Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít

Bài viết cầu cứu của một cô gái trao nhầm niềm tin cho một spa gần nhà khiến các tín đồ làm đẹp cảm thấy vừa thương vừa giận.

Bài viết cầu cứu của một cô gái trao nhầm niềm tin cho một spa gần nhà khiến các tín đồ làm đẹp cảm thấy vừa thương vừa giận.

Tuy son ngày càng rẻ và đa dạng nhưng nhiều cô gái vẫn quyết định đi xăm môi để sở hữu một bờ môi căng mọng, tươi tắn ngay cả khi không kịp tô vẽ. Thế nhưng, do chủ quan và thậm chí là liều, nhiều người vẫn phó mặc sức khỏe của mình vào tay những cơ sở làm đẹp không uy tín dẫn đến những biến chứng khó lường.

Mới đây, một tài khoản chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện đi phun môi ở một spa gần nhà. Theo đó, cô gái phun môi vào ngày 19/7/2019 rồi làm theo hướng dẫn từ uống thuốc, chăm sóc, vệ sinh môi và ăn kiêng. Tuy nhiên sau 10 ngày, đôi môi vẫn không có dấu hiệu lành lại mà vẫn nóng rát, nổi chi chít những loại mụn li ti.

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-1
Vì tin tưởng spa gần nhà đã phun mí thành công cho mình, cô gái tiếp tục phun môi tại cơ sở làm đẹp này

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-2
Ngay khi mới phun xong, đôi môi của cô đã sưng méo, lệch cả mồm

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-3
Sau một ngày, thấy có hiện tượng phù nề và bong tróc

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-4
Ngày thứ hai đôi môi khô lại và đóng vẩy

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-5
Đôi môi bong dần khi bước sang ngày thứ tư

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-6
Đôi môi "thảm thương" ở ngày thứ năm

Tin tưởng phun xăm tại spa gần nhà và kết quả nhận lại là đôi môi sưng méo miệng, nổi mụn chi chít-7
Tuy nhiên sau 10 ngày, đôi môi vẫn thâm viền, sưng to lại còn lên chi chít mụn nước. Khi liên hệ với spa, đơn vị này chỉ khẳng định đây là hiện tượng bình thường và yêu cầu cô gái tiếp tục kiêng cữ và bôi thuốc theo kê đơn.

Với những bạn gái có sắc môi nhợt nhạt, màu môi không tươi hoặc bị thâm do cơ địa bẩm sinh, phun xăm môi được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục nhanh chóng khiếm khuyết ngoại hình này. Ngoài ra, phun xăm môi còn giúp chị em lười trang điểm không bị “kém sắc” khi để mặt mộc, vì màu môi ảnh hưởng nhiều đến sắc diện toàn khuôn mặt. Phương pháp thẩm mỹ này còn có một lợi thế so với son môi, đó là không bị phai màu sau khi ăn uống, vận động, sinh hoạt, vì vậy giúp bạn luôn sở hữu làn môi tươi tắn, rạng rỡ. Với kỹ thuật phun môi hiện đại ngày nay thì ngoài việc cải thiện được màu môi đẹp tự nhiên, nó còn khắc phục được các nhược điểm khác như: viền môi không rõ nét, hai bên môi không đều, môi quá mỏng, môi bị sẹo.

Nguyên nhân của tình trạng này do đâu?

Phun, xăm môi thực chất là biện pháp dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Hiện nay có 2 phương thức thực hiện là xăm bằng tay hoặc phun bằng máy, trong đó phun, xăm môi bằng máy khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao hơn vì dễ thao tác, điều chỉnh lớp xăm nông sâu tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thời gian cho việc phun màu môi chỉ khoảng một tiếng. Bình thường, màu môi phun thường giữ được từ 7 - 10 năm.

Với phương pháp xăm môi trước kia, kim xăm thô, to và được điều chỉnh bằng tay nên không chính xác, rất dễ gây ra các vết thương hở. Kim xăm to khi tiếp xúc với lớp biểu bì ở môi mạnh hơn, vết đâm to hơn, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào dễ dàng hơn. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng xăm môi bị nổi mụn nước, đặc biệt là các cô gái có da dễ kích ứng khi bị tổn thương.

Bên cạnh đó, việc không vệ sinh kỹ dụng cụ khi thực hiện của các spa không chuyên còn là nguyên nhân của việc nổi mụn nước và các bệnh truyền nhiễm khác.

Ngoài ra nếu phun xăm ở một cơ sở thẩm mỹ không uy tín, việc sử dụng loại mực phun xăm không rõ ràng nguồn gốc có thể ảnh hưởng một phần lớn tới chất lượng lên màu của môi, và tệ hơn là gây ra một số triệu chứng cho người sử dụng.

Theo VietNamNet


xăm môi

Thẩm mỹ viện

phun môi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.