17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á "nổi da gà" khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!

Mới đây, truyền thông đã đưa tin về cuộc sống hiện tại của nhân vật chính trong câu chuyện, sau 17 năm khiến cả châu Á rúng động.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, là nam diễn viên, ca sĩ kiêm nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc). Anh là một trong Tứ Đại Thiên Vương của nhạc pop Hồng Kông bên cạnh Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh.

Nam Thiên Vương này được xem là một trong những diễn viên thành công nhất về mặt thương mại của Hồng Kông kể từ giữa thập niên 1980 đến nay. Ở cả độ tuổi trẻ trung, đỉnh cao sự nghiệp đến khi ở độ tuổi trung niên, Lưu Đức Hoa đều sở hữu lượng fan vô cùng hùng hậu.

Tuy nhiên, có lẽ có một người hâm mộ cuồng nhiệt mà cả đời này Lưu Đức Hoa chẳng thể nào quên được. Câu chuyện về fan cuồng này từng gây ám ảnh cho vị Thiên Vương nổi tiếng, đồng thời trở thành bài học cảnh tỉnh cho mọi bậc cha mẹ về: Cái giá phải trả khi chiều hư, đáp ứng mọi đòi hỏi của con cái một cách thái quá!

17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á nổi da gà khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!-1
Lưu Đức Hoa

Gia đình tan nát, bố mất mạng vì chiều chuộng theo đam mê của con gái một cách mù quáng

Dương Lệ Quyên sinh năm 1978 ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Là con một nên Lệ Quyên được cha mẹ nuông chiều hết mực. Hết lớp 7, cô đòi bố mẹ cho nghỉ học bằng được vì trên lớp bị bạn bè bắt nạt, không ai chơi cùng. Thương con, lại thuyết phục mãi không được nên ông Dương Cần Ký, bố của Dương Lệ Quyên đã làm đơn xin thôi học.

Năm 1994, Dương Lệ Quyên nằm mơ thấy Lưu Đức Hoa. Từ đó, cô ngày đêm si tâm vọng tưởng nam ca sĩ, diễn viên đình đám. Dương Lệ Quyên sưu tầm mọi thứ về Lưu Đức Hoa và thậm chí còn muốn đi gặp nam tài tử để kể về giấc mơ của mình. Lệ Quyên tin rằng, chỉ cần kể về giấc mơ đó thì Lưu Đức Hoa sẽ nhận ra mình. Fan cuồng này cũng tuyên bố với gia đình: "Nếu không gặp được Lưu Đức Hoa, con sẽ không kết hôn".

Cứ ngỡ ông Dương Cần Ký phải khuyên bảo, can ngăn con bỏ dự định viển vông kia đi. Nhưng không, người cha này lại hết mực ủng hộ và bảo "Bố sẽ giúp con hết sức". Ông Dương xin nghỉ hưu sớm, tích cóp, vay mượn tiền khắp nơi để con gái theo đuổi thần tượng.

Năm 1997, dưới sự tài trợ của bố mẹ, Dương Lệ Quyên bỏ ra 9.900 NDT (khoảng 35 triệu đồng) để bay sang Hồng Kông, nhưng không gặp được Lưu Đức Hoa. Năm 2003, để thỏa mãn nguyện vọng của con gái, ông bà Dương đã bán nhà, chuyển sang ở nhà thuê với giá 400 NDT/tháng (khoảng 1,4 triệu đồng).

17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á nổi da gà khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!-2
Dương Lệ Quyên si mê Lưu Đức Hoa

Năm 2004, khi biết được Lưu Đức Hoa đang quay phim "A World Without Thieves" ở Cam Túc, Dương Lệ Quyên ngày nào cũng rình mò từ sáng đến tối nhưng vẫn không gặp được nam tài tử. Năm 2005, biết được địa chỉ nhà của Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên bắt bố phải vay tiền gấp để đưa mình sang Hồng Kông, nhưng cũng không thể gặp anh.

Sự si mê điên cuồng của Dương Lệ Quyên khiến cả nhà ngập trong cảnh nợ nần. Mức lương của một giáo viên trung học nghỉ hưu như ông Dương Cần Ký chỉ có 1.900 NDT (khoảng 3,8 triệu đồng)/ tháng, mà vợ ông còn đau ốm liên miên. Ông Dương không thể gồng gánh cả tiền thuốc thang cho vợ, tiền theo đuổi thần tượng cho con gái.

Bị dồn đến đường cùng, tháng 3/2006, ông Dương bán thận để có tiền cho con. Ngày 25/3/2007, ông Dương Cần Ký vay tiếp 11.000 NDT (khoảng 30 triệu đồng) để đưa con sang Hồng Kông, tham dự buổi giao lưu với người hâm mộ của Lưu Đức Hoa. Sau 13 năm theo đuổi nam tài tử, Dương Lệ Quyên được mời lên sân khấu, chụp vài bức ảnh như mọi fan hâm mộ khác.

Điều này khiến cô bất mãn, không hài lòng. Lệ Quyên muốn được gặp riêng Lưu Đức Hoa để kể cho anh nghe về giấc mộng của mình. Tất nhiên, yêu cầu này bị từ chối. Dương Lệ Quyên suy sụp, cha cô cũng vậy.

Người đàn ông bất hạnh này quyết định dùng cái chết để gây sức ép, bắt Lưu Đức Hoa phải gặp con mình. Sáng ngày 26/3/2007, ông Dương Cần Ký viết một bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang, từng câu từng chữ đều buộc tội Lưu Đức Hoa, rồi nhảy xuống biển ở Hồng Kông. Vụ việc gây rúng động châu Á. Tuy nhiên Lưu Đức Hoa không gặp Dương Lệ Quyên.

Ngày 27/3/2007, fan cuồng này chỉ trích thần tượng vì không chịu gặp mình và đến ngày hôm sau thì cùng mẹ quay trở về Trung Quốc.

17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á nổi da gà khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!-3
Bố Dương Lệ Quyên tự sát với hy vọng Lưu Đức Hoa sẽ gặp con gái mình

Cuộc sống sau 17 năm của Dương Lệ Quyên ra sao?

Sau biến cố, Dương Lệ Quyên vẫn rất cố chấp, cho rằng, cái chết của cha không hoàn toàn là lỗi của mình mà còn có trách nhiệm của Lưu Đức Hoa vì không sớm gặp cô, ngoài ra đổ lỗi cho truyền thông đã đưa tin quá nhiều. Không chỉ vậy, Dương Lệ Quyên còn cố kiện Lưu Đức Hoa nhưng không thành. Toà án đã bác bỏ yêu cầu khởi kiện vô lý của cô ta.

17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á nổi da gà khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!-4
Dương Lệ Quyên và mẹ sau cái chết của bố

Đã 17 năm trôi qua kể từ vụ việc, nhiều người không khỏi tò mò về cuộc sống hiện tại của Dương Lệ Quyên. Những năm vừa qua là khoảng thời gian đen tối, tuyệt vọng và đau đớn đối với Dương Lệ Quyên. Ở độ tuổi U50, cô ta bắt đầu ngẫm nghĩ về hành vi ngớ ngẩn và thiếu hiểu biết của mình khi còn trẻ, dần dần trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm, muốn bắt đầu lại.

Được biết, Dương Lệ Quyên đã chọn trở về quê hương Lan Châu để sống cùng mẹ. Tại thành phố quê hương, cô tìm được công việc nhân viên bán hàng trong một siêu thị, đứng trước cửa giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Đây là công việc khó khăn và đòi hỏi phải đứng trong thời gian dài. Dương Lệ Quyên dù đau chân nhưng vẫn cố gắng chịu đựng và trân trọng công việc. Bởi vì hồi đó chủ siêu thị nhìn thấy tin tức về việc Dương Lệ Quyên theo đuổi thần tượng nên ông đã đặc biệt cho cô cơ hội việc làm này. Nếu không có công việc, cuộc sống của hai mẹ con Dương Lệ Quyên sẽ vô cùng khó khăn.

Khi làm việc trong siêu thị, Dương Lệ Quyên thường nghe thấy khách hàng xì xào, bàn tán về việc làm điên cuồng của cô năm xưa. Lúc đầu Dương Lệ Quyên cũng lo lắng nhưng dần học cách đối mặt với nó. Công việc này khiến cô hiểu được sự khó khăn của cuộc sống và trải nghiệm lòng nhân ái thực sự.

Dương Lệ Quyên vẫn cảm thấy buồn khi nhắc đến cha mình. Cô hy vọng linh hồn của cha trên thiên đường có thể tha thứ cho sự bốc đồng và sai lầm của con gái.

Năm nay, Dương Lệ Quyên 45 tuổi. Cô đã từ bỏ những ảo tưởng tuổi trẻ về tình yêu và hôn nhân. Khi được hỏi về đời sống tình cảm, cô nhẹ nhàng nói: "Có thể cả đời này tôi sẽ không bao giờ kết hôn".

17 năm đã trôi qua, vụ việc này vẫn khiến cả châu Á nổi da gà khi nhắc lại, cảnh tỉnh mọi cha mẹ có ý định nuông chiều con!-5
Ở tuổi U50, Dương Lệ Quyên có cuộc đời trầm lặng

Một công việc và cuộc sống bình thường đối với Dương Lệ Quyên bây giờ là đủ. Cô không còn những cảm xúc thăng trầm, cũng không còn mong chờ sự an bài của số phận. Dường như cô đã tìm được sự bình yên cho riêng mình.

Câu chuyện bi kịch của gia đình Dương Lệ Quyên khiến mọi bậc phụ huynh phải giật mình, suy nghĩ về tác hại của việc nuông chiều con thái quá. Nhà văn Lý Nguyệt của Trung Quốc từng nói: "Sự nuông chiều của cha mẹ giống như con dao hai lưỡi. Nếu sử dụng tốt, trẻ trở nên ấm áp, nếu thái quá sẽ nuôi dưỡng lòng tham vô tận của trẻ".

Trong trường hợp của gia đình Dương Lệ Quyên, sự chiều chuộng thái quá đã dẫn đến bi kịch. Cha mẹ thông minh không chỉ biết yêu thương mà còn phải dập tắt những đòi hỏi viễn vông của con, tránh cho con lầm đường lạc lối. Thay vì hùa theo, họ cần phân tích cho con cái sai, cái đúng và đưa ra sự can ngăn kịp thời. Chỉ có như vậy, con họ mới trưởng thành hạnh phúc...

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/17-nam-da-troi-qua-vu-viec-nay-van-khien-ca-chau-a-noi-da-ga-khi-nhac-lai-canh-tinh-moi-cha-me-co-y-dinh-nuong-chieu-con-d295761.html

Lưu Đức Hoa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.