Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ

Dù mái tóc được tẩy nhuộm màu rất đẹp nhưng khi vạch da đầu ra, cô nàng đau đớn cầu cứu. Toàn bộ phần chân tóc bết dính bởi dịch mủ và da đầu bị cháy, bỏng nặng.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhu cầu làm đẹp, mua sắm của chị em phụ nữ gia tăng cũng đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều ca tai nạn phải đăng đàn cầu cứu trên mạng xã hội. Một trong số những biện pháp làm đẹp xảy ra tình trạng hỏng, lỗi nhiều nhất phải kể đến câu chuyện đi làm tóc. So với phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ thì tút tát lại mái tóc là biện pháp làm đẹp ít tốn kém nhưng có hiệu quả "biến hình" nhan sắc bất ngờ.

Tất nhiên, nếu gặp phải anh thợ làm tóc có tâm và có tầm từ câu chuyện từ vịt hoá thiên nga là điều quá bình thường. Tuy nhiên, sát Tết do lượng khách có nhu cầu tăng cao, cộng thêm việc tay nghề làm tóc non nớt đã hình thành nên câu nói lịch sử: "Tóc chỉ đẹp khi chỉ còn ở tiệm".

Mới đây, trên một diễn đàn làm đẹp của hội chị em, một bài đăng kêu cứu đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-1

Câu chuyện mất gần nửa ngày để "đảo ngói" nhưng nhận về cái kết "tiền mất tật mang" đã nhận về lượt tương tác khủng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Theo đó, cô nàng rầu rĩ kêu than rằng đi làm đẹp ăn Tết nhưng lại thành ra mất Tết. Cô nàng này đã bỏ ra 11 tiếng đồng hồ từ sáng cho tới đêm để nhuộm màu tóc nâu lạnh vỏ ngoài và hidden light trắng xám bên trong. Tuy nhiên, chính chủ nhận xét là mái tóc của mình nhận về như "1 mớ hỗn độn".

Cô nàng cho hay, vừa sấy khô tóc đã có thể nhận ra bên ngoài màu tóc không đều, lại xuất hiện thêm màu tím bên mai tóc nên có phàn nàn với chú tiệm. Tuy nhiên, cô lại được cho lời khuyên là gội vài lần rồi hết kèm theo thái độ "đá thúng đụng nia".

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-2

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-3

Phần tóc của cô nàng thoạt nhìn có khá nhiều màu sắc, tuy nhiên, hiệu ứng bắt mắt cũng không tồi.

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-4

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-5

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-6

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-7

Tuy nhiên, khi về đến nhà thì cô nàng liền nhận ra phía bên trong chân tóc, da đầu của mình "còn kinh khủng hơn bên ngoài". Toàn bộ phần tóc tẩy làm light bị khô cứng, dính vào da đầu từng mảng. 

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-8

Da đầu bị đỏ rát, tróc vảy và chảy dịch vàng, phần gáy cũng bị ngứa rát.

Cô nàng hiện tại đang rất lo lắng vì không biết da đầu bị chảy mủ, dịch như vậy liệu có ảnh hưởng tới sức khoẻ và gây biến chứng gì cho tóc về sau không. Bên dưới bài đăng, có gần 1000 bình luận thương xót cho cô nàng "số nhọ". Tuy nhiên, cũng có nhiều "tấm chiếu cũ" từng trải đồng cảnh ngộ với cảm giác xót, đau đớn khi tẩy tóc này.

Có người cho hay: "Chảy mủ da đầu nè, đau muốn xỉu, không dám tưởng tượng lại cảnh ngồi chịu đựng cơn đau luôn. Vài ngày sau gội đầu là hết mủ, sau đó sẽ bong 1 lớp mỏng da đầu ra, tảng to luôn. Còn có hậu quả gì không thì tôi không biết..."

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-9

Có nạn nhân mách mẹo cho cô nàng là hãy gội lại với nước ấm cho tóc mềm rồi gỡ dần ra, không sử dụng lực mạnh cào sẽ bị tróc thêm da đầu. Tập trung dưỡng tóc dần và đầu bị di chứng là tróc vảy nếu gội/cào mạnh.

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-10

Cũng có người từng trải qua trải nghiệm không hay này và phải đi bệnh viện da liễu để thăm khám. Tổng tiền thuốc và khám đã bỏ ra là 600K.

Từ những hình ảnh trên có thể thấy, tóc bị dính là do da đầu bị cháy, bỏng do tiếp xúc chất tẩy có nồng độ acid cao. Thông thường, chất tẩy khi được bôi vào tóc sẽ làm bào mòn lớp vỏ bên ngoài sợi tóc, bóc lớp màu đen nguyên thuỷ. Khi tiếp xúc với da đầu sẽ diễn ra hiện tượng bị bong tróc, nếu không biết để lau và xử lý đi sẽ gây ra hậu quả bỏng da và lúc này, dịch vàng, chảy mủ là cơ chế phòng vệ của cơ thể.

Phần chân tóc của cô nàng được light chưa đủ độ hay tẩy chưa đủ sáng nên bị ánh vàng và có thể, chủ tiệm đã phải đi màu tối vào để che ánh vàng. Tình trạng da có thể bị sưng mủ 1-2 tự lành, tuỳ theo cơ địa mỗi người. Chị em mắc phải trường hợp như trên nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia hoặc bác sĩ.

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-11

Bị bỏng và bong tróc da đầu thường xảy ra khi tẩy sát chân tóc và do thợ kiểm soát % thuốc trợ mix cùng bột tẩy non tay nghề.

Tẩy tóc chơi Tết, ngồi 11 tiếng nhận về cái kết cháy da đầu, chảy dịch mủ-12

Không những da đầu bị yếu mà phần chân tóc cũng rất yếu. Thông thường các sợi tóc con mới mọc sẽ bị cháy quăn và phải mất khoảng 2 năm để tóc bình phục.

Tẩy tóc, nhuộm màu là biện pháp làm đẹp rất ngầu. Tuy nhiên, nó cũng kéo theo tình trạng tóc yếu nếu không biết dưỡng. Để hạn chế tình trạng tóc yếu sau tẩy, bạn nên tìm cho mình địa chỉ salon thật uy tín.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tay-toc-choi-tet-ngoi-11-tieng-nhan-ve-cai-ket-chay-da-dau-chay-dich-mu-5120221911413200.htm

nhuộm tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.