Tẩy da chết có thể phá hủy làn da của bạn?

Tẩy tế bào chết có thể giúp làm mịn làn da của bạn và cho phép làn da sáng tự nhiên.

Khi nói đến chăm sóc da, việc tìm kiếm sản phẩm tẩy da chết phù hợp là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo làn da không có nếp nhăn và sáng mịn. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ trên 50 tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng tẩy da chết thực sự có thể gây hại cho da mặt của bạn hơn là không sử dụng chúng. Chúng có thể lấy đi lớp dầu cần thiết để làn da tỏa sáng.

Tẩy da chết có thể phá hủy làn da của bạn?-1

Tiến sĩ Lily Talakoub , bác sĩ da liễu là thành viên của Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ và Tiến sĩ da liễu Marisa Garshick cho biết những lưu ý khi chọn sản phẩm tẩy da chết.

Tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào da chết khỏi bề mặt da của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng một miếng tẩy tế bào chết, miếng đắp mặt hoặc dung dịch tự chế. Điều đó nói rằng, trong khi tẩy tế bào chết có thể là một công cụ tuyệt vời để tái tạo bề mặt da của bạn, thì cũng có thể tẩy tế bào chết quá nhiều. Tẩy tế bào chết quá mức có thể là nguyên nhân gốc rễ của lão hóa sớm .

Nếu bạn tẩy tế bào chết quá thường xuyên, nó có thể gây mẩn đỏ, kích ứng và thậm chí là khô da. Và, nếu bạn đã có sẵn các vấn đề hoặc nếu bạn có làn da lão hóa, điều đó có thể khiến bạn khó đạt được làn da sáng hơn mà tất cả chúng ta đang phấn đấu. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên thậm chí có thể gây nhiễm trùng da nếu da bị kích ứng. Vì lý do này, hạn chế tẩy da chết hai hoặc ba lần một tuần là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ da liễu của bạn để đảm bảo rằng bạn đang tẩy tế bào chết đúng lượng cho loại da và khí hậu của dòng sản phẩm của bạn.

Tiến sĩ Garshick giải thích: "Tẩy tế bào chết quá mức có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da, làm tăng khả năng kích ứng hoặc khô da. Nếu da trở nên khô, nó có thể làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa, khiến các nếp nhăn và nếp nhăn trở nên rõ ràng hơn. Để ngăn ngừa tác dụng làm khô của sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn chỉ cần bổ sung độ ẩm trở lại cho da. Vì vậy, hãy tăng gấp đôi lượng kem dưỡng ẩm dày đặc trong suốt mùa đông để ngăn ngừa bong tróc da và sự xuất hiện của các nếp nhăn .

Tránh tẩy tế bào chết với hạt li ti microbeads

Mặc dù tẩy tế bào chết là rất quan trọng để có làn da đẹp , nhưng bạn cũng phải cẩn thận về loại sản phẩm tẩy da chết mà mình sử dụng. Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh tẩy tế bào chết bằng microbead. Tạp chí TIME giải thích: Microbeads, hay hàng ngàn hạt nhựa nhỏ thường được tìm thấy trong các sản phẩm tẩy tế bào chết, có thể gây hại cho làn da của bạn" . Và, microbeads cũng rất kinh khủng đối với hành tinh xanh.

Tẩy da chết có thể phá hủy làn da của bạn?-2

Tuy rằng thực sự khó tìm được sản phẩm tẩy da chết không có hạt vi nhựa nếu xét đến tần suất các công ty mỹ phẩm sử dụng chúng trong các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, các hạt siêu nhỏ có thể làm xước da của bạn quá nhiều và thực sự loại bỏ các tế bào da khỏe mạnh bên dưới – điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thay vào đó, hãy lựa chọn các giải pháp thay thế tự nhiên.

Tẩy tế bào chết là một phần thiết yếu của bất kỳ quy trình chăm sóc da thành công nào. Miễn là không quá lạm dụng, bạn nên tẩy tế bào chết từ một đến ba lần một tuần bằng sản phẩm tẩy tế bào chết không chứa hạt vi nhựa. Điều này có thể giúp làm mịn làn da của bạn và cho phép làn da sáng tự nhiên.

Theo Trí thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/tay-da-chet-co-the-pha-huy-lan-da-cua-ban-162509.html

chăm sóc da

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.