Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?

Rõ ràng, một khuôn mặt sáng mịn không phải lúc nào cũng cần đến các sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da đắt tiền. Và giống như nhiều thứ thiên tài khác ngoài kia, bí quyết để có ngoại hình đẹp rất đơn giản và phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn rửa mặt.

Hóa ra, chúng ta nên bắt đầu chú ý hơn đến vấn đề này và kết quả tuyệt vời sẽ sớm theo sau.

Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách mới và dễ dàng để giúp cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn.

Chúng ta có thể dành quá ít thời gian để rửa mặt

Phương pháp làm sạch này được đề xuất bởi Nayamka Roberts-Smith của LABeautyologist trên một trong những bài đăng trên Twitter của cô ấy. Theo cô, trung bình, chúng ta không làm sạch da đủ lâu. Thay vì 15 giây thông thường chúng ta dành để rửa mặt và vùng cổ, chúng ta nên thực hiện ít nhất 60 giây.

Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?-1

Thời gian rửa mặt ít nhất 60 giây để sữa rửa mặt thẩm thấu vào da là điều cần thiết

Trong ngày, rất nhiều vi khuẩn có thể tích tụ trên da cùng với lớp trang điểm có thể chui sâu vào lỗ chân lông. Rửa mặt sạch lâu dài cho phép các thành phần trong sữa rửa mặt bắt đầu hoạt động tích cực, phá vỡ và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến vẻ ngoài được cải thiện, làn da mềm mại hơn và sự tắc nghẽn của bã nhờn được hòa tan.

Theo Nayamka, chất tẩy rửa dạng dầu phù hợp nhất với phương pháp này, nhưng những thứ như bọt, kem và gel rửa mặt cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên, cần tránh những loại sữa rửa mặt có tính ăn mòn như tẩy tế bào chết, vì chúng có thể gây hại cho da nếu sử dụng quá lâu.

Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?-2

Mọi vùng trên khuôn mặt đều được chăm sóc cẩn thận hơn theo cách rửa 60 giây

Quy trình này có thể hữu ích, đặc biệt là đối với lỗ chân lông của bạn. Khi các tế bào da chết và vi khuẩn trên khuôn mặt của bạn được trộn với dầu, khuôn mặt tự nhiên của bạn (được sản xuất bởi bã nhờn), bã nhờn có thể sẽ bít lỗ chân. Sau đó có thể dẫn đến mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Trong trường hợp này, làm sạch da mặt cẩn thận hơn có thể giúp giảm bớt mụn.

Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?-3

Cách bạn rửa mặt cũng đóng một vai trò quan trọng

Các chuyên gia thẩm mỹ nhấn mạnh rằng mọi thứ chỉ nên được thực hiện bằng cách sử dụng ngón tay của bạn. Không sử dụng bàn chải, bọt biển hoặc khăn rửa mặt, mà thay vào đó hãy tự mát-xa cho bản thân. Bằng cách này, bạn cũng có thể cải thiện tuần hoàn, điều này cũng có tác động tích cực đến da mặt, như giảm nếp nhăn và cải thiện vẻ ngoài của da.

Cô cũng cho biết thêm, phương pháp này phù hợp với mọi loại da, từ da dầu đến da khô.

Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?-4

Rửa mặt ít nhất 60 giây có thể có những lợi ích khác cho da mặt của bạn

Bạn có thể coi quy tắc rửa mặt 60 giây như một cơ hội để sống chậm lại và cho bản thân thêm thời gian thư giãn. Hãy nghĩ về những vùng xung quanh mắt, mũi, trán và cổ của bạn và mát-xa chúng thật tốt. Để làm cho quy trình thú vị hơn và theo dõi thời gian, bạn có thể nhẹ nhàng xoa mặt trong khi nghe các bài hát yêu thích của bạn và hát theo.

Tại sao rửa mặt ít nhất 60 giây lại có thể làm thay đổi cả khuôn mặt của bạn?-5

Theo Công lý & xã hội


rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.