Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết

Mái tóc nhanh bị bết dính không chỉ khiến chúng ta mất tự tin mà về lâu dài còn khiến ta gặp các vấn đề về tóc và da đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân từ chủ quan tới khách quan khiến tóc nhanh bị bết dính, xác định được nguyên nhân này có thể giúp bạn kiểm soát được tình hình và giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp hơn đó. Cùng tìm hiểu về 7 nguyên nhân phổ biến nhất khiến tóc nhanh bết và cách khắc phục chúng nhé.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-1

Ảnh minh họa: Internet

1. Do cơ địa

Một số người có cơ địa da dầu có thể sẽ có da đầu bị dầu hoặc một số vấn đề về việc mất cân bằng hooc-mon hay viêm da đầu cũng có thể khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến đầu luôn trong tình trạng bết dính vì dầu.

Tình trạng này khiến tóc bạn lúc nào cũng bóng dầu, bết dính và thường mỏng, ép sát da đầu.Với tình trạng này, rất khó để điều trị dứt điểm mà bạn chỉ có thể hạn chế bằng cách gội đầu thường xuyên hoặc khám bác sĩ nếu vấn đề quá nghiêm trọng.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-2

Ảnh minh họa: Internet

2. Gội đầu quá thường xuyên

Cũng như da mặt, bạn càng gội đầu nhiều, các hóa chất trong dầu gội càng khiến da đầu bị khô và theo cơ chế tự cân bằng của cơ thể, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để điều tiết lượng dầu của da đầu. Chính vì vậy, nếu bạn càng gội đầu nhiều, tóc bạn không những không sạch sẽ hơn mà càng nhanh bết hơn thôi.

Trên da đầu có một số lợi khuẩn giúp cân bằng độ pH, nếu gội đầu quá thường xuyên, hóa chất trong dầu gội sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn này, khiến da đầu bạn càng trở nên nhạy cảm, khó chăm sóc hơn. Hãy thay đổi tần suất gội đầu từ 2-3 lần/ tuần, sử dụng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm hoặc trị gầu phù hợp với tình trạng tóc và da đầu bạn.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-3

Ảnh minh họa: Internet

3. Buộc tóc quá chặt

Mái tóc đuôi ngựa khiến bạn vừa trẻ trung vừa khỏe khoắn thế nhưng nếu buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên và quá chặt, dù bạn có che giấu được mái tóc bết nhưng nó lại là nguyên nhân khiến tóc bạn càng ngày càng xấu và nhanh bết dính hơn. Kiểu tóc này khiến da đầu bị bí, do đó, chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn ở chân tóc.

Bên cạnh đó, nếu buộc quá chặt hoặc cần dùng các loại sản phẩm tạo kiểu cho tóc, bạn sẽ khiến chân tóc bị kéo căng, hóa chất ngấm vào tóc gây hư tổn, khiến tóc yếu và dễ bị rụng.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-4

Ảnh minh họa: Internet

4. Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Hãy lắng nghe tóc và da đầu bạn trước khi chọn một loại sản phẩm chăm sóc tóc chỉ vì mùi hương hay những tác dụng mà bạn chỉ nghe người khác đồn thổi. Các sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng như một lớp bảo vệ, phục hồi tóc, thế nhưng bạn phải chọn được đúng loại phù hợp với mái tóc của mình. Nếu tóc bạn khô sơ, da đầu bị khô, bạn có thể chọn loại cấp ẩm chuyên sâu. Nếu không, cấp ẩm sẽ chỉ khiến tóc bạn nặng, bết dính hơn và bớt đi độ bồng bềnh vốn có.

Với da đầu bị dầu, hãy làm sạch bằng một loại dầu gội bình thường, không chuyên trị các vấn đề về tóc và có thể dùng sản phẩm sạch sâu 2 lần/ tháng như một cách để "thanh lọc" da đầu, làm sạch khỏi các chất nhờ tích tụ trong thời gian dài và giúp tóc trông sạch hơn.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-5

Ảnh minh họa: Internet

5. Quá căng thẳng

Căng thẳng không chỉ khiến da dẻ xấu đi mà da đầu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, cortisol sản sinh nhiều hơn khi chúng ta căng thẳng, khiến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và kết quả đương nhiên là mái tóc cũng nhanh bết hơn.

Để giảm dầu, trước hết hãy giải phóng bản thân khỏi căng thẳng, tập cho mình một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để cơ thể được cân bằng.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-6

Ảnh minh họa: Internet

6. Không xả tóc bằng nước lạnh

Nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bụi bẩn và hòa tan dầu thừa trên tóc. Tuy nhiên, nếu gội tóc bằng nước nóng quá sẽ khiến da đầu bạn bị khô và hấp thụ nhiều chất hóa học từ dầu gội vào da đầu hơn. Không chỉ vậy, nước nóng còn khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn và gây gầu, ngứa cho da đầu.

Nếu gội tóc bằng nước ấm, hãy xả lại với nước mát để da đầu được se khít lỗ chân lông.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-7

Ảnh minh họa: Internet

7. Chải tóc, chạm tóc quá thường xuyên

Trên ngón tay chứa rất nhiều vi khuẩn và chất nhờn, nếu bạn chạm tay lên tóc và chải tóc thường xuyên, không chỉ tóc bạn nhanh bết dầu mà còn khiến bã nhờn lan từ chân đến ngọn tóc.

Bạn nên bỏ thói quen chạm tay lên tóc, nhất là chạm tay vô thức khi nói chuyện và chỉ nên chải tóc 2 lần/ ngày.

Tóc nhanh bết do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng đầu vừa gội đã bết-8

Ảnh minh họa: Internet

 

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/toc-nhanh-bet-do-dau-va-lam-sao-de-khac-phuc-tinh-trang-dau-vua-goi-da-bet-812507.vov

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.