Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa

Bỏ qua hết những lời khuyên can từ người thân, bạn bè, Phạm Bích Ngọc vẫn quyết đi theo con đường mình đã chọn.

Bỏ qua hết những lời khuyên can từ người thân, bạn bè, Phạm Bích Ngọc vẫn quyết đi theo con đường mình đã chọn. Và bây giờ, cô đã chứng minh cho mọi người thấy rằng mình đã đúng khi chọn nghề bán hoa.
Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa

Tuổi trẻ đó là quãng thời gian để chúng ta xông pha, thử thách bản thân với những mục tiêu và làm cái điều mà ít ai làm. Làm một cô gái bán hoa, đó cũng là một trong những công việc mà không nhiều người trẻ tuổi lựa chọn.

Nhưng với Phạm Bích Ngọc (sinh năm 1992), đây lại chính là niềm đam mê, tâm sức suốt bao năm của cô gái vùng đất Quảng Ninh.

Đã từng đi qua nhiều công việc từ công việc bàn giấy văn phòng, nhân viên đi bán hàng, chuyên viên tư vấn… Bích Ngọc chia sẻ rằng, cô cảm thấy như mình không có duyên với nó: "Sau khi tốt nghiệp trường CĐ Công Nghiệp Xây Dựng Quảng Ninh, Ngọc cũng muốn được làm công việc theo đúng với những gì mình đã được học.

Nhưng mỗi ngày đi làm, Ngọc luôn cảm thấy mình thực sự không hợp với những điều này. Luôn có một thứ gì đó thôi thúc mình rằng ‘hay là bỏ đi, làm lại từ đầu’.

Cứ như thế lần lượt hết công việc này cho tới công ty khác, Ngọc chợt nhận ra một điều ‘có lẽ, mình không phù hợp với kiếp đi làm thuê’. Và thế là quyết định gạt bỏ hết thứ, Ngọc đi theo con đường này, làm một cô gái bán hoa" – Ngọc dứt lời.

Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 1.

Từ quyết định đấy, cô gái trẻ giàu tham vọng đã quyết định bỏ gần 1 năm trời để theo học nghề, để có thể theo đuổi sở thích, thú vui cùng những bông hoa của mình.

Trong suốt 1 năm đó, Ngọc cũng đã phải trải qua nhiều cuộc đấu tranh tư tưởng, vận động từ phía người thân hãy suy nghĩ thật kỹ và công việc này không hề ổn định.

"Ngày đưa ra quyết định đi theo nghề làm hoa, mọi người cũng gàn dữ lắm. Mọi người thường bảo rằng, thu nhập từ công việc này thất thường; còn trẻ tìm việc khác mà làm, cái này không ổn đâu; rủi ro cao lắm đấy, làm không khéo sập tiệm như chơi…

Đúng thật là giai đoạn đó phải nghe những phân tích từ mọi người, Ngọc cũng có phần nào lung lay. Nhưng khi đã quyết rồi thì phải làm thôi. Tuổi trẻ mà, cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, nếu không thử một lần làm sao biết được là thắng hay thua.

Vậy là cứ thế, Ngọc cứ vừa học vừa nghiên cứu, tìm hiểu những thứ liên quan về hoa. Chờ đến một ngày mong muốn của mình trở thành hiện thực".

Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 2.
Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 3.

Nhưng tại thời điểm đó, những khó khăn và trở ngại đối với Bích Ngọc mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Tự thân làm bà chủ khi mới 24 tuổi đâu phải là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai, kinh nghiệm và vốn liếng luôn tỉ lệ nghịch với tuổi đời.

Từ việc phải xoay sở số vốn lên tới gần 300 triệu đồng rồi những câu chuyện liên quan tới việc kinh doanh, một mình Ngọc phải tự lo liệu bộn bề từng đó. Tất cả cũng chỉ vì điều cốt lõi mà cô nàng muốn hướng tới, hoài bão về một màu hoa mới cho vùng đất mà than là thứ đặc sản.

"Trong tư tưởng của Ngọc, nếu mở tiệm và bán những bó hoa thuần tuý mà mọi người vẫn thấy thường ngày thì chắc có lẽ bản thân đã không phải lao tâm khổ tứ đến vậy.

Điều Ngọc hướng tới là mình có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm về hoa hoàn toàn mới lạ, có tính thẩm mỹ cao, một xu hướng mới về nghệ thuật cắm hoa. Tất nhiên, tham vọng của Ngọc cũng rất lớn khi muốn nó có thể phủ rộng khắp tại Quảng Ninh và còn xa hơn thế.

Đó cũng là lý do vì sao Ngọc dành tới gần 1 năm trời để đi học nghề làm hoa. Và trong suy nghĩ bản thân, khi đã làm thì mình phải tạo ra sự khác biệt, mang màu sắc riêng.

Như vậy mới có cơ hội để phát triển, còn không sẽ rất khó có thể tồn tại trong môi trường kinh doanh giàu cạnh tranh như bây giờ" – Bích Ngọc chia sẻ.

Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 4.

Và như thế, cứ từng ngày cô gái trẻ dần tiến bước trong quá trình hoàn thiện giấc mơ của mình. Đó ban đầu có lẽ không phải là quyết định được nhiều người ủng hộ, nhưng vì tuổi trẻ "cho phép" nên Bích Ngọc chẳng có lý do gì để phải dừng bước.

Tuổi trẻ là như vậy đấy, hãy cứ dám mơ, dám mộng và dám làm để dù chỉ một lần chúng ta biết rằng mình đã cố gắng và chẳng phải hối tiếc về sau...

Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 5.
Bỏ công tránh việc, cô nàng quyết tâm theo nghiệp... bán hoa - Ảnh 6.


Theo Thời đại

khởi nghiệp

cửa hàng hoa

bán hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.