“Thần dược” giúp loại bỏ quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài các yếu tố di truyền, hút thuốc lá, uống rượu, tâm trạng kém, suy nghĩ quá nhiều hoặc thức khuya... đều hình thành sự quầng thâm ở mắt.

Để loại bỏ các quầng thâm ở mắt, ngoài việc đảm bảo một giấc ngủ đầy đủ và tham gia tập thể dục aerobic thường xuyên, một chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý cũng là một biện pháp khắc phục hiệu quả.


Trứng

Trứng rất giàu protein có thể thúc đẩy tái tạo tế bào, ăn trứng thường xuyên sẽ có thể làm tăng lượng protein chất lượng, giúp ngăn ngừa sự hình thành sự quầng thâm ở mắt. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều hơn quá 2 quả trứng mỗi ngày.
 


Thực tế, một số người thường có thói quen ăn trứng sống. Nhưng trứng sống rất khó tiêu hóa. Hơn nữa, trứng sống cũng chứa vi khuẩn. Vì vậy, ăn trứng luộc là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, thịt nạc và các sản phẩm thủy sản cũng rất giàu protein chất lượng, vì vậy tiêu thụ thường xuyên của những thực phẩm này cũng có thể giúp làm giảm quầng thâm mắt.

Vừng

Theo nghiên cứu cho thấy rằng, vừng đóng vai trò quan trọng trong việc làm đen tóc. Ngoài ra, vừng còn có tác dụng loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả. Vừng có chứa nhiều vitamin E, có tác dụng nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E khác như lạc, hạt hướng dương, óc chó… cũng có công dụng tương tự.

Trà xanh

Đối với những người thường xuyên phải làm việc với máy tính nên uống trà xanh để bổ sung thêm chất dinh dưỡng nhằm loại bỏ quầng thâm gây ra bởi bức xạ máy tính. Trong trà xanh có chứa polyphenol. Uống nhiều trà xanh không chỉ loại bỏ quầng thâm mà còn giúp chuyển hoá mỡ thừa, xua tan các cơn mệt mỏi.

Cà rốt

Ngoài vitamin E , vitamin A cũng có tác dụng nuôi dưỡng nhãn cầu và cơ mắt. Cà rốt là sự lựa chọn tốt nhất để tăng lượng vitamin A. Nó có thể duy trì chức năng bình thường của các tế bào biểu mô và làm mờ quầng thâm ở mắt. Ngoài ra, vitamin A có trong cà rốt cũng có thể giúp cải thiện thị lực, đặc biệt là thị lực trong bóng tối. Có rất nhiều loại thực phẩm khác có chứa rất nhiều vitamin A , chẳng hạn như gan động vật, kem, mơ ...rất tốt cho mắt.

Tiêu thụ các loại thực phẩm trên không chỉ rất tốt cho sức khỏe của bạn mà còn tiết kiệm chi phí, bạn không phải mua kem chống quầng thâm mắt. Vì vậy, bạn chỉ cần tăng lượng của các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để loại bỏ sự quầng thâm trên đôi mắt của bạn.
 
Theo Phạm Minh (VnMedia.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.