Lạ đời: Lên núi "vạch" đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày

Suốt 9 năm qua, vợ chồng tôi quyết định chọn trồng rau ở nơi này".

Suốt 9 năm qua trên phần đất rẫy của gia đình ở núi Đụn, vợ chồng chị Huỳnh Thị Hoa ở thôn Vạn Xuân 1, Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành chọn trồng cải, thu về từ 400.000-500.000 đồng/ngày.

Chị Hoa cho biết: "Sau 1 lần trồng thử, dù không sử dụng phân thuốc nhưng rau cải phát triển tốt không kém gì ở vườn nhà, ven sông và nguồn thu cao hơn rất nhiều. Vì vậy suốt 9 năm qua, vợ chồng tôi quyết định chọn trồng rau  ở nơi này".

 

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-1Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-2

Trên phần đất rẫy đầy đá cục, đá hòn của gia đình ở núi Đụn, vợ chồng chị Huỳnh Thị Hoa ở thôn Vạn Xuân 1, Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành chọn trồng cải.

Theo đó hàng năm cứ đến tầm tháng 8, đến giữa tháng Chạp (âm lịch), vợ chồng chị Hoa lại tất bật lên phần đất rẫy đầy đá cục, đá hòn của gia đình ở núi Đụn ở cùng thôn, xuống giống trồng cải để bán. "Cũng như ở vườn nhà, đất bồi ven sông, từ khi trồng đến khi thu hoạch chỉ mất khoảng 20 ngày. Để có thể thu hoạch bán liên tục, trên diện tích đất rẫy của gia đình, tôi chia nhiều khu vực để chọn thời gian xuống giống khác nhau", chị Hoa cho biết.

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-3

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-4

Vợ chồng chị Hoa và người thân thu hoạch cải trồng trên rẫy của gia đình mình.

Do nơi trồng ở trên gần đỉnh núi Đụn, cách nhà 2-3km, qua dốc và suối nên không thể sử dụng phương tiện xe máy vì vậy vợ chồng chị Hoa phải thức dậy và đi từ rất sớm. Nhiều đợt thu hoạch do diện tích trồng khá lớn nên vợ chồng chị Hoa phải thuê, nhờ người thân lên thu hoạch giúp.

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-5

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-6

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-7

Do đường dốc, đá và qua suối nên việc không thể sử dụng xe máy, phương tiện khác mà phải dùng sức gánh cải về nhà.

Sau khi đưa về nhà, cải được rửa sạch và loại bỏ những lá hư hỏng và gánh ra chợ để tiêu thụ. Do không sử dụng bất kỳ loại phân thuốc gì để chăm bón, nên cải trồng của chị Hoa được người tiêu dùng trong vùng rất ưa chuộng.

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-8

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-9

Lạ đời: Lên núi vạch đá, trồng rau cải, thu tiền kìn kìn mỗi ngày-10

Loại bỏ phần cải bị hư hỏng để đưa ra chợ bán

Với giá bán tại chợ 18.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí từ trồng cải trên rẫy mang về cho gia đình chị Hoa thu nhập từ 400.000-500.000 đồng/ngày.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


thu nhập

rau cải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.