Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên

Tắm trắng tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm như cam tươi, cám gạo, sữa tươi, bã cà phê, mật ong, tía tô trà xanh… rất an toàn hiệu quả.

Tắm trắng tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm như cam tươi, cám gạo, sữa tươi, bã cà phê, mật ong, tía tô trà xanh… rất an toàn hiệu quả. Hãy tham khảo những công thức tắm trắng an toàn dưới đây để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ.

1. Tắm trắng bằng cam và cám gạo

Sự kết hợp giữa cam tươi và cám gạo trong tắm trắng rất hiệu quả. Để thực hiện bạn vắt lấy nước cam tươi trộn cùng cám gạo sao cho hỗn hợp sánh mịn có mùi thơm dễ chịu. Hãy tắm sạch sau đó thoa đều hỗn hợp lên cơ thể để trong khoảng 20 phút sau đó mát xa  rồi tắm lại bằng nước ấm. Tần suất làm khoảng 1 lần/tuần để có làn da trắng mịn nhé!

- Tắm trắng bằng cam tươi và sữa tươi

Sự kết hợp giữa cam và sữa tươi rất hiệu quả vì trong sữa có nhiều protein giúp da trắng sáng mịn màng. Cách làm rất đơn giản bạn lấy nước ép cam trộn với sữa tươi thoa đều hỗn hợp lên cơ thể rồi mát xa nhẹ nhàng để trong khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Tần suất thực hiện từ 1-2 lần/ tuần, không nên áp dụng quá liên tục sẽ gây hại ảnh hưởng tới làn da của bạn.

- Tắm trắng bằng cam và mật ong

Mật ong có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp như trị mụn, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa lão hóa vì vậy cam kết hợp với mật ong giúp da bạn trắng sáng mịn màng.  Cách làm tương tự với tắm trắng bằng cam với sữa tươi hay cám gạo. Công thức này đặc biệt phù hợp với nàng nào sở hữu làn da mụn, nhiều vết thâm và dầu nhờn.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-1

Tắm trắng bằng cam và mật ong mang lại hiệu quả bất ngờ.

2. Tắm trắng bằng bia

Bia được biết đến là loại nước uống khoái khẩu của nhiều người. Bia được lên men từ lúa mạch nên chứa rất nhiều vitamin B và Vitamin E giúp nâng tông da và làm mịn da. Tắm trắng bằng bia tươi sẽ phát huy tác dụng hoàn hảo bằng cách kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa tươi, trứng gà. Cụ thể như sau:

- Tắm trắng toàn thân bằng bia :

Cách làm này phù hợp với những bạn có thời gian hạn hẹp. Nguyên liệu cần có là 2 lon bia tươi. Bạn cần làm sạch cơ thể sau đó thoa đều bia lên cơ thể và mát xa nhẹ nhàng để khoảng 20 phút xả lại với nước. Sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình bật tông lên trông thấy, hãy thực hiện 1-2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-2Tắm trắng bằng bia tươi mang lại cho bạn làn da trắng sáng bất ngờ.

- Tắm trắng toàn thân bằng bia và trứng gà

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho làn da, khi kết hợp với bia hiệu quả tắm trắng tăng lên gấp bội. Để làm bạn cần chuẩn bị 1 lon bia, 1 lòng trắng trứng và thìa mật ong trộn đều với nhau đến khi hỗn hợp sánh đặc.  

Bạn cần làm ướt cơ thể trước khi thoa hỗn hợp lên và mát xa theo hình tròn để dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu hơn để trong khoảng 15 phút thì tắm lại với nước sạch. Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy da trở nên mịn màng và sáng màu hơn đấy. Tần suất thực hiện 3 lần /tuần để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

- Tắm trắng toàn thân bằng bia và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người và làn da. Sự kết hợp giữa bia và sữa tươi là một phương pháp tắm trắng da cực hiệu quả.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị ½ lon bia, 30ml sữa tươi, ½ muối biển trộn đều với nhau. Sau đó bạn đổ vào bồn tắm ngâm mình trong khoảng 20 phút rồi tắm sạch với nước. Thực hiện từ 2-3 tuần để da bật tông trắng sáng hơn.

3. Tắm trắng thuốc bắc

Tắm trắng bằng thuốc bắc vốn là bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân thời xưa và lưu truyền đến ngày nay. Trong thuốc bắc có nhiều dưỡng chất giúp ức chế sự hình thành của melanin trên da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mịn và sáng màu. Hơn nữa tinh chất collagen trong một số vị thuốc bắc kìm hãm quá trình lão hóa của làn da làm da căng bóng tươi trẻ.

- Tắm trắng thuốc bắc với trứng gà:

Bạn trộn đều thuốc bắc với trứng gà để hỗn hợp đặc sánh. Làm sạch da rồi thoa đều dung dịch lên da và mát xa trong khoảng 20 phút rồi xả lại bằng nước. Duy trì đều đặn 1 tuần/lần để làn da sáng và bớt nhăn hơn.

- Tắm trắng da mặt bằng thuốc bắc với sữa chua không đường

Bạn dùng 4 thìa sữa chua trộn đều với 2 thìa thuốc bắc thành hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch da mặt rồi từ từ thoa hỗn hợp trải đều lên để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần trên tuần để cải thiện màu da.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-3Tắm trắng bằng thuốc bắc với sữa tươi không đường để da bật tông nhanh nhất.

- Tắm trắng bằng thuốc bắc với nước cam

Bạn trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ 1 thuốc bắc: 3 nước cam hòa đều để trong 1 phút. Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp đều cơ thể để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Duy trì đều đặn 1-2 lần trên tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Tắm trắng bằng lá tía tô

Hàm lượng tinh dầu perila aldehyde và limonene cao, chứa nhiều vitamin C, hoạt chất oxy hóa cao… trong lá tía tô có tác dụng tốt trong việc tắm trắng da, giúp da căng mịn.

Để tắm trắng bạn dùng cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, rửa sạch hoặc cành, lá tía tô khô ngâm vào nước sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó hòa cùng với nước lạnh đến độ ấm vừa khi tắm. Thực hiện 3-4 lần/tuần để làn da bật tông nhé!

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-4Ngọc Trinh đã thực hiện tắm trắng với lá tía tô hiệu quả

5. Tắm trắng bằng sữa tươi

Sữa tươi là thực phẩm quen thuộc với mọi lứa tuổi dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tắm trắng bằng sữa tươi giúp chị em có làn da mềm mại tươi trẻ rạng rỡ.

- Tắm trắng bằng sữa tươi không đường nguyên chất:

Đây là phương pháp tắm trắng toàn thân hữu hiệu được nhiều viện thẩm mỹ spa áp dụng. Cách làm đơn giản bạn ngâm mình trong bồn tắm với sữa tươi khoảng 2 lần/tuần để cung cấp đầy đủ dưỡng chất làm trắng da.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-5Tắm bằng sữa tươi không đường nguyên chất trực tiếp dành cho những người bận rộn

- Tắm trắng tại nhà bằng sữa tươi và mật ong:

Trong mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất như các loại axit, chất chống oxy hóa để tẩy tế bào chết hiệu quả, làm da trắng hồng. Khi kết hợp với sữa tươi sẽ cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và mịn màng hơn.  

Để thực hiện bạn dùng 400ml sữa tươi không đường hòa đều với 2 thìa mật ong thêm một vài giọt ô liu đổ vào bồn tắm. Bạn làm sạch cơ thể trước khi ngâm mình vào bồn rồi mát xa toàn thân trong 20-30 phút, tắm sạch với nước ấm. Trường hợp không có bồn bạn bôi trực tiếp lên da rồi mát xa trong 30 phút rồi tắm lại. Thực hiện 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

- Tắm trắng bằng sữa tươi và đu đủ:  

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và các dưỡng chất giúp da sáng, trắng mịn và khỏe mạnh. Kết hợp với thành phần của sữa tươi giúp da mịn màng, loại bỏ được hắc tố và trắng hơn.

Để làm bạn cần chuẩn bị 1 quả đu đủ chín bỏ hạt cắt xay nhuyễn trộn với 500ml sữa tươi không đường và 10ml mật ong. Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp mát xa trong khoảng 30 phút rồi tắm lại với nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng rạng ngời.

6. Tắm trắng bằng bã cà phê

Trong bã cà phê chứa các thành phần giàu khoáng chất, vitamin giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, đánh bay thâm nám, kích thích tái tạo tế bào mới, chống lão hóa và hạn chế nếp nhăn mang lại vẻ mịn màng, tươi tắn, khỏe mạnh. Tắm trắng bằng bã cà phê rất dễ thực hiện và để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên kết hợp thêm với một số loại nguyên liệu khác như:

- Tắm trắng bằng bã cà phê và sữa chua:

Bạn dùng 1 chén bã cà phê hòa 1 hộp sữa chua không đường kèm 2 thìa mật ong sao cho sánh mịn. Bạn làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể chú ý các vùng da khuỷu tay, đầu gối. Vừa thoa vừa mát xa trong 20 phút để các dưỡng chất ngấm vào rồi tắm lại với nước sạch. Sau đó trước khi đi ngủ bạn thoa kem dưỡng ẩm và thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối đạt hiệu quả cao nhất.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-6Tắm trắng bằng bã cà phê và sữa tươi thực hiện đơn giản dễ dàng

- Tắm trắng bằng bã cà phê với nước cam tươi:

Bạn dùng 1 chén cà phê hòa cùng với nước cam đã vắt thêm 1 thìa dầu dừa sao được hỗn hợp sánh mịn. Cách thực hiện tương tự với tắm bằng bã cà phê và sữa chua.

Sự kết hợp của bã cà phê và nước cam tươi chứa nhiều vitamin C, các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh trắng sáng.

7. Tắm trắng bằng bột trà xanh

Các thành phần polyphenol, epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh có thể chống oxy hoá , kháng khuẩn, giúp hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng sáng, mịn màng. Để đạt hiệu quả cao bạn nên kết hợp tắm trắng bột trà xanh với mật ong và trứng gà, nước chanh, sữa chua. Cụ thể như sau:

- Tắm trắng bằng bột trà xanh và trứng gà, mật ong

Trứng gà giúp hình thành collagen và kết nối tế bào, giữ cho da luôn căng mịn và trắng sáng hơn và mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất kháng khuẩn giúp làm sạch bề mặt da, tẩy tế bào chết và trẻ hóa da. Việc kết hợp tắm trắng từ bột trà xanh và mật ong, trứng gà giúp lấy đi bã nhờn thừa trên da, lỗ chân lông thông thoáng và cung cấp dưỡng chất cho da mịn màng, trắng sáng.

Để thực hiện bạn dùng 3 thìa bột trà xanh trộn với 1 lòng trắng trứng kèm 2 thìa mật ong sao cho sánh mịn. Làm sạch cơ thể sau đó thoa đều hỗn hợp trong 20 phút kèm mát xa rồi tắm lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 1-2 lần/tuần để có kết quả như ý.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-7Thực hiện tắm trắng bằng bột trà xanh, trứng gà mật ong bạn sẽ có làn da như ý

- Tắm trắng bằng bột trà xanh và nước chanh, sữa chua

Sự kết hợp giữa sữa chua và nước chanh vốn có công dụng làm sáng da, các tinh chất trong bột trà xanh sẽ giúp làn da tươi mát, làm trẻ hóa da.

Để thực hiện bạn dùng 3 thìa bột trà xanh trộn với 1 hộp sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh kèm 3 thìa mật ong thành hỗn hợp sánh mịn. Cách thực hiện giống với cách tắm trắng bằng bột trà xanh, trứng gà và mật ong.

8. Tắm trắng bằng cám gạo

Các thành phần vitamin E, B1, B2, B6, acid folic, axit phytic… có trong cám gạo giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn tích tụ sâu trong da ,  tái tạo và nuôi dưỡng làn da trắng sáng lên từng ngày.

- Cách tắm trắng bằng cám gạo và dầu oliu

Trong dầu oliu nhờ chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa giúp dưỡng trắng và dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Khi kết hợp với cám gạo giống như tạo thành kem tắm trắng an toàn tại nhà.

Để làm bạn cần chuẩn bị 1 chén cám gạo kèm thêm 3 thìa dầu ô liu, 2  thìa mật ong trộn đều. Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp mát xa trong 15-20 phút sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để cảm nhận sự bật tông của làn da trở nên trắng sáng tươi trẻ hơn nhé!

- Cách tắm trắng bằng cám gạo và nghệ

Tinh chất Cucumin trong bột nghệ giúp làm trắng tẩy tế bào chết ngăn ngừa sự hình thành của hắc tố melanin trên da. Vì vậy kết hợp với cám gạo sẽ giúp tắm trắng an toàn hiệu quả.

Để thực hiện bạn dùng 1 chén cám gạo nguyên chất trộn với 3 thìa tinh bột nghệ hòa cùng 1 chén nước sạch. Cách thực hiện tương tự với cách tắm trắng bằng cám gạo với dầu ô liu.

- Tắm trắng bằng cám gạo và sữa tươi

Các tinh chất trong cám gạo giúp tẩy tế bào chết,  tái tạo da thì sữa tươi chứa nhiều vitamin A, D, E cao cùng chất axit-lactic sẽ cung cấp độ ẩm cho da luôn mềm mại, giảm kích ứng, ngăn ngừa lão hóa.

Để thực hiện bạn dùng 1 chén cám gạo nguyên chất hòa vào trong 300 ml sữa tươi không đường kèm thêm 1 thìa nước cốt chanh. Cách thực hiện tương tự với cách tắm trắng bằng cám gạo với dầu ô liu.  Sự kết hợp của cám gạo với sữa tươi là một cách tắm trắng bằng cám gạo hiệu quả mà bạn có thể thực hiện.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-8Tắm trắng bằng cám gạo sữa tươi rất an toàn hiệu quả

9. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ chứa hàm lượng lớn vitamin B, C, E giúp da sáng đều màu, mịn màng và ngăn chặn sự tác động của các tia UVA, UVB gây sạm và ung thư da.  Khi kết hợp bột đậu đỏ với các nguyên liệu khác như: sữa tươi, chanh tươi, cám gạo, tinh dầu oliu,…sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời.

- Tắm trắng bằng bột đậu đỏ cùng cám gạo, dầu ô liu

Để thực hiện bạn dùng 1 chén bột đậu đỏ, 1 chén cám gạo và 2 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa trộn đều với nhau đến khi hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp lên toàn thân và mát xa nhẹ nhàng trong 15 -20 phút rồi tắm lại với nước ấm, lau khô người và thoa kem dưỡng da.

Sự kết hợp của bột đậu đỏ, cám gạo, dầu ô liu các dưỡng chất giúp tẩy tế bào chết làm mờ các vết nám sạm và da trắng sáng lên trông thấy.

- Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa tươi

Để thực hiện bạn dùng 1 chén bột đậu đỏ hòa quyện với 300ml sữa tươi không đường kèm thêm 2 thìa nước cốt chanh trộn đều. Cách thực hiện tương tự với tắm trắng bằng bột đậu đỏ cùng cám gạo và dầu ô liu.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-9Thực hiện tắm trắng bằng bột đậu đỏ sữa tươi để có làn da trắng sáng

10. Tắm trắng bằng dâu tằm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên hiệu quả. Ngoài ra các khoáng chất, vitamin , amino acid có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, ngăn ngừa lão hóa và giúp da trắng sáng khỏe mạnh.

Để thực hiện bạn lấy 100g lá dâu tằm rửa sạch xay nhuyễn trộn đều với 3 thìa mật ong  tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn tắm sạch và dùng sữa tắm loại bỏ tế bào chết để hỗn hợp nhanh chóng thẩm thấu. Thoa hỗn hợp lên toàn thân và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 -20 phút rồi rửa sạch lại. Thực hiện 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Tắm trắng tại nhà an toàn dễ dàng từ nguyên liệu tự nhiên-10Dâu tằm rất dễ kiếm nên hãy tắm trắng đều đặn để có làn da trắng sáng

Lưu ý:

Tất cả các công thức tắm trắng da toàn thân nên thực hiện vào buổi tối để da không bị bắt nắng. Bởi sau quá trình tắm trắng da sẽ dễ bị tác động của tia UV và để bảo vệ bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày nhé!

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


tắm trắng tại nhà

cách tắm trắng

tắm trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.