Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!

Quy trình chăm sóc da của bạn sẽ hiệu quả hơn chỉ nhờ áp dụng 5 thay đổi nhỏ dưới đây.

Việc nâng cấp phương pháp dưỡng da không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc là thực hiện “đại tu” từ A - Z. Có những thay đổi nhỏ, thậm chí là không đáng chú ý lắm trong thói quen hằng ngày nhưng về lâu dài lại có thể tạo ra những “bước tiến” vượt bậc cho làn da của bạn. Việc nâng cấp quy trình chăm sóc da sẽ giúp chúng ta tận dụng tối đa tất cả các sản phẩm mà mình sử dụng, với cùng khoảng thời gian mà ta dành ra cho việc làm đẹp.

Dưới đây, các bác sĩ da liễu đưa ra 5 gợi ý đơn giản giúp bạn nâng cấp chu trình chăm sóc da của mình. Ai cũng có thể áp dụng dễ dàng để nâng cao hiệu quả của chế độ làm đẹp hiện tại của mình.

Thoa mỹ phẩm xuống cả vùng cổ và ngực

Nói đến việc chăm sóc, làm sạch và dưỡng ẩm thì da mặt vẫn luôn được chú trọng nhiều nhất. Đơn giản vì gương mặt là điều giúp gây ấn tượng trước hết. Vậy nhưng vùng da cổ và ngực cũng rất cần được quan tâm bởi đáng chú ý chẳng kém.

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-1

Tiến sĩ da liễu Papri Sarkar cho biết: “Vùng da cổ và ngực thực tế còn nhạy cảm hơn cả da mặt nhưng lại ít khi được chú ý đến. Để chống lão hóa cho vùng da này, có một cách khắc phục đơn giản là hãy lấy gấp đôi lượng mỹ phẩm bạn vẫn dùng cho da mặt. Sau khi dưỡng da mặt thì thoa đều tiếp xuống vùng da ở cổ và ngực. Một thao tác đơn giản không tốn quá 60s trong ngày nhưng về lâu dài sẽ tạo nên thay đổi lớn cho diện mạo của bạn”.

Đổi son dưỡng môi thông thường sang loại có SPF

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-2

Ngày nào cũng dưỡng môi thường xuyên thì tại sao bạn không chăm sóc đôi môi một cách toàn diện hơn chỉ bằng việc đổi sang loại son dưỡng có chỉ số SPF. Son dưỡng môi có SPF sẽ giúp bảo vệ làn da môi nhạy cảm khỏi tác hại của tia UV và môi trường. Thực hiện điều này trong một thời gian bạn sẽ nhận thấy đôi môi tươi tắn, khỏe mạnh và trẻ trung hơn rõ rệt. Hơn thế nữa, son dưỡng có SPF sẽ giúp môi tránh hiện tượng cháy nắng và ngăn ngừa ung thư da.

Chuyển sang dùng loại bột giặt sạch và dịu nhẹ hơn

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-3

Quần áo chúng ta đang mặc, và hiện tại thì là cả chiếc khẩu trang ta đeo hằng ngày chính là những thứ tiếp xúc thường xuyên nhất với làn da. Tiến sĩ da liễu Elizabeth Mullans đưa ra lời khuyên: “Để giảm thiểu hết mức nguy cơ kích ứng cho làn da, tốt nhất bạn nên đổi loại bột giặt thông thường sang một sản phẩm sạch nhưng tối giản thành phần để dịu nhẹ nhất cho làn da”. Thường thì ít ai nghĩ bột giặt quần áo lại ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nhưng thực tế thì thay đổi nhỏ này không thừa chút nào đâu nhé.

Thêm 60s vào mỗi bước làm sạch

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-4

60s chỉ là một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng khi được thêm vào mỗi bước làm sạch thì sẽ tạo nên thay đổi lớn đến không ngờ. Ở bước rửa mặt, hầu hết chúng ta chỉ hoàn thành chóng vánh trong chưa đến một phút. Vậy hãy thử thêm 60s vào trong bước rửa mặt mỗi ngày, về lâu dài chúng ta sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt. Tương tự với việc đánh răng cũng vậy, hãy dành ít nhất 2 phút để đảm bảo mọi kẽ răng đều được chăm sóc kỹ càng.

Lấy thừa ra một chút kem chống nắng

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-5

Update 5 thay đổi nhỏ giúp tạo nên cải thiện lớn cho làn da, mang lại hiệu quả rõ rệt đến không ngờ!-6

Thường chúng ta chỉ lấy ra khoảng 1 đồng xu cỡ lớn kem chống nắng là đủ dùng cho cả mặt. Tiến sĩ da liễu Sarkar đưa ra lời khuyên rằng, từ giờ bạn hãy lấy dư ra một ít so với mức thường dùng. Sau khi thoa khắp mặt thì thoa phần còn lại lên vùng tai và cổ của bạn. Những vùng da này thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng nhưng lại dễ bị bỏ quên, vì vậy sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gây ung thư da.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/update-5-thay-doi-nho-giup-tao-nen-cai-thien-lon-cho-lan-da-mang-lai-hieu-qua-ro-ret-den-khong-ngo-2202118310402185.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.