Tự ý lột da mặt để mong sở hữu làn da đẹp bằng những cách được đồn thổi trên MXH, nhiều chị em lĩnh hậu quả cay đắng với gương mặt “tan nát”

Tự ý mua dung dịch peel da trên mạng về dùng với mong muốn da đẹp mịn hơn, nhiều chị em đã nhận cái kết đắng

Dùng rượu thuốc lột da mặt, tự ý mua dung dịch peel da trên mạng về dùng với mong muốn da đẹp mịn hơn, nhiều chị em đã nhận cái kết đắng với làn da "mặt tiền" mãi không thể lành lặn như xưa.

Nhiều người cho rằng, lột da mặt sẽ giúp bạn có làn da mới khỏe đẹp, mịn màng hơn. Đó chính là lý do, rất nhiều chị em hiện nay tự ý lột da mặt theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, có một thực tế là việc tự ý lột da mặt có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Trong cuộc sống, hiện nay không thiếu những gương mặt bị tàn phá nặng nề chỉ vì tự ý lột da mặt, lột da mặt với những loại kem, thuốc, dung dịch… không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tự ý lột da mặt để mong sở hữu làn da đẹp bằng những cách được đồn thổi trên MXH, nhiều chị em lĩnh hậu quả cay đắng với gương mặt tan nát”-1

Lột da mặt bằng vi tảo biển, gương mặt người phụ nữ nổi mụn kinh hãi

Mới đây, Bệnh viện Da liễu TP HCM mới tiếp nhận 2 trường hợp bị tàn phá dung mạo nặng nề do làm đẹp bằng cách lột da mặt. Trong đó, một phụ nữ tên T đã quyết định lột da tại spa bằng vi tảo biển. 

Chị T đến khám tại Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu trong tình trạng hoang mang, khuôn mặt trông kinh khủng nổi nhiều mụn nước, mụn mủ, bong tróc da toàn bộ khuôn mặt, da ngứa ngáy và đau rát nhiều.

Điều này quả thực là nỗi khiếp sợ đối với chị T. Trước đó, chị đến spa được tư vấn lột da bằng vi tảo biển với lời quảng cáo không thể tuyệt vời hơn "da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau một lần lột".

Tự ý lột da mặt để mong sở hữu làn da đẹp bằng những cách được đồn thổi trên MXH, nhiều chị em lĩnh hậu quả cay đắng với gương mặt tan nát”-2

Cận cảnh gương mặt lột da bằng vi tảo biển khiến chị T nhận trái đắng.

Lột da mặt bằng rượu thuốc, nhiều chị em tá hỏa khi gương mặt không thể nguyên vẹn như xưa

Trường hợp còn lại được Bệnh viện Da liễu TP HCM tiếp nhận là tự ý lột da mặt bằng rượu thuốc, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Chị H vì mong muốn một làn da không còn mụn nên đã tự lột da mặt bằng rượu thuốc đặt mua trên mạng. Đáng tiếc là ngay sau khi lột 30 phút, da mặt của chị bắt đầu đỏ và đau rát khó chịu. Ngày hôm sau, toàn bộ vùng da mặt bị bong tróc đáng sợ khiến chị phải nhập viện gấp.

Tự ý lột da mặt để mong sở hữu làn da đẹp bằng những cách được đồn thổi trên MXH, nhiều chị em lĩnh hậu quả cay đắng với gương mặt tan nát”-3

Lột da mặt bằng rượu thuốc vốn không phải là chuyện gì quá đỗi mới mẻ.

Lột da mặt bằng rượu thuốc vốn không phải là chuyện gì quá đỗi mới mẻ. Thời gian gần đây, trên nhóm kín facebook chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, nhiều chị em than thở rượu thuốc hủy hoại làn da của mình. Theo đó, người bán quảng cáo rượu thuốc khi bôi lên da giúp đẩy hết mọi nhân mụn dưới da, sau đó sẽ nhanh chóng trả lại cho bạn làn da trắng mịn không tì vết sau khi diệt hết nhân mụn.

Tự ý lột da mặt để mong sở hữu làn da đẹp bằng những cách được đồn thổi trên MXH, nhiều chị em lĩnh hậu quả cay đắng với gương mặt tan nát”-4

Nhiều chị em than thở rượu thuốc hủy hoại làn da của mình.

Tuy nhiên, từ thực tế ghi nhận, hầu hết các chị em đều kêu trời khi rượu thuốc tàn phá làn da một cách tồi tệ. Giới chuyên gia cũng từng lên tiếng khuyến cáo, dù cho sử dụng bất cứ loại rượu nào thì cũng không được bôi rượu lên da, nhất là những vùng da mỏng, nhạy cảm như da mặt. 

Rượu có độ cồn nhất định, dù nhẹ cũng sẽ làm da bong tróc vì mất độ ẩm, nặng thì gây bỏng rát, khó chịu cho da mặt. Nhiều người bôi lên chưa có hiện tượng gì chưa chắc đã là tốt vì sau vài tháng, làn da cũng vẫn có nguy cơ bị bỏng rát, dễ bị kích ứng hơn.

Lột da mặt bằng cách peel da tại nhà, cô dâu tương lai rơi vào trầm cảm nặng

Trước đây, chúng ta từng phải sốc nặng khi chứng kiến gương mặt nổi bóng nước của cô gái trẻ vì tự ý peel da tại nhà. Chỉ còn 15 ngày nữa là đến ngày cưới, cô gái này quyết định mua một bộ mỹ phẩm để tiến hành peel da tại nhà. Sau khi peel da, khuôn mặt cô bị bỏng, xuất hiện đầy những bong bóng nước. Quá hoảng sợ, cô gái khóc lên khóc xuống đến nỗi ngất xỉu, gia đình phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi peel da, khuôn mặt cô bị bỏng, xuất hiện đầy những bong bóng nước.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ thăm khám và cho biết cô gái bị bỏng axit. Chủ tài khoản facebook sau đó cũng lên tiếng cảnh báo chị em peel da từ hóa chất không đảm bảo, tránh để tiền mất tật mang.

Giới chuyên gia nhận định, da mặt là vùng da "mặt tiền", chị em khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì bôi lên đều cần phải hết sức cẩn trọng. Khi bôi sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc lên da, có thể dẫn đến tình trạng bào mòn, teo da, lão hóa da rất khó phục hồi làn da như ban đầu. 

Tuyệt đối không ham rẻ, chỉ dùng sản phẩm được bác sĩ chỉ định, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho da. Trước khi bôi lên mặt, dù là sản phẩm chính hãng cũng cần bôi thử lên mặt trong cánh tay xem có xảy ra phản ứng gì không mới được tiếp tục bôi lên mặt theo đúng khuyến cáo. Tuyệt đối không tự ý lột da mặt tại nhà dù theo bất cứ cách nào mà không được bác sĩ da liễu cho phép.

Theo Helino


lột da mặt

Peel da

làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.