. Đối với làn da nhạy cảm, dễ bị mẩn đỏ, rửa mặt bằng nước nóng có thể khiến các mạch máu và mao mạch giãn ra, gây ra các nốt ban đỏ khó coi.

Tại sao Không rửa mặt sau khi tắm?” Câu trả lời của bác sĩ khiến ai cũng phải ăn năn”! Đã đến lúc phải thay đổi!-1

Hóa ra, hành động rửa mặt tưởng chừng như tiện lợi lại là thủ phạm làm da mất nước, làm tổn thương làn da mỏng manh trên khuôn mặt vì hành động tiện thể, tiết kiệm thời gian ấy!

Hãy nhanh tay chia sẻ đến chị em yêu làm đẹp, nhắc nhở mọi người đừng vô ý làm tổn thương gương mặt xinh đẹp của mình nhé!

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-khong-rua-mat-sau-khi-tam-cau-tra-loi-cua-bac-si-khien-ai-cung-phai-an-nan-da-den-luc-phai-thay-doi-113788.html

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.