Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu

Hiện giờ chị Thảo chỉ mong vợ chồng con cái chị có thật nhiều sức khỏe và cho cả hai những cơ hội làm thêm để họ có thể trả lãi ngân hàng đều đặn.

Hiện giờ chị Thảo chỉ mong vợ chồng con cái chị có thật nhiều sức khỏe và cho cả hai những cơ hội làm thêm để họ có thể trả lãi ngân hàng đều đặn.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thảo, 35 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội mới kết hôn được 5 năm nay. Bản thân chị Thảo làm kế toán một công ty du lịch, lương tháng chỉ được 8 triệu đồng.

Chồng chị thì làm marketing một công ty truyền thông, lương tháng được 10 triệu. Tính ra thu nhập của 2 vợ chồng trẻ nhà chị chỉ được 18 triệu/tháng

4 năm trước, vợ chồng chị Thảo vẫn đang đi thuê nhà. Cả gia đình chị thuê 1 căn nhà 25m2 với chi phí 2,5 triệu đồng/tháng chưa kể tiền điện nước.

Nhà chị Thảo cũng có 2 con nhỏ. 1 con 5 tuổi và 1 con gần 2 tuổi. Hiện tại chị vẫn đang gửi 2 con tại các nhà trẻ, mẫu giáo công lập nên học phí chỉ khoảng 1 triệu/con/tháng.

Để phấn đấu mua nhà nên ngay từ sau cưới, vợ chồng chị Thảo đặt mục tiêu chi tiêu tiết kiệm nhất có thể. Thực phẩm hàng tuần, chị được bà nội, bà ngoại ở Hòa Bình gửi từ quê lên. Rau củ quả cũng toàn từ dưới quê gửi lên. Vợ chồng chị Thảo chỉ mất tiền mua thịt cá và sữa cho 2 con nên tiền ăn cũng chỉ hết khoảng 5 triệu/tháng.

Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-1Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-2

Chán cảnh thuê nhà chật hẹp, vợ chồng chị Thảo liều mình mua nhà chung cư khi trong tay chỉ có 350 triệu đồng

Mỗi tháng vợ chồng chị tiết kiệm được khoảng 8 triệu đồng. Vậy là suốt 5 năm đi làm, trừ các khoản nọ, khoản kia, khoản cho người nhà vay mượn 1 chút, vợ chồng chị Thảo tiết kiệm được tất cả 350 triệu đồng.

Năm ngoái, vợ chồng chị Thảo sau khi chán ngán với cảnh ở trọ chật hẹp, anh chị đã quyết định mua một căn hộ chung cư 70m2 với giá 1,2 tỷ. Ban đầu vợ chồng chị cũng lo lắng khi chỉ có số tiền khoảng 350 triệu đồng. Nhưng 2 vợ chồng trẻ này cũng quyết liều mình. Vậy là ban đầu chồng chị đặt cọc 50 triệu. Sau 1 tuần thì họ đưa tiếp 300 triệu đồng.

Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-3

Căn hộ chung cư 70m2 với giá 1,2 tỷ là nơi mà gia đình 4 người nhà chị sinh hoạt khá thoải mái

"Sau đó nhà mình vay mượn thêm được của bố mẹ bên nội, ngoại, anh em họ hàng được 200 triệu nữa. Tổng số tiền vợ chồng mình có là 550 triệu. Còn lại là vay ngân hàng 650 triệu. Giờ mỗi tháng vợ chồng mình phải trả cả lãi và gốc cho ngân hàng là 6,7 triệu/tháng", bà vợ trẻ tâm sự.

Năm đầu mới mua chung cư và phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng, vợ chồng trẻ ở Hà Đông này thấy khó khăn vô cùng vì vừa phải nuôi 2 con nhỏ vừa phải trả nợ. Lúc ấy cứ thấy tiền trong nhà mỗi tháng đi đâu hết. Nhưng vợ chồng chị đều xác định, mua được là được.

Giờ bước sang năm thứ 2, tình trạng này chị Thảo thấy đỡ hơn hẳn. Thật sự mua chung cư trả góp như này, vợ chồng chị cũng phải quyết tâm lắm. Vợ chồng chị Thảo đều nghĩ thay vì trả tiền nhà 2,5 triệu/tháng giờ chị trả tiền cho nhà của mình.

Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-4

Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-5

Thay vì trả tiền nhà 2,5 triệu/tháng thuê trọ, giờ chị trả hơn 6 triệu mỗi tháng tiền cho nhà của mình.

Chưa kể cuối năm vừa rồi, công ty anh xã và công ty của chị Thảo kinh doanh được nên thưởng Tết khá hậu hĩnh. Tính ra vợ chồng Thảo cộng cả lương, thưởng Tết cũng được gần 100 triệu. Số tiền này, chị Thảo để dành trả nợ ngân hàng hàng tháng.

Hiện giờ chị Thảo chỉ mong vợ chồng con cái có thật nhiều sức khỏe và cho chị những cơ hội làm thêm để có thể cùng làm để trả lãi ngân hàng đều đặn.

Nói chung sau 5 năm vợ chồng kết hôn, giờ vợ chồng trẻ 35 tuổi này đã có nhà chung cư dù đang nợ ngân hàng đầm đìa. Đồng nghiệp, bạn bè nhìn vào, ai cũng bái phục vì độ liều của vợ chồng họ. Nhưng nhiều người cũng cho rằng, với thu nhập như vậy, lại có hai con nhỏ thì mua nhà trả góp vậy là quá liều. Riêng khoản trả tiền lãi đã gần hết thu nhập của 1 người rồi, chưa kể tiền gốc.

Kế hoạch mua nhà chung cư 1,2 tỷ dù vợ chồng trẻ chỉ đang có 350 triệu-6

Dù mỗi tháng vẫn nợ ngân hàng nhưng anh chị vẫn cố trả lãi đều đặn và khá nhẹ nhàng.

"Nhiều người khác thì cho rằng, thà ở nhà thuê nhưng thoải mái tinh thần còn hơn suốt ngày ngồi ôm cục nợ như nhà mình. Họ bảo, nên đầu tư học hành cho con cái là lợi nhất. Nhưng mình nghĩ, mua chung cư như nhà mình kể cũng căng, nhưng căng cũng phải cố. Phải cố gắng mới có động lực để cày trả tiền nhà", chị Thảo giãi bày.

Cũng theo vợ chồng chị Thảo chia sẻ, trước khi quyết định mua chung cư 1,2 tỷ mà chỉ có 350 triệu trong tay, anh chị cũng thấy khá đau đầu và muốn lùi bước: "Nhưng mình đã trải qua cảm giác này rồi và giờ vẫn ổn định được. Hiện hàng tháng mình vẫn trả lãi ngân hàng một cách khá nhẹ nhàng. Nói chung duyên mua nhà đã đến mình cứ mua đi, rồi mọi chuyện sẽ tự ổn thỏa và có cách xoay xỏa thôi", chị tươi cười nói.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ke-hoach-mua-nha-chung-cu-12-ty-du-vo-chong-tre-chi-dang-co-350-trieu-2220203272914911.htm

tiết kiệm

mua nhà

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.