Bà mẹ đơn thân khởi nghiệp từ 500 nghìn, thu nhập 50 triệu/tháng

Hôn nhân không như ý muốn, cô gái này bồng con nhỏ 6 tháng tuổi rời gia đình chồng. Trong túi vỏn vẹn có 500.000, một cuộc sống khác bắt đầu từ đấy.

Hôn nhân không như ý muốn, cô gái này bồng con nhỏ 6 tháng tuổi rời gia đình chồng. Trong túi vỏn vẹn có 500.000, một cuộc sống khác bắt đầu từ đấy.

Nhìn vẻ ngoài có phần chững chạc của Hồ Thị Thanh Thúy (đang sống tại Gia Lai), không ai nghĩ cô gái này sinh năm 1991. Cán mốc 24 tuổi, Thúy nếm trải không ít cay đắng trong cuộc đời khi một mình nuôi con, lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Có lẽ, cũng chính vì thế mà ở cô gái này luôn toát lên sự mạnh mẽ và nghị lực phi thường.

Bà mẹ 1 con khởi nghiệp từ 500000 thu nhập 50 triệu/tháng

Thanh Thúy - cô gái giàu nghị lực, một mình bươn chải gây dựng sự nghiệp.

Bồng con nhỏ ra đi trong đêm lạnh với 500.000

Không may mắn trong hôn nhân nên khi con nhỏ vừa tròn 6 tháng tuổi, Thúy phải rời khỏi nhà chồng khi có nhiều xích mích, mâu thuẫn. Đó là mùa noel 2012, trời lạnh thấu xương, Thúy ẵm bé Rubi ra khỏi nhà. Nước mắt rơi mà đầu óc rối bời, không biết những ngày tháng sau, 2 mẹ con sẽ sống thế nào. Đầu nghĩ nhưng chân không dừng bước, Thúy bế con đi trong đêm giá lạnh.

Từ Chư Sê (nhà chồng), Thúy ẵm con về An Khê, là nơi cô từng sinh ra và lớn lên, ba mẹ Thúy vẫn còn đây, nhưng vì hoàn cảnh điều kiện gia đình khó khăn nên Thúy không muốn vì mình mà ba mẹ thêm gánh nặng.

Thúy lưu lạc đến Kbang, từng học nghề nail nên cố quyết định mua bộ đồ nghề chưa tới 500.000. Được bà dì ruột gửi về cho thêm 5-6 cái kềm cắt da và mười mấy lọ sơn, Thúy nghĩ thầm sẽ theo nghề này kiếm tiền nuôi con.

Thúy kiếm căn nhà nhỏ, có gác và gần mặt đường đang làm, giá thuê là 500.000/tháng. Ngôi nhà này thấp hơn mặt đường cả mét nên mỗi lần mưa là nước chảy hết vào nhà như suối. Mái lợp bằng ngói cũ kĩ nên mỗi lần mưa thì ướt dột lênh láng.

Bà mẹ 1 con khởi nghiệp từ 500000 thu nhập 50 triệu/tháng

Ngày quyết định bồng con ra đi là ngày Thúy phải đối mặt với những khó khăn tột cùng.

“Ngày mưa nhỏ thì mình lấy thau hứng nước rồi múc từng vạt nước hất ra ngoài. Hôm nào mưa lớn, mình bế con lên gác gỗ ngồi đỡ, nhìn con khóc thét vì lạnh mà mình đứt từng khúc ruột. Ngớt mưa, nước rút để lại bãi chiến trường, đồ đạc ướt mèm, phải hong mấy hôm mới khô” – Thúy nhớ lại.

Những đêm đầu tiên, Thúy không sao ngủ được vì lạnh. Một cái chăn mỏng phải nhường con gái, ngoài trời gió giật ầm ầm, tiếng mèo kêu liên tục như tiếng trẻ con khóc, Thúy sợ hãi nằm ôm con mà lòng thao thức, chỉ mong trời nhanh sáng còn làm lụm kiếm tiền mua sữa con. Hàng xóm thấy cảnh mẹ đơn thân một mình nuôi con thì thương cảm, có người giúp Thúy may hẳn cho bé Rubi bộ đồ ấm. Mẹ trẻ xúc động và không bao giờ quê những ngày tháng được bao bọc ấy.

2 lần lập nghiệp, thu nhập 50 triệu/tháng

Khi tiếng gà gáy sáng đầu tiên cất lên, Thúy lật đật sửa soạn đồ nghề làm móng cho khách ngay tại nhà. Những ngày đầu tiên trôi qua trong ế ẩm, ngày nhiều nhất cũng chỉ làm được 40.000. Mấy tháng liền, Thúy phải nhịn ăn, nhịn mặc để đủ tiền mua bỉm, sữa cho con và thanh toán các khoản phí sinh hoạt.

Bà mẹ 1 con khởi nghiệp từ 500000 thu nhập 50 triệu/tháng

“Hai tháng đầu làm nail tại nhà, mình vừa trông con, vừa làm cho khách. Nhiều khi phải cáo lỗi với khách để vào dỗ con đang khóc” - Thúy kể.

Nhờ sự tâm huyết và có tay nghề, nhiều khách hàng truyền tai nhau về chỗ làm nail của mẹ trẻ 1 con. Khách lui lại tiệm bắt đầu nhiều hơn, thu nhập trung bình mỗi ngày cũng được 100.000đ - 200.000đ. Một thời gian chịu khó làm ăn và dành dụm, Thúy để dành được ít vốn liếng và mua được đồ nghề uốn mi, nối mi nên mở rộng các dịch vụ có trong tiệm.

Rubi được 11 tháng tuổi thì được chuẩn đoán bị viêm phế quản phải nhập viện điều trị. Hơn 1 tháng trời chăm sóc con gái, toàn bộ số tiền tích góp được cũng vì thế mà quay trở về vạch xuất phát. Thúy bồng con về nhà ngoại ở An Khê. Tại đây, cô vay mượn mở tiệm nail nhưng không được như mong muốn, chừng 2 tháng sau đó, Thúy lại cùng con đến Kbang lập nghiệp lần 2.

Mẹ trẻ 9x dành toàn bộ số tiền để mở lại tiệm nail, đồng thời theo học 1 khóa nâng cao tay nghề chăm sóc da. Tiếng lành đồn xa, nhiều khách đến với tiệm của Thúy hơn, thu nhập mỗi tháng được hơn 5 triệu.

Bà mẹ 1 con khởi nghiệp từ 500000 thu nhập 50 triệu/tháng

Trải qua bao khó khăn nên Thúy hiểu và đồng cảm với những phụ nữ đồng cảnh ngộ, Thúy quyết định hỗ trợ 100% tiền học phí cho các bạn muốn học nghề tại spa của Thúy.

Một số khách hàng đến làm móng, chăm sóc da thường nhờ Thúy tư vấn về các loại mỹ phẩm. Thúy suy nghĩ sao không nhập thêm mặt hàng này về bán? Nghĩ là làm, Thúy bắt đầu tìm hiểu thông qua bạn bè, mạng xã hội. Thúy mang chính bản thân mình ra thử nghiệm các sản phẩm trước khi nhập hàng về bán cho khách.

Chỉ sau 2 năm mày mò kinh doanh nail, mỹ phẩm chăm sóc da, Thúy đã sở hữu 1 công ty phân phối mỹ phẩm độc quyền và 1 spa với thu nhập ổn định khoảng 50 triệu đồng/tháng. Nhìn lại chặng đường khó khăn, Thúy tự hào vì bản thân không bao giờ chùn bước, không bao giờ bỏ cuộc.

Chị Thúy Hạnh - một người bạn khá thân thiết của bà mẹ trẻ, từng chứng kiến cuộc sống thăm trầm của Thúy chia sẻ: “Biết được câu chuyện một mình ẵm con lập nghiệp của Thúy, tôi rất khâm phục, một người con gái giàu nghị lực như thế xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Trong công việc, Thúy là người cẩn thận, tỉ mỉ; trong cuộc sống hằng ngày thì Thúy là người hòa đồng, sống lạc quan, vui vẻ”.

Bà mẹ 1 con khởi nghiệp từ 500000 thu nhập 50 triệu/tháng

Những giây phút hạnh phúc của 2 mẹ con.

Ảnh: NVCC

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.