Tuần nào cũng đắp mặt nạ mà các nàng không biết đến 6 tips tăng gấp bội hiệu quả này thì quá phí

Với 6 tips dưới đây, làn da của các nàng sẽ được hưởng lợi trọn vẹn từ việc đắp mặt nạ

Với 6 tips dưới đây, làn da của các nàng sẽ được hưởng lợi trọn vẹn từ việc đắp mặt nạ - bước chăm da được các chị em yêu thích nhất nhì trong mỗi quy trình skincare.

Đắp mặt nạ luôn là bước chăm sóc da được nhiều các chị em yêu thích nhất bởi không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn mà thao tác skincare này còn giúp làn da được ngậm nước, trở nên mịn màng, căng mọng và tràn đầy sức sống. Quen thuộc và rất đơn giản nhưng để làn da được hưởng lợi ích trọn vẹn từ việc đắp mặt nạ, các nàng sẽ không thể bỏ qua 6 tips nhanh gọn dưới đây.  

1. Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Đây là quy tắc mà các nàng cần phải "nằm lòng" khi đắp mặt nạ bởi nếu không, dù sắm sửa cho mình những miếng mặt nạ đắt giá nhất và chăm chỉ đắp thế nào thì cũng trở nên vô nghĩa. Làm sạch 2 bước với dầu/nước tẩy trang và sữa rửa mặt; thoa toner để da được cân bằng, sạch sâu, lỗ chân lông được thông thoáng hơn và làn da sẽ sẵn sàng thẩm thấu trọn vẹn những dưỡng chất có lợi từ mặt nạ và rất nhiều sản phẩm skincare khác.

Tuần nào cũng đắp mặt nạ mà các nàng không biết đến 6 tips tăng gấp bội hiệu quả này thì quá phí-1

2. Tận dụng cho những vùng da khác trên cơ thể

Sau 15 – 20 phút đắp mặt nạ, các tinh chất có lợi vẫn còn sót lại rất nhiều nên các nàng có thể tận dụng để chăm sóc cho những vùng da khác như: cổ hay gót chân nứt nẻ; đảm bảo là sau một thời gian chăm chỉ thực hiện thao tác này, vùng da cổ hay gót chân của các nàng sẽ trở nên mềm mại và săn chắc hơn bội phần. Đặc biệt, các nàng còn có thể ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo ở cổ - một trong những vùng da đầu tiên cho thấy dấu hiệu lão hóa. 

3. Đổi ngược lại lớp mặt nạ để tăng hiệu quả chăm sóc da

Cả hai mặt của miếng mặt nạ giấy đều chứa lượng tinh chất như nhau và nếu chỉ đắp 1 bên thì các nàng vô tình sẽ lãng phí nửa phần dưỡng chất. Thay vì thế, sau 7 – 10 phút đắp mặt nạ, các nàng hãy lật ngược lại lớp mặt nạ để làn da được thẩm thấu toàn vẹn dưỡng chất, trở nên mềm mại và căng mịn hơn nhé!

Tuần nào cũng đắp mặt nạ mà các nàng không biết đến 6 tips tăng gấp bội hiệu quả này thì quá phí-2

4. Thoa serum trước khi đắp mặt nạ

Nếu các nàng vẫn thường thoa serum sau khi đắp mặt nạ thì từ bây giờ, hãy thay đổi vị trí của 2 bước chăm da này. Bởi lẽ, mặt nạ sẽ tạo một lớp màng ngăn hoàn hảo để tinh chất dưỡng từ cả serum lẫn mặt nạ giấy được thẩm thấu trọn vẹn, làn da vì thế cũng được cải thiện tốt hơn.

5. Tận dụng tinh chất dưỡng còn lại của mặt nạ giấy

Sau khi lấy mặt nạ ra khỏi túi đựng, các tinh chất dưỡng sẽ còn sót lại kha khá và các nàng hoàn toàn có thể tận dụng bằng cách đổ vào trong 1 chiếc túi zip, thả vào đó vài miếng bông tẩy trang rồi cất vào tủ lạnh. Sáng hôm sau, các nàng có thể dùng những miếng mặt nạ mini ấy, đắp lên hai bên má để cho làn da 1 sự khởi đầu ngày mới hoàn hảo.

Tuần nào cũng đắp mặt nạ mà các nàng không biết đến 6 tips tăng gấp bội hiệu quả này thì quá phí-3

6. Chỉ đắp mặt nạ từ 15 – 20 phút

Khoảng thời gian hợp lý để làn da hưởng lợi trọn vẹn từ các dưỡng chất của mặt nạ đó là 15 – 20 phút và chỉ vậy mà thôi. Nếu các nàng đắp quá khoảng thời gian ấy, hiện tượng "hút ẩm ngược" rất dễ xảy ra và cụ thể, mặt nạ sẽ lấy đi độ ẩm khiến làn da của các nàng trở nên khô hơn. Bên cạnh đó, với những loại mặt nạ không cần rửa lại với nước, việc đắp quá thời gian sẽ khiến tinh chất dưỡng không được thẩm thấu hết và đọng lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn sinh sôi nảy nở và dễ dàng gây mụn.

Theo Helino


chăm sóc da

đắp mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.