9X được đầu tư 2 tỷ trong Shark Tank: 'Mọi người có thể không phục'

Thùy Trang mới đây được shark Vương đầu tư 2 tỷ đồng cho công ty thời trang của mình. Thành công ngoài mong đợi này nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Thùy Trang mới đây được shark Vương đầu tư 2 tỷ đồng cho công ty thời trang của mình. Thành công ngoài mong đợi này nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Trong tập mới nhất của Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ), nhiều người chú ý đến màn kêu gọi đầu tư từ một nữ CEO trẻ. Đó là Nguyễn Thị Thùy Trang, người sáng lập hãng Emwear.

Cô cho biết đây là thời trang mặc ở nhà dành cho phụ nữ. Độ tuổi của khách hàng chủ yếu từ 20 đến 35, thu nhập trên 8 triệu đồng mỗi tháng, sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trung bình một đơn hàng của cô thường có giá 1,2 triệu đồng (cho hai sản phẩm).

Tham gia chương trình, mục tiêu ban đầu của Thùy Trang là kêu gọi được số vốn 1 tỷ 150 triệu đồng, đổi lấy 20% cổ phần công ty. Sau 10 phút thuyết trình, cô được 4/5 shark (nhà đầu tư) tỏ ra hứng thú. Cuối cùng, 9X đã lựa chọn shark Vương với 2 tỷ đổi lấy 25% cổ phần, gấp đôi số tiền cô mong muốn ban đầu.

Thành công của cô gái xinh đẹp nhanh chóng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều người ngưỡng mộ, khen ngợi cô gái đầy bản lĩnh, tự tin. Tuy nhiên, một số dân mạng tỏ ra không phục với kết quả này và đồng tình với quan điểm của shark Linh khi đứng ngoài cuộc chơi.

"Đối với chị, sản phẩm này không có gì đặc biệt, thiết kế là những bộ đồ ngủ cơ bản. Với giá này, chị thấy hơi đắt, thị trường nhỏ. Khi đưa ra nước ngoài, thiết kế và mức giá này sẽ khó bán hàng. Chị quyết định không đầu tư", shark Linh chia sẻ trong chương trình.

'Người xem không thỏa mãn là hiển nhiên'

Liên hệ với Thùy Trang, cô cho biết cảm xúc vui mừng vẫn còn dư âm kể từ ngày tham gia chương trình. Việc được 4 shark chú ý, đầu tư là thành công ngoài mong đợi của cô.

Đối với nữ CEO, thành công lần này đến từ sự chuẩn bị kỹ phần thuyết trình.

9X duoc dau tu 2 ty trong Shark Tank: 'Moi nguoi co the khong phuc' hinh anh 1
Thùy Trang - CEO trẻ tuổi xuất hiện trong Shark Tank. Ảnh: VTV.

"Trước khi tham gia, tôi xác định đây là chương trình đem lại cơ hội phát triển doanh nghiệp của tôi. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị kỹ và minh bạch tất cả điểm mấu chốt mà một nhà đầu tư quan tâm để có thể thuyết phục các shark", Thùy Trang chia sẻ.

Trước nhiều ý kiến không phục, cô bày tỏ: "Trong một chương trình quay với thời lượng khiêm tốn, người gọi vốn và cả nhà đầu tư không thể nói hết mọi khía cạnh, hay giải quyết hết tất cả vấn đề như thương vụ đàm phán đầu tư hàng ngày trên thương trường. Do đó, người xem không thể hoàn toàn thỏa mãn cũng là điều hợp lý".

Chỉ mất một tuần chuẩn bị cho 'Thương vụ bạc tỷ'

Ngay từ giây đầu tiên xuất hiện, Thùy Trang đã khiến các shark không khỏi ấn tượng bởi phong thái tự tin, mạnh mẽ khi đẩy cánh cửa và bước ra. Ít ai biết, cô chỉ mất một tuần để lên kế hoạch.

9X duoc dau tu 2 ty trong Shark Tank: 'Moi nguoi co the khong phuc' hinh anh 2
Cô gái bản lĩnh, tự tin đã thuyết phục được shark Vương. Ảnh: VTV.

"Tôi biết về Shark Tank Việt Nam khá trễ nên việc chuẩn bị cũng gấp gáp. Đây là điểm bất lợi cho tôi. Bù lại, tôi phải chuẩn bị ngày đêm để có được buổi thuyết trình mà tôi khá hài lòng, thậm chí bên cạnh phần lớn thời gian dành cho việc thống kê lại các số liệu, thông tin về công ty.

Bật mí luôn là tôi tranh thủ cả thời gian ăn trưa, dùng thời gian đi lại hay bất kể khoảng trống nào có thể để xem lại các thương vụ thành công ở Shark Tank Mỹ, hiểu được thêm về format chương trình, học được ở những startup thành công kỹ năng thuyết trình, từ đó cảm thấy tự tin hơn rất nhiều", 9X tâm sự.

Sau chương trình, Thuỳ Trang nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè. Đáng chú ý là thương hiệu thời trang của cô cũng được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Khách hàng là số 1, sau đó tới team, rồi mới đến bản thân

Thùy Trang tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing ở ERC Việt Nam. Với đam mê về thời trang, cô thành lập và vận hành Emwear.

Cô cũng là nhà khởi nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp trẻ toàn cầu tại Mỹ - Global Entrepreneuship Summit 2016.

9X duoc dau tu 2 ty trong Shark Tank: 'Moi nguoi co the khong phuc' hinh anh 3
Thùy Trang tốt nghiệp ngành Marketing và có đam mê với thời trang. Ảnh: NVCC.

Thời điểm đi những bước đầu tiên trên con đường kinh doanh, Thùy Trang từng phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Hiện bên cạnh cô còn có một nhóm các bạn trẻ có cùng đam mê.

"Với tôi, khách hàng là số 1, sau đó tới team, rồi mới đến bản thân", cô tiết lộ.

9X cho biết trong hai năm hoạt động, thương hiệu thời trang của cô đã đạt được một số cột mốc đáng nhớ như tham gia Fashion TV show 2016, hội nghị doanh nhân trẻ toàn cầu do cựu tổng thống Obama tổ chức tại Silicon Valley, năm nay là đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và tham gia Shark Tank.


Shark Tank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.