3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa

Trong những cuộc khảo sát gần đây, người ta thấy rằng âm thanh - một yếu tố chưa được mọi người coi trọng lại rất quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của bé trong bụng mẹ.

Khi một sinh mạng mới lớn lên và phát triển trong cơ thể, bà bầu không chỉ cần quan tâm đến thể chất của bản thân mà còn phải quan tâm đến sự phát triển và lớn lên của thai nhi trong bụng. Những yếu tố như chế độ ăn uống, tâm trạng, vận động… của mẹ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Trong những cuộc khảo sát gần đây, người ta thấy rằng âm thanh - một yếu tố chưa được mọi người coi trọng lại rất quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của bé trong bụng mẹ.

3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa-1

Chị Minh (Hải Dương) là bà bầu mới mang thai được 5 tháng, vì một số lý do thực tế, chị và chồng mua nhà ngay cạnh trường cấp 3. Ban đầu vợ chồng chị nghĩ rằng họ mua nhà ở khu vực gần trường, con cái lớn lên sẽ thuận tiện, không phải đi lại vất vả. Nhưng sau khi mang thai, chị mới nhận ra rằng sống cạnh trường học gặp rất nhiều phiền toái.

Vì mang thai lần đầu, cơ thể của chị Minh phản ứng rất mạnh: không ngủ được vào ban đêm, ban ngày rất buồn ngủ nhưng vì bị tiếng học sinh cười nói, tiếng trống tan học, tiếng cha mẹ đưa rước... ồn ào nên muốn ngủ cũng không được. Thời gian ngắn ban đầu, chị Minh chưa nhận thấy rõ ràng sự khó chịu về thể chất, nhưng đến tuần thứ 3, chị thấy đầu óc choáng váng và chuyển động của thai nhi trong bụng ngày càng rõ ràng.

Chị Minh sợ đứa trẻ phát triển không tốt nên vội vàng đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói với chị: "Trẻ ở trong môi trường có tiếng ồn xung quanh sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Sản phụ thường xuyên ngủ không đủ giấc, thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến em bé".

Nghe xong lời bác sĩ, chị Minh bàn với chồng thuê một căn nhà ở ngoại ô, yên tâm chờ sinh. Khi sống trong một ngôi nhà ở ngoại ô, hàng ngày chị nghe tiếng chim hót, tưới hoa, trò chuyện với hàng xóm, làm những việc nhẹ nhàng, thân thể và tinh thần sảng khoái vô cùng. Đến ngày dự sinh, chị mẹ tròn con vuông cho ra đời một em bé khỏe mạnh.

3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa-2

Nhiều thực nghiệm đã chứng minh rằng ngoại cảnh có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người, sống trong môi trường thoải mái sẽ dễ khiến con người cảm thấy vui vẻ hơn. Đương nhiên, trong quá trình thai nhi phát triển trong bụng, bố mẹ nên để ý xem những âm thanh bên ngoài có tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hay không?

Vy khi thai nhi đang phát trin trong bng cn chú ý nhng âm thanh nào?

1. Âm thanh n ào

Những âm thanh ồn ào bên ngoài không thể làm cho tâm trạng của con người luôn ở trạng thái cân bằng và ổn định. Những người có tâm trạng bồn chồn cả ngày không chỉ ngày càng cáu gắt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bé phát triển trong cơ thể mẹ, việc hấp thụ và thu nhận tất cả các chất dinh dưỡng đều phụ thuộc vào cơ thể mẹ.

Có thể nói, sức khỏe của người mẹ liên quan đến sự lớn lên của trẻ. Nếu mẹ thực sự không thể thay đổi môi trường ồn ào bên ngoài, hãy cố gắng thay đổi môi trường sống của mình.

2. Âm thanh giao tiếp vi người thân

3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa-3

Đây là loại âm thanh có thể nhận biết được, bởi iọng điệu của mỗi người là duy nhất. Các chuyên gia đặc biệt ủng hộ rằng trong thời gian mang thai, mọi người trong gia đình nên giao tiếp nhiều hơn với thai nhi hoặc mẹ bầu. Tất nhiên, sự giao tiếp này phải tích cực và trong một bầu không khí thoải mái, sôi nổi.

Giao tiếp chất lượng cao không chỉ có thể mở rộng bộ não của mọi người mà còn mang mọi người đến gần nhau hơn. Vì vậy, những người xung quanh bảo mẫu phải chú ý giao tiếp và vun đắp mối quan hệ với trẻ.

3. Âm thanh nh nhàng của những câu chuyện nuôi dy con cái

3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa-4

Những năm gần đây, nguyên nhân dẫn đến thành công của các chương trình truyền lửa cho mẹ bầu một phần lớn là do giọng đọc êm dịu khiến tâm trạng người đọc đắm chìm. Âm nhạc và câu chuyện nuôi dạy con cái đóng vai trò tương tự như nhau. Tác dụng của "Tai nghe, Tim cảm" hoàn toàn không phải là không có căn cứ. Khi đứa trẻ còn trong bụng, chúng ta càng phải chú ý đến tầm quan trọng của việc giáo dục trước khi sinh (thai giáo) và tạo cho đứa trẻ sức mạnh bằng một giọng nói hiệu quả.

Kết lun: Những điều nhỏ nhặt mà chúng ta lơ là và coi thường có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn theo thời gian. Là cha mẹ mới làm quen, bạn phải luôn chú ý đến mọi thứ xung quanh mình. Trong thế giới đầy âm thanh này, cha mẹ cần tìm một không gian tĩnh tâm cho chính mình và đứa trẻ trong bụng, mang lại năng lượng tích cực cho đứa trẻ. Chú ý đến tầm quan trọng của âm thanh bên ngoài là một trong những điều cần thiết cha mẹ nên làm.

Theo V.A - Vietnamnet

 


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.