Tưởng là "tút" lại nhan sắc nhưng 3 loại mặt nạ sau dễ khiến da "khô như ngói", chuyên gia khuyên chị em cân nhắc kỹ trước khi dùng

Nếu không cẩn trọng, bước đắp mặt nạ còn có thể khiến da bạn xấu đi.

Đắp mặt nạ là phương pháp "tút" lại làn da rất hiệu nghiệm. Đặc biệt là trong những ngày nghỉ dài, không có gì ngoài thời gian, rất nhiều chị em sẽ muốn đắp mặt nạ để nâng cấp làn da và thư giãn luôn thể. Tuy nhiên, có một số loại mặt nạ rất dễ khiến da khô héo, mất nước mà nếu không dùng cẩn thận, bước đắp mặt nạ còn có thể khiến da bạn xấu đi thay vì đẹp hẳn lên.

1. Mặt nạ đất sét/bùn khoáng

"Hầu hết các loại mặt nạ bùn khoáng hoặc đất sét đều thấm hút dầu, và điều này dễ gây nên tình trạng khô da nếu bạn dùng quá nhiều", theo Candace Marino – chuyên gia làm đẹp tại Hollywood. Hãy đắp mặt nạ bùn khoáng/đất sét có chừng mực, khoảng 2 – 3 lần/tuần là đủ, nếu hơn thì da bạn sẽ trở nên khô héo, đối với làn da dầu, dễ bị mụn thì tình trạng sẽ càng thêm trầm trọng bởi da thiếu hụt độ ẩm sẽ tiết dầu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, sau khi dùng mặt nạ đất sét/bùn khoáng, bạn cần cấp ẩm cho da và làm dịu tình trạng khô căng. Hay việc mix kem dưỡng với mặt nạ đất sét/bùn khoáng cũng là một ý tưởng đáng lưu tâm, giúp làn da không bị bòn rút độ ẩm quá đà.

Tưởng là tút lại nhan sắc nhưng 3 loại mặt nạ sau dễ khiến da khô như ngói, chuyên gia khuyên chị em cân nhắc kỹ trước khi dùng-1

2. Mặt nạ chứa Sulfate

Sodium Lauryl Sulfate thường có trong các sản phẩm làm sạch, và thành phần này luôn thuộc diện cần hạn chế, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm bởi nó dễ dẫn đến rất nhiều vấn đề về da như: khô da, kích ứng, mụn… Theo chuyên gia làm đẹp Lesley Thornton tại Hollywood: "Về mặt lý thuyết thì Sodium Lauryl Sulfate an toàn với làn da nhưng trên thực tế, đối với một số loại da, thành phần này có thể gây nên những biểu hiện kích ứng trầm trọng". Do đó, nếu thấy mặt nạ có chứa thành phần Sodium Lauryl Sulfate, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi dùng.

Tưởng là tút lại nhan sắc nhưng 3 loại mặt nạ sau dễ khiến da khô như ngói, chuyên gia khuyên chị em cân nhắc kỹ trước khi dùng-2

3. Mặt nạ chứa cồn xấu

"Không phải bất cứ loại cồn nào cũng gây hại và khiến da bị khô, vì vậy, bạn nên đọc bảng thành phần và tìm kiếm nhanh nếu không chắc chắn về loại mặt nạ chứa cồn mình đang định dùng", theo chuyên gia Lesley Thornton.

Những loại cồn béo như cetyl alcohol rất có lợi cho làn da, trong khi SD alcohol như ethanol alcohol, isopropyl alcohol hay methyl alcohol lại gây khô da. Loại mặt nạ chứa cồn xấu có thể tạo cảm giác thẩm thấu nhanh nhưng thực chất, chúng đang bòn rút độ ẩm của da bạn.

Tưởng là tút lại nhan sắc nhưng 3 loại mặt nạ sau dễ khiến da khô như ngói, chuyên gia khuyên chị em cân nhắc kỹ trước khi dùng-3

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tuong-la-tut-lai-nhan-sac-nhung-3-loai-mat-na-sau-de-khien-da-kho-nhu-ngoi-chuyen-gia-khuyen-chi-em-can-nhac-ky-truoc-khi-dung-222020740116285.htm

mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.