Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền

Sống giữa vùng quê yên bình, với 4ha rừng và 1 ha trồng cây, nuôi cá, chăm hoa.... cuộc sống đầy ắp thú vui với thiên nhiên

Sống giữa vùng quê yên bình, với 4ha rừng và 1 ha trồng cây, nuôi cá, chăm hoa.... cuộc sống đầy ắp thú vui với thiên nhiên của cụ ông 80 tuổi khiến nhiều người ao ước.

Vốn sinh ra và lớn lên ở thôn quê, ông Nguyễn Tiến Dũng (Phú Lương,Thái Nguyên) luôn cảm thấy lòng bình yên khi được sống trong không gian xanh tươi, yên ả của vườn cây, ao cá.

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-1

Khu vườn của gia đình ông được khéo léo thiết kế các khu vực hợp lý, từ ao cá đến khoảng diện tích trồng rau, trồng cây, lối đi đến góc thư giãn… Tất cả đều tạo nên sự hài hòa như một bức tranh.

Chia sẻ về lý do làm vườn, ông Dũng tiết lộ rằng, mình từng gắn bó với ngành nông nghiệp mấy chục năm. Sau khi nghỉ hưu, ông không chọn ở thành phố mà quyết định về quê vui thú điền viên, trở thành “lão nông” thực thụ. Trước đây, gia đình ông có một khu đất rộng ở quê, nhưng do bận công việc nên ông ít có thời gian để chăm lo, tôn tạo và trồng cây. Đến khi được nghỉ hưu, ông quyết định quy hoạch, xây dựng lại khu vườn theo kiểu nông trại có vườn cây, ao cá, nuôi gà, có khu nhà vườn để đón khách đến chơi...

 

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-2

Lão nông U80 hiện đang có  4 ao cá, 1 ao thả ba ba với số lượng khoảng 100 con.

Vốn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm nông nghiệp, ông Dũng chọn những loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và cho giá trị kinh tế như keo, lát, dổi để trồng rừng. Diện tích đất còn lại ông trồng bưởi Đào, bưởi Diễn lấy quả và 5 sào đinh lăng để phục vụ ngành Đông y. Ngoài ra, ông còn sưu tầm được khoảng 50 giò phong lan, trong đó có một số loại quý hiếm như phi điệp, kiều vàng, long tu... và nhiều loại cây cảnh đẹp để phục vụ đam mê của mình.

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-3

Hơn trăm gốc bưởi Đào, bưởi Diễn mới đi vào khai thác, mỗi năm riêng những người quen của gia đình đặt hàng cũng đem lại nguồn thu 15 – 20 triệu.

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-4

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-5

Những giò phong lan được ông Dũng nâng niu, chăm chút.... nhiều người trả giá cao nhưng ông không bán.

Một ngày của ông Dũng bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng, sau khi tập thể dục ông ra vườn xúc đất trồng cây, ra ao cho cá và ba ba ăn. Chiều lại ra vườn cặm cụi bón phân, tỉa cành, xúc đất cho đến tận chiều tối mới nghỉ. Có thời gian rảnh, ông cùng các thành viên trong hội sinh vật cảnh của xã gặp mặt giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

 

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-6

Cụ ông U80 trồng cây, nuôi cá thảnh thơi, vừa chơi vừa có tiền-7

Dẫu đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Dũng vẫn sống vui, khỏe bên vườn tược và con cháu.

Ông Dũng chia sẻ, hàng ngày ông luôn cảm thấy vui vẻ với công việc chăm sóc vườn tược. Vườn cây, ao cá của ông không những tạo nên bầu không khí trong lành, khoảng không gian xanh tươi, đẹp mắt mà còn cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo phục vụ đời sống gia đình. Đây cũng là nơi con cháu ông cùng xum vầy, tụ họp để thư giãn, sẻ chia yêu thương và bao điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Theo Dân Việt


cụ ông

nuôi cá

trồng cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.