Cô chủ tiệm nail xinh đẹp vốn 0 đồng, doanh thu 50 triệu/tháng

Cô gái đó là Nguyễn Thùy Dung, SN 1989, hiện cô gái trẻ xinh đẹp này đang là bà chủ của một tiệm làm nail đông khách ở Hà Nội.

26 tuổi đời nhưng cô gái trẻ xinh như hotgirl này có tới 7 năm trong nghề làm nail. Khởi nghiệp làm nail khi trong tay không có đồng nào và trải qua 3 lần đóng mở cửa tiệm, giờ tiệm nail nhỏ của cô đã có doanh thu tốt.

Cô gái đó là Nguyễn Thùy Dung, SN 1989, hiện cô gái trẻ xinh đẹp này đang là bà chủ của một tiệm làm nail đông khách ở Hà Nội.

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng
Chân dung cô chủ trẻ làm nail Nguyễn Thùy Dung

Khởi nghiệp làm nail với số vốn 0 đồng

Là chị cả trong một gia đình có 2 chị em, 7 năm trước, sau khi tốt nghiệp cấp 3, do bố mẹ Thùy Dung bất ngờ làm ăn thua lỗ nên kinh tế gia đình cô gái trẻ này gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, sau khi học xong lớp 12, Dung tự quyết định không đăng ký thi đại học như nhiều bạn bè cùng lứa. Ngược lại, cô nghĩ sẽ đi làm thêm để phụ bố mẹ nuôi em trai ăn học.

“Kinh tế gia đình khó khăn, bởi thế mình nghĩ nhất định sẽ phải đi làm. Nhưng thật sự lúc đó cũng không biết phải làm gì phù hợp. Mình chỉ biết phải đi làm kiếm ra tiền đỡ đần phần nào cho bố mẹ lúc khó khăn này” – Thùy Dung kể về quyết định không học tiếp của mình.

Đúng lúc ấy thì ở xóm có một chị làm nail và cũng rất thành công với nghề. Bởi thế, bố mẹ Thùy Dung gợi ý con gái nên học nghề này. Thấy nghề nail cũng “hay hay”, Dung nghe theo và xin vào phụ làm cho cửa tiệm nail của chị hàng xóm với số vốn khởi điểm là 0 đồng.

Chia sẻ về số vốn khởi điểm này, Dung nói: “Lúc ấy, do gia đình mình kinh tế khó khăn nên nói thật cũng không có tiền để gửi mình theo học nghề ở tiệm như nhiều bạn khác. Mình ra phụ ở cửa hàng không công. Cũng may chị ấy đã tạo điều kiện cho mình lên cửa hàng học và làm không lương cho chị coi như trả tiền học mỗi tháng”.

Do thời điểm đó nhà Dung không có xe máy, nên mỗi ngày đi làm, Dung thường phải bắt xe bus đi từ Đền Lừ lên phố Nguyễn Hữu Huân để học việc. Thời gian đầu, một ngày Dung được bố mẹ cho 20 ngàn ăn trưa. Sau vài tháng học việc tại đây, khi làm nail cho khách Dung có thêm chút thu nhập từ tiền tip. Vì thế Dung không xin bố mẹ tiền ăn trưa nữa mà tự lo trang trải tiền ăn mỗi tháng của mình.

Có chút tiền tip của khách, tháng nào Dung cũng tự mua sắm dần một số dụng cụ làm nail cơ bản. Khi đã tự mua sắm đủ bộ dụng cụ có thể làm nail, Dung bắt đầu mạnh dạn nhận làm cho khách hàng tại nhà riêng với giá làm nail rẻ để thu hút khách hàng, kiếm thêm thu nhập phụ bố mẹ và nâng cao tay nghề khi học.

Ban ngày, Dung vẫn phụ ở cửa hàng nail. Đến tối, Dung lại nhận làm nail riêng tại nhà cho khách. Với những khách ở xa Hà Nội, Dung cũng vẫn cặm cụi đêm hôm bắt xe bus hay mượn xe máy đi. Bởi dù vất vả, nhưng kiếm được tiền và được thực hành nghề, cô gái trẻ này vẫn rất vui và không quản ngại đường sá xa xôi đến làm cho khách.


Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail xinh đẹp khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Thời kỳ đầu mới vào nghề, tất nhiên tay nghề làm nail của Dung còn khá non nớt và không tránh khỏi những thiếu sót. Để tránh làm khách cảm thấy không hài lòng, khi đi làm Dung luôn lễ phép trình bày cô là người mới vào nghề nên có thiếu sót gì mong khách hàng thông cảm và lần sau sẽ cố gắng để làm đẹp hơn. Do đó, trước cô thợ làm nail mới vào nghề thẳng thắn như vậy, hầu hết khách hàng đều dễ tính bỏ qua hoặc góp ý cho Dung những lỗi nhỏ. 

Cho đến bây giờ, Dung vẫn nhớ như in về một kỷ niệm đi làm nail. Tối ấy, Dung nhận được cuộc gọi hẹn làm nail cho 3 khách ở khu vực Hà Đông.“Cứ tưởng khách ở Hà Đông thôi, lại có 3 khách liền nên mình cũng tham nhận lời dù lúc đó đã 9h tối. Nào ngờ, khách ở mãi tít tận Mỹ Đức. Mình đi xe máy 1 mình đi trong đêm tối về tận Mỹ Đức. Cũng may được các chị ấy ra đón. Làm xong móng cho 3 chị thì cũng 11h30. Vậy mà mình vẫn lao xe máy từ Mỹ Đức về Hà Nội. Về đến nhà cũng đã gần 1 giờ sáng. Nghĩ lại mình cũng thấy quá bạo vì đi một mình. Song lúc ấy mình cứ nghĩ đến tiền lại ham. Hơn nữa, cũng đã trót nhận lời với các chị ấy rồi”.

3 lần khai trương tiệm nail đầy chật vật, có lúc đã từng bỏ nghề

Phụ việc ở cửa hàng nail nhà chị hàng xóm được đúng 1 năm rưỡi thì chị chủ quyết định cho Dung tháng lương đầu tiên. Nhưng khi “chị đưa cho mình tháng lương đầu tiên có 300 ngàn đồng, mình không khỏi hụt hẫng. Nhưng mình vẫn quyết tâm ở lại đây làm để có tay nghề thật vững vàng, có thể kiếm sống bằng nghề này”.

Cứ mỗi tháng, Dung lại lấy tiền lương 300 ngàn cùng với tiền làm nail cho khách tại nhà riêng buổi tối để dùng số tiền này mua sắm đồ làm nail. Cứ thế, mỗi tháng, Dung góp mua được một số vật dụng để có một bộ đồ nghề hoành tránh đủ để ra mở cửa hàng riêng. Hơn nữa, các khách quen tại nhà của Dung cứ người này giới thiệu cho người kia nên Dung cũng có một lượng khách ổn địnhh và bắt đầu có số vốn nho nhỏ.

Gần 2 năm sau ngày học việc và làm thêm cho khách tại nhà riêng, Dung quyết định mở một cửa hàng nail đầu tiên với số vốn vay 40 triệu đồng. Vì có tay nghề, lại có lượng khách ổn định nên sau 1 năm, Dung đã lấy lại được vốn và trả hết nợ nần ngày mở cửa hàng.

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Chính thời điểm đang thuận lợi nhất này thì chủ nhà trọ lại không cho Dung thuê cửa hàng nữa. “Mình lại tìm thuê cửa hàng khác và dùng hết vốn liếng tích cóp được để mở cửa hàng. Mình cũng vay thêm tiền để lấy thêm quần áo bán thêm vì nghĩ mọi chuyện sẽ suôn sẻ như trước. Nào ngờ…” - Dung bỏ lửng câu nói.

Ngày khai trương cửa tiệm nail lần 2, do líu tíu mà Dung đã bị kẻ trộm đột nhập vào lấy trộm hết tiền, điện thoại. Hôm đó, Dung sốc lắm vì toàn bộ số tiền đã mất hết. Nhưng chưa dừng lại tại đó. Khi Dung cố gắng duy trì cửa tiệm sau ngày khai trương thì chỉ 1 tháng sau đó, chủ nhà đã đòi cửa hàng để bán nhà. 

Nhớ lại ngày khó khăn chồng chất khó khăn đó, Dung vẫn sợ: “Ngày đó còn trẻ con, chưa có kinh nghiệm nên mình không được tiền đền bù hợp đồng. Mình gần như mất trắng, nợ đìa ra. Khỏi phải nói thời điểm ấy mình thấy thực sự bế tắc”.

Quá suy sụp, lại hết vốn liếng, Dung đã quyết định bỏ nghề làm nail và bán đồ đi để trả một phần nợ nần. Ở nhà một thời gian ngắn, Dung xin đi bán hàng ở một Trung tâm thương mại để vừa làm vừa trả nợ cho lần mở tiệm lần 2 không thành công với số tiền khoảng gần 100 triệu. Thời gian 2 năm nghỉ làm nail này, ngoài bán hàng, Dung còn tranh thủ bán sản phẩm tắm trắng da và công việc làm thêm này cũng cho Dung thu nhập khá.

2 năm đóng cửa tiệm nail, một lần đến nhà chị bạn cũng làm nghề nail chơi, lửa nghề bỗng dưng lại trỗi dậy trong Dung. Về nhà Dung lại quyết định mở tiệm nail lần thứ 3. Lần này Dung được bố mẹ vay ngân hàng và mở tiệm nail mới. 3 tháng đầu sau khi mở tiệm là 3 tháng Dung phải làm bù lỗ vì lượng khách thưa vắng. Song vượt qua giai đoạn khó khăn, tiệm nail của Dung đã hoạt động ổn hơn và lượng khách đến tiệm cũng đều hơn.

"Quá tam ba bận" để có thu nhập ổn định

“Cứ người này giới thiệu cho người kia, mình cũng nhiệt tình, chu đáo với khách nên lượng khách đến tiệm ngày một đông hơn và có đủ thành phần. Khách tự tìm đến cũng có, khách nước ngoài có và đặc biệt có cả những nghệ sĩ… Hầu hết, đa số khách hàng đến với cửa tiệm nail đều khá hài lòng” – Dung hồ hởi nói.

Cô chủ làm nail xinh đẹp khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Cô chủ làm nail 26 tuổi khởi nghiệp với số vốn 0 đồng cho doanh thu 50 triệu/tháng

Để thu hút khách, ngoài làm nail cẩn thận, chu đáo và uy tín, cô chủ trẻ 26 tuổi này còn dành thời gian cập nhập và tự sáng tạo ra nhiều mẫu nail mới. Hiện tại cửa tiệm của Dung đã có hàng trăm mẫu nail do Dung sáng tạo nên. Những mẫu nail này được rất nhiều khách hàng yêu thích. Bên cạnh đó, Dung còn nhận nhiều nhân viên theo học nghề tại cửa tiệm. Hiện, Dung có 15 nhân viên đang theo học nghề. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của cô chủ nhỏ, nhiều bạn sau khi học xong đã là những chủ tiệm nail khá thành công.

Hiện nay, thu nhập trung bình mỗi tháng của bà chủ nail trẻ tuổi này đạt khoảng 50 triệu/tháng. Tuy con số mới chỉ khiêm tốn song là cả một sự phấn đấu của cô chủ yêu nghề này. Ngoài mở tiệm nail, Dung cũng đang cố gắng phấn đấu để mở 1 trường dạy nghề nail: “Mình mong muốn đào tạo ra thật nhiều thợ làm nail đẹp cho các chị em để ở bất cứ nơi nào, nếu có nhu cầu làm đẹp, các chị em cũng dễ dàng được đáp ứng. Tuy nhiên dự định này còn rất dài hơi và phải xây dựng kế hoạch cụ thể mới thực hiện được. Song mình sẽ cố gắng”.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.