Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh

Chính nhờ những độc chiêu làm đẹp trên cả đặc biệt, bà đã được Hán Thành Đế vô cùng sủng hạnh.

Triệu Phi Yến chính là mỹ hậu duy nhất của Trung Hoa có xuất thân là một kỹ nữ hèn kém. Chính nhờ những độc chiêu làm đẹp trên cả đặc biệt, bà đã được Hán Thành Đế vô cùng sủng hạnh.

Sử xưa ghi chép lại, Triệu Phi Yến có nhan sắc thanh tú, làn da trắng trẻo ngời ngời, dáng người mềm mại như cành liễu. Nhan sắc của bà thường được mang ra ví von với mỹ nhân cùng thời nhà Hán là Vương Chiêu Quân và mỹ nhân đời Đường Dương Quý Phi. Đặc biệt, nàng có biệt tài nhảy múa uyển chuyển và lả lướt không hề thua kém chim én. Chính vì vậy mà cái tên Triệu Nghi Chủ - tên thật của bà - đã dần biến mất và nhường chỗ cho nghệ danh Triệu Phi Yến hiện tại. 

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-1

Triệu Phi Yến có dáng người mảnh mai, uyển chuyển và tài năng nhảy múa điêu luyện khiến bao vương tôn công tử thời nhà Hán không cần uống rượu cũng phải say lòng

Trước khi vào cung, Triệu Phi Yến là ca kỹ trong phủ công chúa Dương A, chuyên hầu rượu, ca múa cho đàn ông thưởng lãm. Tương truyền, trong một lần cải trang thành vương tôn công tử đến xem hát tại phủ, Hán Thành Đế Lưu Ngao đã ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình của đệ nhất kỹ nữ lúc bấy giờ. Lưu Đế vội vàng lập thiếp và đưa Triệu Phi Yến vào cung. Không lâu sau, bà được tấn phong thành hoàng hậu bất chấp sự phản đối của triều đình và sự ngăn cản của hoàng hậu chính cung.

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-2

Thần sắc phi phàm của Triệu Phi Yến do diễn viên Đồng Lệ Á thủ vai

Từ một kỹ nữ với thân phận không mấy trong sạch chốn lầu xanh, ấy vậy mà Triệu Phi Yến lại khiến Hán Thành Đế không chỉ si mê mà còn nhất mực tấn phong thành hoàng hậu, chứng tỏ người phụ nữ này hoàn toàn không phải là một nữ nhân tầm thường. Một trong những bí quyết của bà chính là việc áp dụng các tuyệt chiêu làm đẹp vô cùng đặc biệt sau đây:

Giả vờ mình còn trinh tiết

Xuất thân nhơ bẩn, nhưng vốn có bản chất tham hư vinh và đa mưu túc cầu, ngay trong lần đầu tiến cung và thị tẩm cùng Hán Thành Đế, Triệu Phi Yến đã nghĩ cách dùng một thứ nước màu hồng để rải lên chăn gối khi ân ái cùng vua. Mưu kế này khiến Lưu Ngao càng thêm yêu thương và chiều chuộng bà hết mực vì tin rằng thê thiếp của mình là một nữ nhân thanh cao, "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn".

Massage rượu để đánh tan mỡ bụng

Để có được vòng eo thon gọn cùng thân hình lá liễu thướt tha trong gió, Triệu Phi Yến đã áp dụng một phương pháp giảm cân vô cùng đơn giản. Đó chính là dùng rượu trắng thoa lên bụng và massage liên tục. Khi vùng da này nóng lên đồng nghĩa với việc các mỡ thừa bên trong cũng tan biến theo.

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-3

Triệu Phi Yến dùng rượu trắng để làm tan mỡ bụng tự nhiên không cần dao kéo

Bạn có thể kế thừa phương pháp massage bụng này của Triệu Phi Yến bằng cách kết hợp với rượu gừng để tăng thêm công lực. Dùng 50ml rượu trắng pha với một nhúm gừng băm nhỏ hoặc đập dập, sau đó ngâm trong vòng 30 phút rồi vốc ra xoa đều lên toàn bộ vùng bụng và eo. Đừng quên vỗ nhẹ để rượu gừng thấm nhanh vào trong da nhằm đạt hiệu quả tan mỡ cao nhất nhé!

Đắp mặt nạ trứng gà

Không phải tự nhiên mà Triệu Phi Yến lại sở hữu làn da trắng trẻo mê hoặc lòng người đến như vậy. Tuy nhiên, cách mà bà chăm sóc da lại đơn giản đến bất ngờ: Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà mỗi tuần một lần.

 Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-4

Mặt nạ lòng trắng trứng gà - bí kíp se nhỏ lỗ chân lông đã có từ thời nhà Hán

Cách làm như sau: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà so, sau đó lấy phần lòng trắng đánh tan rồi dùng cọ thoa lên da mặt. Giữ yên cho đến khi lớp mặt nạ này khô thì rửa mặt bằng nước ấm. Phương pháp này có tác dụng rất tốt trong việc duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và se khít lỗ chân lông. 

Dưỡng da bằng... thuốc độc

Mặc dù dành trọn tình yêu thương, cưng chiều của Lưu Ngao, nhưng Triệu Phi Yến cũng có nỗi khổ của mình. Dù tiến cung đã lâu nhưng bà không hề có con. Nhiều tài liệu ghi chép lại rằng có thể Triệu Phi Yến đã vô sinh do lạm dụng phương thuốc làm đẹp từ xạ hương, sâm cao ly, lộc nhung, nhục quế và phu tử.

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-5

Xạ hương là loại thảo dược không hề tốt cho khả năng sinh sản của phụ nữ

Ban đầu, người ta cho rằng phương thuốc này có tác dụng vô cùng mạnh mẽ trong việc duy trì nhan sắc thiếu nữ, giúp làn da của Triệu Hậu luôn sáng bóng và căng mịn bất ngờ. Tuy nhiên, thành phần xạ hương có trong phương thuốc này lại khiến bà không thể có con suốt đời.

Bí kíp phòng the đặc biệt

Mất đi khả năng sinh con không đồng nghĩa với việc Triệu Phi Yến mất đi sủng hạnh của hoàng đế. Ngược lại, Lưu Ngao ngày càng si mê tân hoàng hậu nhờ vào kỹ năng giao hoan điêu luyện của nàng ta. Bí quyết của Triệu Phi Yến chính là luyện tập thuần thục "Súc âm công" - bộ môn khí công giúp thu hẹp vùng kín và tăng khả năng tạo khoái cảm mà bà đã học được khi hành nghề ca kỹ ở phủ Dương A. 

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-6

Nhờ xuất thân trong kỹ viện nên Triệu Phi Yến rất giỏi chiều lòng quân vương trong chuyện giường chiếu

Để luyện Súc Âm Công, người tập dùng dây lụa quấn ngang lưng và di chuyển phần cơ thể từ eo xuống dưới như kiểu lắc vòng ngày nay, phần cơ thể từ eo lên trên được giữ đứng yên cùng dây. Hiện nay, rất hiếm người biết rõ về phương pháp phòng the này.

Từ kỹ nữ thành hoàng hậu, Triệu Phi Yến càng điên cuồng làm đẹp đến mức... vô sinh-7

Nhan sắc không tì vết của Triệu Phi Yến trên phim

Mặc dù sắc nước hương trời, lại có bí quyết độc chiếm trái tim Hán Thành Đế, tuy nhiên, Triệu Phi Yến vẫn luôn canh cánh nỗi lo bị nữ nhân khác giành mất sủng hạnh. Mỹ hậu không ngừng ra tay hãm hại những phi tần khác trong cung. Chưa dừng lại ở đó, khi quân vương tụt dốc sức khỏe, bà cùng em gái Triệu Hợp Đức còn dám công khai qua mặt Lưu Ngao để giao hoan trụy lạc với trai trẻ. 

Chính vì lựa chọn cách sống sai trái nên Triệu Phi Yến có hậu vận vô cùng đáng thương và đã phải tìm đến cái chết bằng thuốc độc. Tuy nhiên, danh tiếng về nhan sắc và cách làm đẹp của bà mãi mãi vẫn khiến hậu thế ganh tị và ngưỡng mộ.

Theo Khám phá


Triệu Phi Yến

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.