Tháng 9 này các cô gái nên chọn kem dưỡng ẩm thế nào?

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da. Vậy làm sao để chọn được loại kem dưỡng phù hợp nhất vào mùa thu?

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da. Vậy làm sao để chọn được loại kem dưỡng phù hợp nhất vào mùa thu?

Đa phần khi đến bước kem dưỡng ẩm, nhiều người sẽ bỏ qua hoặc khó chịu với nó. Điều này chủ yếu do dưỡng chất để lại trên mặt tạo độ nhớt, lâu khô.

Thực ra điều cần thiết nhất khi dưỡng da là cấp ẩm. Da đủ nước sẽ giảm dầu, căng bóng, khỏe mạnh. Đồng thời, việc cấp ẩm sẽ hỗ trợ quá trình chống lão hóa.

Nhất là khi vào thu, nhiệt độ thay đổi thất thường, da mặt luôn bị khô. Thời điểm này, bạn cần để ý nhất đến da, sau 2 tuần không chú ý dưỡng ẩm, da sẽ bị bong tróc. Nếu uống không đủ nước, da sẽ bị sạm màu.

Vậy nên chọn kem dưỡng ẩm như thế nào để tránh tình trạng nhờn da sau khi bôi?

Tháng 9 này các cô gái nên chọn kem dưỡng ẩm thế nào?-1

Rất nhiều người thường bỏ qua bước dưỡng ẩm do sau khi bôi, da sẽ có độ nhờn. Ảnh: @stylenanda.

Cách chọn kem dưỡng ẩm

Đối với da khô, nên chọn những loại dưỡng ẩm chuyên sâu, dạng kem. Đặc biệt, loại kem đó phải có tính năng khóa dầu. Da bạn liên tục tiết dầu sẽ khiến bụi bẩn bám trên mặt, dễ gây mụn, viêm da.

Vào mùa thu, da khô lại càng cần dưỡng ẩm hơn. Mật độ bôi kem khoảng ngày 2 lần. Nếu da vẫn liên tục tiết dầu, giữa ngày nên dùng thêm xịt khoáng.

Da dầu cũng không thể bỏ qua bước này, nên chọn kem có dạng gel. Khi bôi sẽ không để lại lớp dưỡng trên mặt, không bị nhớt. Đặc tính của gel thấm rất nhanh, giữ được lâu, rất tốt cho các nàng da dầu.

Vào thời tiết mùa thu, chỉ cần bôi một lần trước khi đi ngủ. Nhưng vào mùa đông, nhất định phải bôi đủ 2 lần sáng - tối.

Tháng 9 này các cô gái nên chọn kem dưỡng ẩm thế nào?-2

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng nhất cho da. Ảnh: Sina.

Làm sao để kem đạt hiệu quả cao nhất?

Lấy một lượng vừa đủ kem, dùng ngón trỏ và ngón giữa thoa kem từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Ngoài ra, để tạo gương mặt V-line, nắm tay thành nắm đấm, vuốt từ cằm lên đến mang tai. Mát xa liên tục trong 3 phút. 

Ngoài ra, dưỡng ẩm phải được dùng sau serum, toner và mặt nạ. Tuyệt đối không bôi kem dưỡng ẩm rồi mới dùng toner. Mọi loại dưỡng chất sau khi bôi đều cần có thời gian để thẩm thấu.

Tháng 9 này các cô gái nên chọn kem dưỡng ẩm thế nào?-3

Mát xa đúng cách sẽ giúp da tăng độ đàn hồi và các dưỡng chất sẽ thấm vào da nhanh hơn. Ảnh: Sina.

Những thời điểm thích hợp nhất để thoa kem

Có một số thời điểm nhất định nên sử dụng kem dưỡng ẩm, đó là buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ban ngày, trước khi ra đường, bôi một lớp kem dưỡng ẩm. Đợi đến khi kem thấm vào da mới tiếp tục thoa thêm kem chống nắng. Ban đêm, sau khi làm sạch da bôi thêm một lớp dưỡng kết hợp mát xa mặt nhẹ nhàng. 

Trước khi trang điểm không nên dùng kem dưỡng ẩm. Hoặc ít nhất phải đợi kem dưỡng ẩm hoàn toàn thấm vào da rồi mới được đánh nền. Lớp nền sẽ không trụ lại lâu nếu trên mặt vẫn còn dưỡng chất, đến cuối ngày dễ bị xuống tone.

Để da có độ đàn hồi và thấm kem nền, nên dùng các loại serum có công dụng cấp nước nhanh cho da.

Theo Zing


chăm sóc da

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.