Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao

Ngay trên sân khấu Shark Tank, người phụ nữ Việt tự cắt tóc chính mình và gọi vốn thành công.

Ngay trên sân khấu Shark Tank, người phụ nữ Việt tự cắt tóc chính mình và gọi vốn thành công.
Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao

Tại mùa 7 của Shark Tank Mỹ năm 2016, người phụ nữ Việt Mai Lieu đã gây ấn tượng mạnh bằng màn tự cắt tóc tại chỗ, ngay trước mặt các Shark.

Sản phẩm cô mang đến có tên CreaClip, dùng để tự cắt tóc ở nhà. Phần trình bày dí dỏm, vui nhộn giúp Mai Lieu nhận được sự đồng ý đầu tư từ doanh nhân Lori Greiner. Số tiền 200.000 USD đổi lấy 22,5% cổ phần CreaProducts do Mai Lieu làm giám đốc.

Màn gọi vốn của Mai Lieu ở Shark Tank Mỹ

Forbes sau đó đã xếp Mai Lieu vào danh sách 7 màn gọi vốn xuất sắc nhất Shark Tank mùa 7.

"Suốt 3 năm nay, tôi đặt mục tiêu gọi vốn thành công ở Shark Tank. Đây là giấc mơ của tôi. Thật là cảm xúc quá tuyệt vời khi điều này đã xảy ra. Nó chính là ước mơ của mỗi doanh nhân khi đến Shark Tank", Mai Lieu chia sẻ.

Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao - Ảnh 2.

Cô gái gốc Việt rất tự tin vào sản phẩm của mình khi thực hiện phần giới thiệu trước các Shark.

CreaProducts của Mai Lieu thành lập năm 2012 tại Hawaii, chuyên sản xuất những sản phẩm làm đẹp tiện lợi. Nổi tiếng nhất là CreaClip, thiết bị cắt tóc cô mang đến Shark Tank.

Điều này dễ hiểu bởi trước khi thành lập công ty, Mai Lieu có rất nhiều năm làm một nhà tạo mẫu tóc. Cảm hứng cho sản phẩm này ra đời đến khi nhiều khách hàng tới cửa hiệu của cô với mái tóc nham nhở do tự cắt không thành.

Theo một thống kê của Pacific Business News, CreaClip trên Home Shopping Network đã bán được 5.000 sản phẩm chỉ sau 13 phút.

Ngoài sản phẩm CreaClip, công ty của Mai Lieu còn tạo ra CreaNails (Sản phẩm để sơn móng tay), CreaLash (Một thứ đồ giúp việc mascara dễ dàng hơn).

Các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm của cô thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Sản phẩm CreaClip cũng từng xuất hiện trong "Rachael Ray Show" (chương trình truyền hình nổi tiếng tại Mỹ).

Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao - Ảnh 3.

Sản phẩm CreaClip.

Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao - Ảnh 4.

Trước và sau khi người dùng tự cắt tóc bằng CreaClip.

Mai Lieu là một người Việt Nam, cô cùng bố mẹ sang Canada từ năm 4 tuổi. Đến một đất nước mới, họ cực kỳ khó khăn để hòa nhập và sinh sống tốt ở đây. Vì quá nghèo khó nên gia đình cô tự cắt tóc để tiết kiệm tiền suốt nhiều năm.

"Tóc mái của tôi thường bị cắt cực ngắn. Bởi vậy, tôi có vài bức ảnh chụp trông rất khủng khiếp", cô nói.

Những tháng ngày chứng kiến bố mẹ vất vả khiến Mai Lieu có giấc mơ tạo dựng sự nghiệp thành công, mang đến cho gia đình cuộc sống tốt hơn.

Hơn 20 tuổi, Mai Lieu sang châu Âu và học tạo mẫu tóc ở các Viện tóc nổi tiếng tại Anh. Mai Lieu đi khắp châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ để làm và học hỏi kinh nghiệm. Thậm chí, cô còn từng làm tóc cho ca sĩ Don Ho, diễn viên Amanda Righetti, Lauren Velez. Cô giành được không ít giải thưởng về tạo mẫu tóc.

Cô gái Việt gọi vốn xuất sắc trên Shark Tank Mỹ, được Forbes đánh giá rất cao - Ảnh 5.

Mai Lieu dùng sản phẩm do công ty làm ra.

Chưa đầy một năm sau ngày xuất hiện ấn tượng trong chương trình Shark Tank Mỹ mùa 7, Mai Lieu đã đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực. Cô mở nhà hàng Fish & Poi Co., ở Honokaa, Hawaii. Người hợp tác với Mai Lieu là ngôi sao võ thuật B.J. Penn.

Nhà hàng này nằm trong tòa nhà Fujino mà Mai Lieu mua 18 tháng trước. Đó cũng chính là nơi đặt trụ sở của CreaProducts.

Mai Lieu cho biết, sắp tới cô sẽ cho ra mắt mặt hàng cạo râu dành cho đàn ông. Cô cũng tiết lộ mong muốn được làm việc chung cùng những người trẻ có hứng thú với kinh doanh để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời hơn nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


Forbes

Shark Tank Mỹ

vốn đầu tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.