Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, "soái ca" nhà người ta lãi nửa tỷ

Anh Trần Tuấn Tài, xã Đông Sang (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bỏ công việc ở Hà Nội với mức lương 8 triệu đồng/tháng để về lại đất núi trồng dâu tây trên 1,5 ha đất dốc

Công việc chăm sóc dâu tây Hana tưởng chừng như đơn giản, nhưng để dâu tây phát triển xanh tốt, cho quả chất lượng cao, anh Tài phải bỏ thời gian và công sức rất lớn trong quá trình chăm sóc, tưới tiêu, bón phân theo quy trình nghiêm ngặt. Vì vậy mà vườn dâu tây của anh năm nào cũng tươi tốt và cho sai quả.

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-1

Sau khi bỏ công việc ở Hà Nội với mức lương 8 triệu đồng/tháng, anh Tài trở về quê nhà trồng dâu tây.

Chia sẻ về cơ duyên đến với cây dâu tây, anh Trần Tuấn Tài, tâm sự: “Thời gian trước tôi làm việc cho 1 công ty ở Hà Nội, với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Tôi làm việc khoảng 14 năm ở dưới đó, tích lũy được 1 số vốn kha khá rồi trở về nhà đầu tư vào trồng dâu tây. Thời điểm tôi bỏ công việc ở Hà Nội về nhà trồng dâu tây, nhiều người thân bạn bè cũng can ngăn, nhưng tôi đều bỏ ngoài tai và quyết tâm làm đến cùng..".

Anh Trần Tuấn Tài suy nghĩ, tại sao mình có đất đai mà không tận dụng để phát triển kinh tế, tạo 1 vùng dâu tây rộng lớn để thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đồng thời, quảng bá hình ảnh dâu tây và con người Mộc Châu đến với bạn bè trong nước và quốc tế!

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-2

Anh Tài trồng dâu tây Hana trên diện tích 1,5ha.

“Mới đầu trồng dâu tây tôi gặp khá nhiều khó khăn, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong trồng trọt. Để khắc phục những hạn chế đó, tôi lên mạng internet tìm hiểu về kỹ thuật chăm sóc và áp dụng vào vườn dâu tây của mình. Sau đó tôi lắp đặt hệ thống nước tưới tự động, chăm bón 1 cách bài bản, nhờ đó mà vườn dâu tây của gia đình tôi luôn xanh tốt và cho quả chất lượng”- anh Trần Tuấn Tài bộc bạch.

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-3

Để tiện lợi cho việc tưới tiêu, anh Tài lắp đặt hệ thống nước tưới tự động khắp vườn dâu tây.

Dâu Tây là giống không khó trồng, nhưng người trồng phải hiểu được đặc tính và biết cách chăm sóc sẽ mang lại năng suất cao. Với hình thức vừa trồng dâu tây, vừa mở cửa cho du khách vào vườn tham quan, tự tay hái những quả dâu tây chín căng mọng, thơm lừng, nên vườn dâu tây nhà anh Tài thu hút rất đông khách tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh vào kỳ nghỉ lễ và ngày cuối tuần...

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-4

Anh Tài vừa trồng dâu vừa mở cửa cho du khách vào vườn tham quan, tự tay hái những quả dâu tây.

Theo kinh nghiệm trồng dâu tây của anh Tài, trồng dâu tây khâu quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của dâu tây, đó chính là khâu chọn giống. Cây giống phải khỏe mạnh mới có khả năng đề kháng bệnh cao. Khi làm đất phải đảm bảo độ tơi xốp, bón phân đúng liều lượng theo từng giai đoạn phát triển của cây...

Trong quá trình chăm sóc dâu tây, người trồng phải dùng các loại phân vi sinh, phân hữu cơ và kết hợp với phân chuồng tưới cho dâu tây. Mỗi ngày anh tưới nước từ 2 - 3 lần cho vườn dâu tây, tùy theo điều kiện thời tiết. Nếu bảo đảm được các yếu tố trên, cây dâu tây sẽ sinh trưởng và sản lượng quả rất cao.

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-5

1 kg dâu tây được anh Tài bán tại vườn với giá 300.000 đồng.

Hiện nay vườn dâu tây của anh Tài được trồng theo hướng VietGAP, nên chất lượng quả luôn bảo đảm yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. Với đặc điểm quả đỏ, mọng, thơm ngon, giống dâu tây Hana của gia đình anh được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Hàng năm cứ đến vụ thu hoạch quả, rất đông khách hàng và tiểu thương ngoài huyện, thành phố và các tỉnh dưới xuôi đến tận vườn gia đình anh thu mua.

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-6

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Tài còn tạo công ăn việc làm cho 10 người công nhân ở địa phương.

 Anh Tài cho biết: “Năm nay thời tiết ủng hộ, vườn dâu tây ra hoa kết trái rất đều, hứa hẹn sẽ cho sản lượng cao. Tôi trồng dâu tây không dùng chất bảo quản và hóa học, nên chất lượng quả luôn đảm bảo, dâu tây thu hoạch đến đâu là bán hết đến đó. Dâu tây tôi bán tại vườn cho khách du lịch đến trải nghiệm hái quả với giá 300.000 đồng/kg, còn bán buôn xuống các tỉnh dưới xuôi là 200.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, 1 năm tôi lãi hơn 500 triệu đồng từ dâu tây”.

Bỏ lương 8 triệu về trồng dâu tây, soái ca nhà người ta lãi nửa tỷ-7

Với cách làm hay, vườn dâu tây của anh Tài luôn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Nhờ dám nghĩ, dám làm, biết nắm bắt thời cơ và lựa chọn đúng hướng để đầu tư, vườn dâu tây của gia đình anh Tài đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo khách tham quan, trải nghiệm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Tài còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 người công nhân, với mức lương 4 triệu – 5 triệu đồng/tháng. Ðược biết, sắp tới anh Tài sẽ mở rộng vườn dâu tây và đầu tư thêm mô hình nhà kính để trồng dâu tây công nghệ cao.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/muon-cach-lam-giau/bo-luong-8-trieu-ve-trong-dau-tay-soai-ca-nha-nguoi-ta-lai-nua-ty-1066865.html

dâu tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.