Tẩy trang thế nào cho đúng cách?

Việc tẩy trang da mặt đúng cách và đều đặn hàng ngày giúp phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm dưỡng da.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ làm sạch da và chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Tuy nhiên, việc tẩy trang là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất của quy trình chăm sóc da mỗi ngày.

Vì sao nên tẩy trang?

Trong quy trình chăm sóc da, tẩy trang giúp lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông và giúp da sạch khuẩn, thông thoáng hơn trước khi dưỡng lại bằng các bước tiếp theo.

Tẩy trang làm sạch da sâu hơn sữa rửa mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi đọng lại trên da, rửa sạch chất nhờn tiết ra từ tuyến dầu trên da. Do đó, ngay cả khi không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang.

Tẩy trang thế nào cho đúng cách?-1

Tẩy trang rất quan trọng để bảo vệ làn da.

Ngoài ra, tẩy trang còn giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tối đa, từ đó da sẽ mịn màng, căng bóng hơn, giảm nguy cơ lão hóa da… Đặc biệt với những người có da dầu mụn thì việc làm sạch da lại càng quan trọng, vì tẩy trang đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng mụn, tránh việc làm cho da bị tổn thương.

Nên tẩy trang vào thời điểm nào?

Theo các lời khuyên từ chuyên gia da liễu, mỗi ngày chúng ta nên tẩy trang 2 lần vào mỗi buổi tối trước khi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.

Bất kể bạn trang điểm bao nhiêu lần trong ngày thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Bởi khi ngủ da sẽ tự đổi mới, khi không tẩy trang da có thể bị tắc nghẽn lỗ chân lông do lớp trên điểm còn tồn đọng trên da, góp phần gây ra mụn và làm cho da bạn trông xỉn màu.

Tẩy trang thế nào cho đúng cách?-2

Tẩy trang đúng cách sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.

Còn vào buổi sáng, dù bạn không làm gì nhưng trong quá trình ngủ, làn da vẫn liên tục tiết ra dầu thừa, bã nhờn, và đóng vảy thành lớp tế bào chết. Do đó, việc tẩy trang buổi sáng sẽ giúp cuốn trôi đi những bã nhờn, bụi bẩn bám trên da sau một đêm. Từ đó, giúp nuôi dưỡng làn da và tạo điều kiện cho da hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc tiếp theo một cách hiệu quả.

Vì thế dù bạn không trang điểm hay chỉ thoa kem chống nắng thì vẫn nên tẩy trang 2 lần mỗi ngày.

Các bước tẩy trang đúng cách

Với người không trang điểm

Đầu tiên làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.

Sau đó, cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi… Lưu ý nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa. Cuối cùng là rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Tẩy trang thế nào cho đúng cách?-3

Sau khi tẩy trang nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt.

Với người trang điểm

Đầu tiên hãy để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó mát-xa nhẹ nhàng.

Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da. Lưu ý nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa. Sau đó rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt.

Sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên dùng thuốc nhỏ mắt và kem dưỡng môi để chăm sóc hai bộ phận này.

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang

Trước khi tẩy trang, cần tham khảo sản phẩm có uy tín, tránh dùng hàng trôi nổi, không xuất xứ.

Chọn nước tẩy trang phù hợp với da của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy trang: Tẩy trang dạng dầu, dạng nước, dạng sữa, dạng kem, dạng bọt… Mỗi dạng nước tẩy trang lại thích hợp cho một loại da khác nhau.

Khi tẩy trang, nên nhớ không chà xát mạnh, tránh làm tổn thương da vùng mặt.

Sau khi tẩy trang, nên vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Nên dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da.

Theo VTC News


tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.