Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn

Thải độc cho da bằng mặt nạ đất sét là giải pháp hữu hiệu được nhiều chị em áp dụng.

Khí hậu ô nhiễm nhiều bụi bẩn là nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn và ngày càng sạm đi.Thải độc cho da bằng mặt nạ đất sét là giải pháp hữu hiệu được nhiều chị em áp dụng.

Trong hàng ngàn sản phẩm làm sạch da trên thị trường, mặt nạ đất sét luôn là lựa chọn đầu tiên trong chu trình skincare của chị em phụ nữ bởi những công dụng như thải độc da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và trị mụn hiệu quả.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-1
Mặt nạ đất sét có khả năng thanh lọc da, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn, mang lại làn da sáng khỏe.

Có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay đất sét được sử dụng một cách phổ biến để làm nguyên liệu làm đẹp trong các dòng mỹ phẩm chăm sóc da trên thị trường.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-2
Tùy theo tình trạng da mỗi người, chúng ta lại chọn loại đất sét phù hợp. Có khá nhiều loại đất sét dưỡng da như đất sét bentonite, đất sét trắng, đất sét vàng, đất sét đỏ, đất sét hồng, xanh, đất sét maroc.

Ích lợi mặt nạ đất sét mang lại là không thể phủ nhận, vừa giúp làm sạch da, giảm tiết dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Những bạn có làn da dầu đặc biệt phù hợp với loại mặt nạ đất sét.

Tuy nhiên, thay vì tốn khá nhiều tiền cho những loại mặt nạ đất sét có sẵn trên thị trường, bạn có thể sử dụng đất sét để làm mặt nạ tại nhà theo những cách sau đây.

1. Mặt nạ đất sét nha đam

Nha đam hay còn gọi lô hội là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Ngoài việc được sử dụng như một loại thực phẩm thanh nhiệt giải độc cơ thể, nha đam còn được dùng làm gel, mặt nạ dưỡng da. Ruột nha đam nguyên chất có khả năng làm dịu làn da cháy nắng, se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-3

Mặt nạ đất sét kết hợp nha đam không những làm sạch da mà còn bổ sung vitamin, độ ẩm cho da.

Cách thực hiện:
- Chuẩn bị
1 nhánh nha đam nhỏ (đã gọt bỏ vỏ và rửa ruột nha đam thật sạch)
1 muỗng đất sét 
2 muỗng nước trà xanh (nước hơi ấm)

Cho nha đam vào 1 cái bát con rồi nghiền nhuyễn.Thêm đất sét và nước trà xanh vào chung với ruột nha đam cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bạn rửa mặt, thấm khô nước rồi thoa hỗn hợp mặt nạ lên da. Để yên 20 phút rồi rửa mặt.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-4
Sử dụng mặt nạ đất sét nha đam thường xuyên giúp da sạch và mịn màng

2. Mặt nạ đất sét nước hoa hồng

Nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng có sẵn hoặc tự làm nước hoa hồng nguyên chất tại nhà. Mặt nạ đất sét nước hoa hồng sẽ làm sáng da và se khít lỗ chân lông.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-5
Cách thực hiện: Trộn 2 thìa đất sét cùng 2 thìa nước hoa hồng, sau đó đắp lên da thư giãn trong 15 phút.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-6
Để đạt hiệu quả khi sử dụng mặt nạ đất sét nước hoa hồng, bạn có thể xông hơi làn da mặt để lỗ chân lông thông thoáng, sử dụng khăn để thấm khô da mặt, sau đó đắp mặt nạ lên da.

3. Mặt nạ đất sét than hoạt tính

Nghe qua tên có vẻ đáng sợ, nhưng thật ra than hoạt tính là nguyên liệu rất tốt cho da, thường được dùng phổ biến trong mặt nạ làm đẹp da ở các nước tiên tiến. Than hoạt tính có khả năng hút độc tố, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, làm giảm mụn đầu đen và mang lại làng da sáng mịn. Sử dụng mặt nạ đất sét than hoạt tính sẽ giúp da sạch và hạn chế tình trạng tiết dầu, ngăn ngừa mụn.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-7
Than hoạt tính hay còn gọi là carbon hoạt tính, được đánh giá cao về khả năng làm sạch da
Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-8
Cách thực hiện: Rửa sạch da,  trộn bột than hoạt tính và mặt nạ đất sét theo tỉ lệ 1:1, cho thêm 2 muỗng nước ấm, khuấy đều các nguyên liệu với nhau. Thoa mặt nạ đất sét than hoạt tính đều khắp mặt, thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa mặt với nước.

4. Mặt nạ đất sét yến mạch 

Yến mạch thường được sử dụng để dưỡng trắng da và chống lão hóa hiệu quả. Kết hợp yến mạch cùng đất sét, bạn sẽ có được hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng, chống oxy hóa tuyệt vời.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-9

Da sẽ căng mướt và trắng mịn nhờ mặt nạ đất sét yến mạch

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-10
Cách làm: Cho 1 muỗng yến mạch hòa chung với 1 muỗng đất sét, thêm vào 1 chút nước ấm rồi hòa chung cho đến khi hỗn hợp sệt mịn. Thoa hỗn hợp đều lên da và để yên 20 phút sau đo rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt của làn da, da mịn và sáng hơn thấy rõ.

5. Mặt nạ đất sét trà xanh

Trà xanh luôn đứng đầu trong top các nguyên liệu dưỡng da chống oxy hóa, trị mụn, mờ thâm. Sử dụng trà xanh làm đẹp da thường xuyên sẽ giúp da luôn sáng khỏe, sạch mịn, giảm mụn, mờ thâm và hạn chế hình thành nếp nhăn.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-11

Da chẳng lo nổi mụn nếu sử dụng mặt nạ đất sét trà xanh thường xuyên. Đặc biệt trà xanh còn giúp bảo vệ da trước nắng.

Tự làm mặt nạ đất sét thải độc da thổi bay mụn-12

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng bột trà xanh nguyên chất với 2 muỗng đất sét, cho thêm 1 ít nước vào hỗn hợp để hòa tan. Khuấy đều các nguyên liệu lại với nhau, bạn sẽ có hỗn hợp mặt nạ thải độc trị mụn cực kì lành tính và hiệu quả.

Lưu ý: Nên tìm hiểu kĩ nguyên liệu có sạch và rõ nguồn gốc xuất xứ hay không trước khi mua. Đồng thời, trước khi thoa bất cứ mặt nạ đất sét nào lên da, bạn nên thoa lên 1 vùng da nhỏ trên cổ trước để chắc rằng bạn không bị dị ứng với mặt nạ.

Theo Khám phá


mặt nạ

thải độc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.