Chia sẻ của cô gái 9x bỏ nghề kế toán về bán hàng second-hand chỉ với số vốn 3 triệu đồng, giờ cho thu nhập khủng 30 triệu đồng/tháng

Khi chia sẻ về hành trình bỏ nghề kế toán lương 6,3 triệu đồng đi bán hàng second-hand cho thu nhập khủng mơ ước như hiện nay, Kiều luôn khẳng định "thấy cơ hội có thể khởi nghiệp là phải nhích ngay".

Chưa bao giờ cô gái công sở Nguyễn Thị Kiều, 25 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) từng làm kế toán 1 công ty với mức lương 6,3 triệu đồng lại nghĩ mình táo bạo nghỉ việc để kinh doanh hàng second-hand (còn gọi là hàng thùng, hàng SIDA). Thế nhưng sau 2 năm đi làm, Kiều quyết định nghỉ việc bởi cô thấy được tiềm năng của nghề tay trái đang làm thêm.

Theo cô gái quê Nam Định này chia sẻ, sau khi ra trường, cô xin được vào làm kế toán tại một công ty chuyên bán các phụ kiện ô tô. Mức lương thời điểm ấy của Kiều được 6,3 triệu đồng bao gồm cả tiền ăn trưa. 1 tuần Kiều cũng được nghỉ 1 ngày chủ nhật.

"Hàng tháng nhận lương xong, mình phải chi trả 1,5 triệu tiền thuê nhà. Đóng góp 1,5 triệu tiền ăn với bạn cùng phòng. Mình gửi về quê đỡ đần bố mẹ được 2 triệu. Còn hơn 1 triệu thì mình trả tiền xăng xe, điện thoại, tiền mua sắm linh tinh khác. Dù tiết kiệm lắm mà mình vẫn không để ra được đồng nào", Kiều tâm sự.

Cơ duyên đến với nghề bán hàng second-hand đến với Kiều là một lần cô vào nhà bạn ở chợ Vồ, Hà Đông chơi. Tại đây, Kiều được bạn dẫn ra chợ mua vài chiếc áo second-hand: "Mình thấy ở chợ Vồ có hẳn 1 dãy phải đến vài chục gian hàng bán hàng second-hand. Tuy giá bán chỉ 10-50 ngàn đồng/chiếc nhưng mình thấy chất và kiểu dáng của những chiếc áo này rất đẹp. Lại thêm mặt hàng này thu hút rất đông chị em đến mua".

Chia sẻ của cô gái 9x bỏ nghề kế toán về bán hàng second-hand chỉ với số vốn 3 triệu đồng, giờ cho thu nhập khủng 30 triệu đồng/tháng-1

Ảnh minh họa.

Về nhà, Kiều bắt đầu tìm hiểu về bán hàng second-hand: "Mình lục tung mọi topic bán hàng second-hand trên mạng đọc lấy đọc để. Càng đọc, mình càng nhận ra được những ưu điểm khi bán quần áo và phụ kiện hàng thùng. Đó chính là vốn ít, dễ kinh doanh online và không lo ngại về hàng bị tồn".

Sau khi đã "ngâm cứu" kỹ, Kiều quyết định đầu tư số tiền 3 triệu đồng để đi về chợ Vồ Hà Đông lấy lại của một số tiểu thương bán hàng thùng tại đây mỗi loại một ít mang về bán: "Mình về giặt sạch sẽ rồi là cẩn thận. Sau đó rao bán trên trang cá nhân. Tối đi làm về mình lấy hàng ra ngồi ở vỉa hè gần Phùng Khoang bán. Mỗi chiếc áo quần tùy loại chỉ có giá 10-50 ngàn đồng/chiếc", Kiều nói.

Chia sẻ của cô gái 9x bỏ nghề kế toán về bán hàng second-hand chỉ với số vốn 3 triệu đồng, giờ cho thu nhập khủng 30 triệu đồng/tháng-2

Ảnh minh họa.

Thời gian đầu do lượng khách chưa nhiều nên bán hàng còn ế ẩm. Thế nhưng Kiều không từ bỏ. Cô gái công sở vẫn miệt mài canh lúc các tiểu thương bán hàng thùng khui kiện mới thì đến chọn để được những sản phẩm đẹp, ưng ý nhất về bán, tư vấn cho khách: "Dần dần nhiều người đã biết tới mình hơn. Thậm chí nhiều chiếc váy đẹp, áo đẹp rao bán online, mình còn bán được giá đến 100 ngàn đồng/chiếc. Những chiếc áo cũ thì mình vẫn bán ở vỉa hè mỗi tối".

Khi đã có lượng khách ổn định và quen với công việc bán hàng, cho thu nhập mỗi ngày chừng 300 ngàn đồng, Kiều quyết định nghỉ công việc kế toán và thuê một cửa hàng nhỏ tại Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội để bán hàng thùng. Ngoài bán quần áo, Kiều còn bán thêm các phụ kiện khác như giày dép, túi xách, khăn len.

Chia sẻ của cô gái 9x bỏ nghề kế toán về bán hàng second-hand chỉ với số vốn 3 triệu đồng, giờ cho thu nhập khủng 30 triệu đồng/tháng-3

"Mình bán đa dạng nhiều mặt hàng hơn. Khi đó khách vào cửa hàng là có thể không chọn được váy áo thì chọn được túi xách hoặc giày dép. Về những tháng mùa đông, mình nhập thêm các loại khăn, mũ len về bán rất ăn khách", Kiều kể lại.

Thấy lượng khách mua hàng ngày càng tăng, cửa hàng ngày càng nhỏ do có quá nhiều đồ, Kiều thuê luôn thêm 2 quầy bên cạnh để phân loại sản phẩm bán thêm đẹp mắt, rộng rãi: "Mình thuê cả thảy 3 quầy. Quầy mình bán quần áo, quầy mình bán phụ kiện như vòng, đồng hồ. Quầy mình bán túi xách, giày dép. Tất nhiên thuê thêm quầy là phải thuê nhân viên bán hàng. Tổng chi phí tiền thuê 3 quầy mình phải trả mỗi tháng gần 10 triệu đồng. Tiền thuê nhân viên bán hàng cũng khoảng 13 triệu đồng nữa".

Vì táo bạo mở rộng quầy hàng nên Kiều không lấy hàng tuyển chọn của các đầu mối hàng thùng về bán. Nhờ được mách nước, cô sang tận Lào, Campuchia, Thái Lan để lấy hàng tận gốc, nhập hàng về bán: "Có nhập hàng như vậy mới có những mẫu mã đẹp, độc đáo, giá lại rẻ cho các chị em mọi đối tượng lựa chọn. Cứ mỗi kiện hàng về, các nhân viên sẽ là phẳng phiu rồi treo lên. Khách hàng nào tới quầy hàng cũng chọn 1 vài sản phẩm. Bởi thế, mình thu hồi vốn khá nhanh chóng".

Chia sẻ của cô gái 9x bỏ nghề kế toán về bán hàng second-hand chỉ với số vốn 3 triệu đồng, giờ cho thu nhập khủng 30 triệu đồng/tháng-4

Phải check nguồn hàng thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng, tránh mua phải hàng bị lỗi nhiều, kích cỡ không phù hợp với người Việt. Ảnh minh họa

Chưa kể, thấy Kiều nhập được hàng thùng về tận gốc, kiểu dáng độc, giá thành mềm, một số các mối buôn hàng thùng khác ở Hà Nội cũng bắt đầu đặt hàng Kiều: "Do vừa bán lẻ lại bán sỉ nên lúc nào mình cũng bận. Bù lại, mỗi tháng trừ hết mọi chi phí, mình cũng nhét túi được khoảng 25-30 triệu đồng".

Khi nói về những lưu ý khi kinh doanh hàng thùng để hốt bạc từ việc bán hàng này, Kiều không ngại ngần bật mí: "Bán hàng phải kiên trì, cởi mở tư vấn thành thực cho khách. Ngoài ra, khâu tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, độc đáo và ổn định rất quan trọng. Vì thế, phải check nguồn hàng thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng, tránh mua phải hàng bị lỗi nhiều, kích cỡ không phù hợp với người Việt mình. Có như vậy sẽ tiết kiệm tối đa chi phí và mang lại nguồn lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó, phải tân trang cho sản phẩm hàng thùng mới lấy về. Chẳng hạn như phân loại từng nhóm sản phẩm và làm mới chúng bằng các công nghệ giặt, tẩy, hấp và là thật "phẳng phiu" trước khi đưa lên kệ treo bán.

Cuối cùng phải chú ý đến giá của quần áo hàng thùng sao cho rẻ. Điều này sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng và tăng doanh thu đáng kể cho bạn".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chia-se-cua-co-gai-9x-bo-nghe-ke-toan-ve-ban-hang-second-hand-chi-voi-so-von-3-trieu-dong-gio-cho-thu-nhap-khung-30-trieu-dong-thang-22202027572951505.htm

hàng thùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.