Những đứa trẻ giàu "từ trong trứng" của các tỉ phú nổi tiếng nhất hiện nay là ai?

Những người giàu nhất thế giới hầu hết đều đã làm cha mẹ. Họ dành hàng tỷ đô la để đầu tư vào việc giáo dục cho con

Những người giàu nhất thế giới hầu hết đều đã làm cha mẹ. Họ dành hàng tỷ đô la để đầu tư vào việc giáo dục cho con, những đứa trẻ sinh ra đã giàu có hơn người thường.

Những đứa trẻ này cũng trải nghiệm việc đi học, thư giãn vào kỳ nghỉ, hẹn hò và theo đuổi nghề nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, họ có nhiều cơ hội để theo học tại các trường danh tiếng, những sở thích đắt tiền như cưỡi ngựa, hoặc tham gia tổ chức từ thiện của cha mẹ - điều khiến tuổi thơ của họ khác với người bình thường. Hãy tìm hiểu thêm về những đứa trẻ của các doanh nhân thành công nhất hiện nay.

Mark Cuban

Tỷ phú tự thân Mark Cuban là cha của ba người con - Alexis, Alyssa, và Jake. Cuba và vợ, Tiffany, luôn giữ không khí gia đình vui vẻ.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 1

Gia đình đáng ngưỡng mộ của Mark Cuban

Cặp vợ chồng tự chịu trách nhiệm về việc giáo dục con cái và không thích sử dụng các dịch vụ trông trẻ. Họ muốn con mình lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác và không dựa vào tiền của bố mẹ. Họ thậm chí còn yêu cầu con làm các công việc vặt gia đình.

Cuban thừa nhận rằng rất khó để các con chịu tắt điện thoại của mình dù đã giới hạn thời gian xem phim Netflix của mỗi đứa hay ra lệnh giờ giới nghiêm sử dụng các thiết bị công nghệ.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook và gần đây đang đối mặt với bê bối tiết lộ dữ liệu người dùng hiện đã có hai cô con gái nhỏ. Anh và vợ Priscilla có em bé đầu tiên là Maxima vào năm 2015 và bé thứ hai là August vào năm 2017.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 2

Mark cho biết gia đình luôn là ưu tiên số một

Mark sẽ thường nghỉ làm vào tháng 12 để dành thời gian với gia đình. Facebook cũng cho phép nhân viên, cả bố và mẹ nghỉ làm nếu có em bé mới sinh.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 3

Cô con gái lớn 2 tuổi Maxima

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 4

Ông bố hoàn hảo của gia đình

Elon Musk

Thiên tài công nghệ Elon Musk có sáu người con với người vợ đầu tiên là Justine Wilson. Con đầu tiên của họ - Nevada không may qua đời khi còn nhỏ. Qua thụ tinh trong ống nghiệm, cặp vợ chồng có cặp song sinh Griffin và Xavier vào năm 2004 và sau đó là sinh ba Damien, Saxon và Kai chỉ hai năm sau đó.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 5

Hình ảnh đáng yêu cùng 5 người con trai của Elon Musk

Musk gửi năm đứa con trai của mình đến một trường tư bí mật mà ông sáng lập là Ad Astra - tiếng Latin nghĩa là "các ngôi sao". Dù bận rộn công việc, Musk luôn cố gắng dành thời gian với các con và gọi chúng là "tình yêu của cuộc đời."

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 6

Musk vui đùa thoải mái cùng các con

Richard Branson

Richard Branson, ông chủ tập đoàn Virgin có hai người con trưởng thành từ cuộc hôn nhân thứ hai của mình. Ông và vợ Joan Templeman chào đón Holly vào năm 1981 và Sam năm 1985.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 7

Richard bên cạnh các con

Holly đã tốt nghiệp trường y và hiện làm cho công ty của cha. Cô trở thành thành viên tích cực của đội ngũ quản lý của Virgin Group và chủ tịch Virgin Unite, một trong các tổ chức hoạt động từ thiện. Được coi là người thừa kế tương lai, Holly có sở thích mạo hiểm giống cha mình. Cô leo núi Mount Blanc, chạy marathon và đăng ký một chuyến đi đến không gian.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 8

Gia đình hạnh phúc của vị tỉ phú tự thân nổi tiếng

Vào năm 2013, Sam đã có một "đám cưới hoàng gia" với Isabella Calthorpe chỉ sau 5 ngày quen biết tại Nam Phi. Sam đã trở thành một nhân viên của Virgin Management và hoạt động tích cực như Holly. Anh cũng thành lập riêng công ty sản xuất phim Sundog Pictures.

Bill Gates

Bill Gates có ba người con với vợ Melinda: Jennifer, Rory và Phoebe.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 9

Gia đình quyền lực Gates

Jennifer Gates, 22 tuổi là con lớn nhất của Gates. Cô hiện theo ngành nghiên cứu sinh học con người, tại Đại học Stanford. Cô còn là một tay đua ngựa chuyên nghiệp và gần đây được trao giải thưởng Lionel Guerrand-Hermès Trophy năm 2018 vì sự nghiệp thể thao.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 10

Đam mê đua ngựa của cô con gái lớn Jennifer

Con trai duy nhất của Gates, Rory, tròn 18 tuổi vào năm ngoái. Rory đã tốt nghiệp trường Lakeside School, nơi Phoebe, người con nhỏ tuổi nhất của Bill hiện đang theo học. Trường tư thục của Seattle là nơi cha của họ phát hiện ra tình yêu của máy tính và người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 11

Hình ảnh hiếm hoi của Rory cùng mẹ

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 12

Cô con út Phoebe, 15 tuổi, đang theo học trường phổ thông Lakeside, một trường tư ở Seattle với học phí 33.000 USD/năm.

Mặc dù cha sở hữu 90 tỷ đô la, nhưng những đứa trẻ nhà Gates sẽ chỉ nhận được một phần nhỏ tài sản đó khi phần lớn số tiền sẽ được dùng làm từ thiện.

Warren Buffett

Warren Buffett kết hôn với vợ mình là Susan, đến khi bà mất vào năm 2004. Hai vợ chồng có ba người con - Susan Alice, Howard, và Peter.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 13

Ba người con trưởng thành của Warren Buffett

Lớn lên ở Omaha, Susan Alice không hề biết rằng cha cô là nhà đầu tư cực kỳ giàu có. Cô đã khám phá ra sự giàu có của gia đình từ một bài báo của tờ Wall Street Journal. Trong một bộ phim tài liệu của HBO, Susie từng nói về sự nuôi dạy truyền thống của cha mẹ: "Chúng tôi sống trong một ngôi nhà đẹp nhưng chắc chắn không phải là ngôi nhà lớn nhất trong thành phố. Chúng tôi học tại các trường công lập và không có xe ô tô dù bước sang tuổi 16. Ba anh em có một khoản trợ cấp hàng tháng và phải tự tìm việc làm."

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 14

 Susie (trái) luôn đồng hành cùng cha trong các hoạt động từ thiện

Susan là chủ tịch và thành viên của một số hội đồng tập trung vào các vấn đề từ xóa đói giảm nghèo, giải trừ hạt nhân và sức khoẻ phụ nữ. Còn Howard Buffett trở thành cảnh sát quận Macon, Illinois vào năm ngoái. Ông cũng theo đuổi hoạt động từ thiện nhằm chấm dứt nạn đói trên thế giới. Và người em út Peter Buffett, trước khi quyết định làm từ thiện giống như anh chị của mình, đã làm một nhạc sĩ chuyên nghiệp và phát hành 16 bản nhạc.

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 15

Howard đã từng lên kế hoạch trở thành một luật sư trước khi ổn định như hiện tại

nhung dua tre giau "tu trong trung" cua cac ti phu noi tieng nhat hien nay la ai? hinh anh 16

Peter (phải) và vợ, Jennifer là đồng chủ tịch Quỹ NoVo hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái da màu ở Hoa Kỳ.


Theo Dân Việt

Tỉ phú

giáo dục con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.